Cú hích cho tuyển Việt Nam trước thềm Davis Cup

22:16 Thứ ba 04/04/2017

TinTheThao.com.vnBước tiến của Lý Hoàng Nam mới đây có ý nghĩa trọng đại với cả lịch sử quần vợt Việt Nam.

1_324258

 Lý Hoàng Nam - tay vợt có thứ hạng tốt nhất của Việt Nam. Ảnh: Internet.

Chỉ ít ngày trước khi đội tuyển quần vợt Việt Nam tham dự Davis Cup, Hiệp hội quần vợt nam chuyên nghiệp (ATP) đã công bố BXH mới nhất. Theo đó, tay vợt Lý Hoàng Nam tăng tới 39 bậc lên vị trí thứ 591. Đây là thứ hạng tốt nhất mà Hoàng Nam đạt được trong sự nghiệp, đồng thời thiết lập cột mốc mới cho quần vợt Việt Nam khi lần đầu tiên trong lịch sử có một tay vợt bứt phá top 600 thế giới. 

Sự thăng hạng của tay vợt 20 tuổi nhờ thành tích giành vé vào đến bán kết giải Nhật Bản F3 Futures vừa qua. Thứ hạng mới không chỉ có ý nghĩa với cá nhân Hoàng Nam mà còn là cú hích cho các VĐV còn lại của đội tuyển Việt Nam trong mục tiêu chinh phục những đấu trường chất lượng như Men's Futures hay Challenger.

Ở BXH lần này, tay vợt Nguyễn Hoàng Thiên xếp hạng 1425 ở nội dung đơn và 770 ở nội dung đôi. Hạng 1636 ở nội dung đơn là thứ hạng của VĐV Trịnh Linh Giang.

Trên bình diện chuyên môn, đội tuyển Việt Nam nếu có sự góp mặt của Hoàng Nam (hạng 630 ATP), Hoàng Thiên (hạng 1.425 ATP) được đánh giá cao hơn hai tay vợt chủ lực của Iran tại Davis Cup lần này gồm Amirvala Mandachi (hạng 1.584 ATP) và Shahin Khaledan (hạng 1.995 ATP). Tuy nhiên, vắng Hoàng Nam, ban huấn luyện buộc phải điều chỉnh Hoàng Thiên ưu tiên thi đấu ở vị trí đánh đơn số một, Minh Tuấn chịu trách nhiệm trận đơn số hai.

Trong năm 2017 và 2018, Lý Hoàng Nam chắc chắn sẽ thi đấu tích cực để đạt cho được mong muốn lọt top 400 bởi theo chương trình cải tổ của Liên đoàn quần vợt thế giới ITF vừa thông qua, từ mùa giải 2019, các giải đấu Future với mức tiền thưởng thấp sẽ bị loại khỏi hệ thống tính điểm của ATP mà đưa vào hệ thống tính điểm riêng của ITF. Khi ấy, nếu không kịp tìm đến thứ hạng cao hơn và các giải đấu lớn hơn, Hoàng Nam sẽ rất khó có cơ hội kiếm điểm cho thứ hạng ATP mà anh có.

Tuyển Việt Nam sẽ có chuyến làm khách trên sân của Iran từ ngày 7 đến 9/4 mà không có Hoàng Nam. Đây sẽ là bất lợi rất lớn cho tuyển Việt Nam trong khi phải thi đấu trên mặt sân đất nện vốn khá xa lạ lại thiếu đi tay vợt mạnh.

Những cái tên góp mặt trong đội hình tham dự Davis Cup lần này của Việt Nam tới Iran bao gồm đội trưởng Trương Quốc Bảo, các VĐV Nguyễn Hoàng Thiên, Phạm Minh Tuấn và Lê Quốc Khánh.

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 22:15 04/04/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục