Cú đột phá đầu năm của "Federer phiên bản 2"

16:53 Thứ ba 10/01/2017

TinTheThao.com.vnSự tự tin cuối cùng đã trở lại trên gương mặt Grigor Dimitrov sau khi anh đánh bại Kei Nishikori để vô địch Brisbane International.

Grigor-Dimitrov

 Dimitrov đoạt danh hiệu đầu tiên trong năm 2017. Ảnh: Internet.

Cho tới lúc này Dimitrov vẫn đang sống trong cảm giác lâng lâng khi giành chức vô địch Brisbane International. Tay vợt tài năng người Bulgaria đánh bại Kei Nishikori 6-2, 2-6 và 6-3 ở trận đấu chung kết đơn nam diễn ra tại Trung tâm quần vợt Queensland hồi cuối tuần rồi.

Dimitrov được đánh giá 'chẳng là gì' trong số những cái tên quá nổi bật ở Brisbane. Hạt giống số 1 giải đấu, và cũng là đương kim vô địch giải, là tay vợt trẻ người Canada Milos Raonic. Hạt giống số 2 giải đấu, và cũng là đương kim vô địch US Open chính là tay vợt số 1 Thụy Sỹ Stan Wawrinka.

Dimitrov chỉ xếp hạng 16 thế giới, không được đánh giá cao như bất kỳ tay vợt nào ở trên, và mới vừa trải qua mùa giải 2016 đầy thảm họa khi không giành được danh hiệu nào, thành tích tốt nhất chỉ là 3 lần lọt đến chung kết ở Sydney, Istanbul và Stockholm. Nhưng anh đã có một tuần lễ như sống lại những hào quang năm cũ, lần lượt đánh bại Thiem, Raonic và Nishikori để lên ngôi.

Đây mới chỉ là danh hiệu đầu tiên của Dimitrov kể từ mùa giải bùng nổ hồi năm 2014, nơi anh đăng quang 3 ngôi vô địch. Lần cuối cùng anh thưởng thức hương vị chiến thắng, đó là ở giải đấu Queen’s Club Championships ở London hồi tháng 6-2014. Nghĩa là đã 2 năm rưỡi trôi qua, Dimitrov phải sống trong sự dè bỉu của dư luận và sự hoài nghi của các CĐV vì “khô hạn danh hiệu”.

Dimitrov cho hay: "Đây là một khoảnh khắc cực kỳ lớn trong sự nghiệp thi đấu quần vợt chuyên nghiệp của tôi. Đã một thời gian dài trôi qua, cái cảm xúc tuyệt vời này không ở cùng tôi ở cả trong lẫn bên ngoài sân đấu. Tôi nghĩ, đây là một chiến thắng hoàn toàn xúc động, nhưng cùng lúc đó, cũng là một kết quả nằm ngoài sự mong chờ và dự liệu của chính bản thân tôi. Tôi đã đặt tất cả mọi thứ, tất cả mọi tâm trí vào công việc cải thiện phong độ của mình. Tôi nghĩ, tôi cũng đã học hỏi được rất nhiều. Tôi đã trải qua một quá trình làm việc nghiêm túc và tận tâm. Tôi vẫn đang làm việc cho chính bản thân của tôi, không chỉ ở trong lẫn ở ngoài sân đấu...

...Trong một số thời điểm, mọi thứ giống như bắt đầu được trao lại cho bản thân bạn. Tôi cảm thấy đủ may mắn để hiện diện trong trận chung kết này, đủ khỏe mạnh và đủ khả năng duy trì phong độ cao nhất. Dù vậy, tôi vẫn cảm thấy khiêm tốn và nhún nhường ngay ở vào thời điểm này. Bởi vì bản thân tôi còn đặt những mục tiêu rất cao trong giai đoạn 6 tháng đầu năm 2017, một trong số đó là đăng quang ngôi vô địch ở một giải đấu đáng chú ý. Và rồi, mục tiêu này đã được thực hiện ngay trong tuần lễ đầu tiên của mùa giải năm mới. Điều đó khiến cho mọi chuyện trở nên lạc quan hơn với bản thân của tôi”.

Dimitrov đã tung ra 17 cú giao bóng ăn điểm trực tiếp, tận dụng được 3/5 cơ hội thắng break-point và hóa giải 5/7 nguy cơ thua break-point trong suốt trận đấu kéo dài 1 tiếng 49 phút. Dimitrov cũng đã thắng tuyệt đối 7 điểm số cuối cùng trong trận đấu, khiến Nishikori thua một cách “tâm phục khẩu phục”. Với kết quả này, Dimitrov đã nâng cao thành tích tại giải đấu khai mùa này lên thành 14 trận thắng – 4 trận thua.

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 16:55 10/01/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục