Cú đúp của Benzema giúp Real tiếp tục bay xa tại La Liga

04:41 Chủ nhật 19/02/2012

Chẳng quá vất vả để Đội bóng Hoàng gia vượt qua Racing Santander với tỉ số 4-0. Trong đó có cú đúp của tiền đạo người Pháp, Karim Benzema.

Racing Santander, đội đang xếp thứ 18 trên BXH đến làm khách tại Bernabeu của một Real đang thống trị La Liga. Dường như đây là cặp đấu chênh lệch nhất vòng 24 này. Khi mà nhiều người nhìn là đã biết kết cục của đội khách và một dự đoán chiến thắng dễ dàng cho đội chủ nhà.

Quả thật hiệp I của trận đấu đã diễn ra như những gì NHM đã tưởng tượng. Bóng dáng một ông chủ nhà hiếu khách đã được Real Madrid làm rất tốt ngay từ những phút đầu của trận đấu. Mới phút thứ 4, C.Ronaldo đã chạm ngõ “ngôi đền” của TM Racing bằng pha đánh đầu chạm cột dọc. Và bữa tiệc bóng đá tại thủ đô mới chính thức được bắt đầu từ đây.
 
Real Madrid tiếp tục bay cao. Ảnh: Getty

Chỉ 2’ sau, và lại là Ronaldo nhưng khác biệt lớn nhất lần này là bàn thắng đã đến với tiền đạo người Bồ Đào Nha. Từ tình huống đá phạt bên cánh trái, Real phối hợp đưa sang cánh phải cho Kaka chuyền vào. “Số 8” của Real phải mất đến 2 lần mới đưa được bóng đến đầu của CR7 chờ sẵn phía trong và đệm bóng bằng đầu cận thành. Góc máy quay sau đó cho thấy tình huống này Ronaldo đã ở vào tư thế việt vị!?

Dường như 45’+ trên sân đều là màn trình diễn của đội chủ nhà Real Madrid. Racing Santander chống trả yếu ớt với vài đường phản công tẻ nhạt và không mang nhiều tính hiệu quả. Kết quả này phần lớn do nhân sự của Đội bóng Hoàng gia khá đồng đều các tuyến khi một loạt các chân sút trở lại cùng phong độ ổn định. Marcelo án ngữ bên hành lang cánh trái thay cho Coentrao; Kaka kết hợp với Ozil ngay từ đầu tạo thành bộ đôi kiến thiết khôn lường.

Không những có thế trận đảm bảo mà phút 39, Real còn hơn người khi Domingo Cisma nhận thẻ vàng thứ 2 do lỗi 2 lần dùng tay chơi bóng. Thua cả quân số và chiến thuật, Racing điều chỉnh nhận sự bằng việc thay người nhưng điều đó cũng không khiến họ rời sân sau hiệp 1 thêm một bàn thắng nữa.

Phút 45+1, Xabi Alonso đá phạt nhanh bằng đường kiến tạo cho Benzema và tiền đạo người Pháp đã không bỏ lỡ thời cơ đưa đội mình vươn lên 2-0. Xem lại tình huống này, có thể thấy Benzema đã đứng trên hàng hậu vệ Racing khi nhận bóng. Tuy nhiên trọng tài vẫn công nhận bàn thắng hợp lệ.

Bước sang hiệp 2, thế trận cũng không có gì quá nhiều biến đổi. Real vẫn là đội cầm bóng nhiều hơn, tấn công nhiều hơn và bị phạm lỗi nhiều hơn. Mourinho lần lượt tung các quân bài thiện chiến của mình để lấy cảm giác trước khi hành quân đến xứ sở Bạch Dương gặp CSKA Moscow.

Lần lượt Di Maria, Khedira và Carvalho được tung vào sân. Một trong những nhân tố mới của trận đấu đã làm cho bảng tỉ số thay đổi. Di Maria thay cho Ozil với một hiệp I “mất tích”, và anh đã đánh dấy sự trở lại của mình bằng một bàn thắng đẳng cấp. Kiểm soát bóng bên cánh phải, tiền đạo Argentina tung ra cú sút trái phá, bóng đi căng và khó đỡ bay thẳng vào lưới TM Tono ở phút 73.

Racing Santander lại chìm sâu dưới BXH La Liga. Ảnh: Getty


Chiến thắng gần như nằm chắc trong tay của đội bóng áo trắng khi Racing không thể một lần làm mành lưới Casillas rung lên trong hiệp 2. Chưa dừng lại ở đó, phút 88, Benzema thêm lần nữa cứa sâu vào vết thương của Racing khi gia tăng cách biệt lên 4 sao cho đội chủ nhà. Cá nhân tiền đạo người Pháp có riêng cho mình một cú đúp.

Chiến thắng không quá khó nhọc trước năng lực yếu ớt của đội bóng đang nằm trong 3 đội “cầm đèn đỏ” càng giúp Real Madrid cũng có chắc chắn vị thế số 1 của mình trên BXH La Liga. Cho đến hiện tại chí ít là 24h, khoảng cách giữa họ và đội nhì bảng Barcelona đã lên tới 13 điểm. Chiến thắng 4 sao một lần nữa chứng minh phong độ ổn định cùng một lối chơi nhanh giúp Mourinho và các học trò bay cao.

Bây giờ, Real chỉ còn chờ xem Barca làm gì trước một Valencia đầy thách thức tại Camp Nou sau đó thu xếp hành lý lên máy đi để chuẩn bị cho trận gặp CSKA Moscow vào giữa tuần.
 


 

• Đội hình ra quân:

Real: Casillas, Pepe, Ramos, Marcelo, Varane, Kaka, Ozil, Molina, Alonso, Ronaldo, Benzema.

Racing: Tono, Alvaro, Espinosa, Torrejon, Cisma, Diop, Arana, Gullon, Gonzalez, Acosta, Babacar.

• Tỉ số: 4-0

• Bàn thắng: Ronaldo 6'; Benzema 45+1; Di Maria 73'; Benzema 89.

* Lịch thi đấu:

19/2/2012

0:00 Getafe CF 1-1 RCD Espanyol

2:00 Real Madrid CF 4-0 Racing Santander

4:00 Sevilla FC - Osasuna

18:00 Granada - Real Sociedad

22:00 Athletic Club - Málaga

20/2/2012

00:00 S porting Gijón - Atlético Madrid

00:00 Mallorca - Villarreal

01:45 Levante - Rayo Vallecano

03:30 Barcelona - Valencia

21/2/2012

03:00 Real Zaragoza - Real Betis

Thịnh Trương | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục