Cứ đá thế này, ghế dự bị sẽ làm bạn với Công Phượng

20:29 Thứ hai 16/04/2018

TinTheThao.com.vnKể từ đầu năm 2018 đến nay, Công Phượng mới chỉ ghi được vỏn vẹn 2 bàn thắng, 1 cho U23 Việt Nam (vào lưới U23 Iraq tại VCK U23 châu Á) và 1 cho HAGL (tại Cúp quốc gia). Chừng đó là quá ít đối với một tiền đạo được kỳ vọng bậc nhất Việt Nam và từng được xem là con cưng của cả bầu Đức lẫn HLV trưởng ĐTQG Park Hang-seo.

Trong những mùa giải trước, việc Công Phượng bị thay ra giữa chừng là điều hiếm khi xảy ra. Thế nhưng giờ đây, việc đó lại đang diễn ra như "cơm bữa". Tại VCK U23 châu Á 2018 vừa qua, hiếm trận đấu nào chân sút của HAGL được đá đủ cả 90 phút mà thường bị thay ra ở những phút cuối để nhường chỗ cho Văn Đức hay Đức Chinh.

 - Bóng Đá

 Công Phượng đang có phong độ không tốt ở giai đoạn đầu mùa V-League 2018. Ảnh: Đình Viên.

Còn mùa này trong màu áo HAGL cũng vậy. Sau khi trở về từ ĐTQG, Công Phượng phải ngồi dự bị ở trận thắng Nam Định tại Pleiku. Trận thua Hà Nội FC 0-5 và mới nhất là trận thua Sài Gòn FC 1-3, tiền đạo người Đô Lương cũng đều bị thay ra sớm vì thi đấu mờ nhạt.

Đó là điều đáng lo ngại đối với cầu thủ từng được gọi là Messi của Việt Nam. Từ chỗ có vị thế “bất khả xâm phạm” ở cả CLB lẫn ĐTQG, tiền đạo sinh năm 1995 giờ đây đang đứng trước nguy cơ mất chỗ đứng chính thức bởi lối chơi cắm mặt xuống đất và cá nhân, xử lý rườm rà quen thuộc.

Ngay cả HLV Dương Minh Ninh cũng phải thừa nhận sự kém cỏi của Công Phượng trong cuộc họp báo sau trận thua Sài Gòn FC. Trong khi ấy trên khán đài, HLV Park Hang-seo không ít lần lắc đầu ngán ngẩm khi chứng kiến trò cưng thi đấu như gà mắc tóc. Thường xuyên mất bóng, làm chậm nhịp độ tấn công của cả đội và vẫn có rất nhiều tình huống cố gắng đi bóng không hợp lý (nếu không muốn nói là rất tối), Công Phượng đang dần đánh mất hình ảnh lẫy lừng trước đây của chính mình.

 - Bóng Đá

 Công PHượng bị thay ra giữa chừng đã không còn là chuyện hiếm. Ảnh: Đình Viên.

Không còn thường xuyên tỏa sáng với những bàn thắng kỹ thuật xứng đáng được đưa vào sách giáo khoa dạy bóng đá như trước, những người yêu mến Công Phượng giờ đây đang phải tập làm quen với sự thất thường của tiền đạo này. Bàn thắng cũng không còn tới đều đặn và việc xé lưới đối phương giờ đây dường như đang trở thành điều xa xỉ đối với Công Phượng.

Mùa giải 2018 vẫn còn dài để Công Phượng thay đổi và tìm lại chính mình. Thế nhưng nếu tự bản thân anh không nỗ lực cho điều ấy thì chiếc ghế dự bị ở cả CLB HA.GL lẫn ĐT U23 và ĐTQG trong tương lai gần sẽ gắn chặt với anh.

(Bạn đọc: Hà Phương)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

TinTheThao.com.vn - TTVN | 19:35 16/04/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục