Cú đúp của Dybala chỉ là 'đồ bỏ', Lazio vượt mặt Juve giành cúp ngoạn mục

05:16 Thứ hai 14/08/2017

TinTheThao.com.vnDybala đã tỏa sáng rực rỡ ở những phút cuối để đưa Juventus trở lại với trận đấu, thế nhưng Lazio mới là đội bóng được hưởng niềm vui sau cùng.

Phút 90+1, trên chấm 11m, Paulo Dybala xuất sắc đánh bại thủ môn Strakosha mang về niềm vui vô bờ bến cho các cầu thủ Juventus. Trên khán đài, CĐV nhà vô địch Serie A điên cuồng ăn mừng, đội bóng con cưng của họ đã chính thức sống lại hy vọng giành cúp. Trước đó khoảng 5 phút, mọi thứ hoàn toàn tăm tối cho Juventus.

Đánh giá tầm quan trọng của trận Siêu cúp, Allegri đã không sử dụng bất cứ tân binh nào trong mùa Hè vừa qua. Juventus ra sân với đội hình 4-2-3-1, Barzagli dạt sang cánh phải trám vào vị trí Dani Alves để lại, Benatia đá cặp trung vệ với Chiellini. Hàng tiền vệ và tiền đạo là những cái tên quen thuộc đã giúp Juventus lên ngôi vô địch Serie A mùa giải trước. Trong khi đó, Lazio tiếp tục trung thành với sơ đồ 3-5-2. Với việc Felipe Anderson gặp một chút vấn đề về chấn thương trong khi Balde Keita đang vướn vào rắc rối chuyển nhượng, HLV Simone Inzaghi đã sử dụng tiền vệ trẻ Milinkovic-Savic đá cặp với Ciro Immobile trên hàng tiền đạo.

 - Bóng Đá

 Cuadrado thất vọng sau tình huống bỏ lỡ

Những phút đầu tiên, Juventus đã có 2 cơ hội về phía khung thành Lazio. Đặc biệt là tình huống đệm bóng cận thành của Juan Cuadrado đi ngay vào chân thủ môn Strakosha. Một điềm báo không may mắn cho nhà vô địch.

Về phần Lazio, có vẻ như HLV Inzaghi đã rút ra được nhiều bài học sau 3 thất bại trước Juventus. Bố trí Milinkovic-Savic đá tiền đạo, ông yêu cầu tiền vệ Serbia cùng các cầu thủ tuyến trên liên tục gây sức ép lên Juventus ngay từ phần sân đối phương. Không ít lần, Lazio đã cướp được bóng bằng chiến thuật này.

Đến phút 31, sau một tình huống cướp bóng thành công của Lucas Leiva, bóng nhanh chóng được đưa xuống cho Immobile. Tiền đạo Italia phá bẫy việt vị, đối mặt Buffon và buộc thủ thành Juventus phải phạm lỗi với anh trong vòng cấm. Trên chấm 11m, Immobile không mắc bất cứ sai lầm hạ gục Buffon mở tỉ số cho Lazio.

 - Bóng Đá

 

Tiếp đà hưng phấn, đầu hiệp hai, chính Immobile có pha đánh đầu đẹp mắt từ đường chuyền của Parolo, nâng tỉ số lên 2-0 cho đội bóng thành Rome, một kết quả không nhiều người dám nghĩ đến trước khi trận đấu diễn ra.

Kể từ sau bàn thắng của Immobile, bóng dường như chỉ lăn bên phần sân Lazio. Tuy nhiên, sự nóng vội của Juventus khiến mọi thứ chỉ dừng lại ở mức cơ hội. Trong thế trận bế tắc, Bà đầm gia thành Turin đã tìm được tia sáng hy vọng từ cái tên quen thuộc, Paulo Dybala. Phút 85, trong tình huống đá phạt cách khung thành khoảng 30m, tiền đạo Argentina tung ra cú dứt điểm tuyệt vời đánh bại hoàn toàn thủ môn Strakosha rút ngắn tỉ số cho Juventus. Để rồi sau đó, chính anh là người thực hiện thành công quả penalty ở phút 90+1 giúp Juventus 'chết đi sống lại' trên SVĐ Olimpico.

 - Bóng Đá

 Nỗ lực của Dybala không thể giúp Juve giành chiến thắng.

Thế nhưng, đó chưa phải là tỉ số cuối cùng của trận đấu. Adam Marusic, một trong 3 cầu thủ vào sân đã gây họa cho Lazio khi phạm lỗi trong vòng cấm dẫn đến quả penalty. Nhưng 2 người còn lại đã giúp anh chuộc lỗi. Phút 90+3, Jordan Lukaku đi bóng thần tốc bên cánh phải vượt qua De Sciglio trước khi căng ngang vào bên trong cho Murgia đệm bóng tung lưới Buffon lần thứ 3. Khán đài Olimpico nổ tung thêm một lần nữa. Sự vui sướng ít phút trước đó của CĐV Juventus giờ chuyền sang các CĐV Lazio. Và niềm vui đó sẽ tiếp tục được kéo dài sau trận đấu. Tiếng còi vang lên, Lazio chính thức đánh đổ Juventus để lên ngôi vô địch Siêu cúp Italia. Thành quả xứng đáng cho những nỗ lực không biết mệt mỏi của Inzaghi và các học trò.

Chung cuộc: Juventus 2-3 Lazio

Highlights trận đấu

Ghi bàn: Immobile (pen) 32', 54'; Murgia 90'+3 - Dybala 85', (pen) 90'+1.

Đội hình ra sân

Juventus: Buffon; Barzagli, Benatia (De Sciglio 56), Chiellini, Alex Sandro; Khedira, Pjanic; Cuadrado (Douglas Costa 56), Dybala, Mandzukic (Bernardeschi 72); Higuain

Lazio: Strakosha; Wallace, De Vrij, Radu; Basta (Marusic 74), Parolo, Lucas Leiva (Murgia 79), Luis Alberto, Lulic (Basta 74); Milinkovic-Savic, Immobile

Thành Đạt - Thể thao Việt Nam | 05:00 14/08/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục