Cú ngã ngựa bất ngờ của truyền nhân “Hùm xám”

10:40 Chủ nhật 20/04/2014

Giải võ thuật cổ và boxing các vận động viên xuất sắc toàn quốc – Tranh đai vô địch Let’s Viet lần II-2014 đã chính thức khai mạc với nội dung môn võ cổ truyền. Hơn 400 khán giả xem trực tiếp trận đấu tại nhà thi đấu CLB Võ thuật quân khu 7 chiều 19/4 đã nín thở và ngỡ ngàng khi chứng kiến truyền nhân “Hùm xám Quảng Ngãi” – Huỳnh Đỗ Long Bình thất bại trước võ sĩ Võ Xuân Thanh của Nghệ An.

“Hùm xám Quảng Ngãi” – Huỳnh Đỗ Long Bình là con trai của võ sư lừng danh một thời Huỳnh Long Hổ. Giải đấu năm nay, Huỳnh Đỗ Long Bình xuất trận với tư thế của một ứng cử viên để giành chức vô địch cho Đoàn Quân khu 5. Vì vậy, “Hùm xám” chủ động tấn công liên tục bằng các đòn đấm nhanh và những cú thôi sơn hiểm hóc. Thế nhưng, tay đấm Võ Xuân Thanh (Nghệ An) không phải là đối thủ dễ chơi. Võ Xuân Thanh từng đoạt 3 HCV vô địch quốc gia năm 2007, 2009, 2012 và là chủ nhân chiếc HCB quốc gia môn võ cổ truyền năm 2013.

Cú móc ngược hiểm hóc của tay đấm “Hùm xám”- Huỳnh Đỗ Long Bình (mang đai xanh) – Ảnh: Phước Tĩnh

Trước lối chơi áp sát của Huỳnh Đỗ Long Bình, tay đấm đến từ Nghệ An di chuyển khôn khéo để tránh đòn và quan sát tìm điểm yếu của võ sĩ người Quảng Ngãi. Hai hiệp đầu, “Hùm xám” chiếm ưu thế về mặt điểm số khi liên tục có những pha tung đòn nhanh và những cú gạt chân làm té ngã đối thủ.

Thế nhưng, cục diện thay đổi hoàn toàn khi vào hiệp ba cũng là hiệp cuối “Hùm xám Quảng Ngãi” không còn đủ sức để tung ra những đòn “mảnh hổ”. Lập tức tay đấm Võ Xuân Thanh chớp lấy thời cơ để phản đòn bằng những cú đá trực diện đầy uy lực.

Võ sĩ Võ Xuân Thanh (mang đai đỏ) bắt đầu lật ngược thế cờ bằng những đòn tay mạnh mẽ – Ảnh: Phước Tĩnh

Càng đấu “mảnh hổ” càng xuống sức và hơn 400 khán giả theo dõi trực tiếp trận đấu đã ngỡ ngàng khi cánh tay võ sĩ chiến thắng được giơ cao là tay của võ sĩ Võ Xuân Thanh (Nghệ An). Một dấu chấm hết cho truyền nhân “Hùm xám” ở mùa giải năm nay.

Cánh tay chiến thắng của Võ Xuân Thanh (mang đai đỏ) được giơ cao- Ảnh: Phước Tĩnh

Trong phút bối rối, Huỳnh Đỗ Long Bình bộc bạch: “Tôi không nghĩ mình bị loại ngay từ trận đầu tiên, tôi không thuyết phục với quyết định của tổ trọng tài điều hành trận đấu chiều nay”.

Cũng trong chiều nay, cặp đấu võ sĩ nữ duy nhất giữa Nguyễn Thị Lệ Trinh (Tây Ninh) và Huỳnh Mai Ngân Thúy (TP.HCM) ở hạng cân 51 kg đã đem đến cho khán giả không khí tươi mới cùng những màn tỉ thí võ thuật đẹp mắt rất riêng của phái nữ.

Kết quả lượt đấu ngày 19/04:

Hạng cân 48Kg (Nam): Nguyễn Duy Tín (Khánh Hòa) – Phạm Trường Giang (Tiền Giang): 5-0

Hạng cân 51Kg (Nam): Nguyễn Thành Phương (Nghệ An) – Nguyễn Văn Lập (Bà Rịa – Vũng Tàu): 5-0

Hạng cân 51Kg (Nữ): Nguyễn Thị Lệ Trinh (Tây Ninh) – Huỳnh Mai Ngân Thúy (TP.HCM): 0-5

Hạng cân 54Kg (Nam): Phạm Ngọc Đức (Đắk Lắk) – Nguyễn Kim Nguyên (TP.HCM): 0-5

Hạng cân 57Kg (Nam): Phạm Khắc Sinh (Bà Rịa – Vũng Tàu) – Lê Văn Tú (Bình Phước): 5-0

Hạng cân 60Kg (Nam): Võ Xuân Thanh ( Nghệ An) – Huỳnh Đỗ Long Bình (Quân khu 5): 4-1

Phước Tĩnh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục