Cứ có Hải là Phượng lại tươi

11:53 Thứ ba 25/07/2017 | 1

TinTheThao.com.vn3 trận đấu, Quang Hải kiến tạo 3 đường chuyền cho Công Phượng lập công.

Quang Hải và Công Phượng chắc chắn không xa lạ gì nhau bởi cả hai từng là đồng đội trong màu áo U19 Việt Nam trước đây. Tiền vệ trẻ của CLB Hà Nội lúc đó chỉ được coi là kép phụ cho lứa học viên khóa một của học viện HAGL - JMG. Tuy nhiên, trong 2 năm gần đây, mọi thứ đã thay đổi quá nhiều. Trong khi Quang Hải phát triển ổn định và nổi lên như một tài năng sáng giá nhất của bóng đá Việt Nam thì sự nghiệp Công Phượng lại có chiều hướng đi xuống.

Cứ có Hải là Phượng lại tươi - Bóng Đá

 Quang Hải và công Phượng từng là đồng đội trong màu áo U19 Việt Nam.

Sau một năm ngồi dự bị bên Nhật Bản, Công Phượng trở về nước thi đấu dưới một áp lực khủng khiếp. Tuấn Anh chấn thương liên miên, Xuân Trường thì được câu lạc bộ Hàn Quốc giữ lại, mọi ánh mắt của những người theo dõi HAGL đổ dồn vào Công Phượng. Và có lẽ, chính sự quan tâm thái quá đó đã đè nặng lên đôi chân của “Messi Việt Nam”, khiến anh có một chuỗi trận rất dài thi đấu không thành công.

Khi ĐT U22 Việt Nam bước vào giai đoạn chuẩn bị cho VL U23 Châu Á và SEA Games 29, Công Phượng cũng là cái tên bị dò xét nhiều nhất. Trong các buổi tập anh cũng không thể hiện được quá nhiều. Thế nhưng mọi chuyện bỗng chốc thay đổi kể từ thời điểm Quang Hải được tung vào sân trong trận đấu với U22 Đông Timor. Chỉ 3 phút sau khi có mặt trên sân, Hải “con” lập tức có pha kiến tạo giúp tiền đạo mang áo số 10 ghi bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0. 2 phút sau, song tấu này thực hiện một pha đập nhả mãn nhãn buộc đối phương phải phạm lỗi trong vòng cấm, Công Phượng tất nhiên không bỏ lỡ cơ hội trên chấm 11m.

Cứ có Hải là Phượng lại tươi - Bóng Đá

 Công Phượng tỏa sáng nhờ những đóng góp của Quang Hải.

Hai phút, hai bàn thắng đã giúp ngôi sao lớn nhất của U22 Việt Nam cởi bỏ mọi áp lực để trở lại là chính mình. Đến trận đấu với U23 Hàn Quốc, Công Phượng có thêm một pha bóng làm say đắm lòng người. Pha đi bóng cùng cú sút đẳng cấp của anh đã khiến khán đài sân Thống Nhất nổ tung. Tuy nhiên, không thể không nhắc đến cú chạm gót đầy nghệ thuật của Quang Hải giúp loại bỏ 2 cầu thủ đội bạn, mở ra khoảng trống cho đồng đội tỏa sáng.

Dưới thời HLV Hữu Thắng, Quang Hải vẫn chơi với vai trò hỗ trợ như 3 năm trước nhưng sự trưởng thành của tiền vệ CLB Hà Nội giúp anh nổi bật hơn rất nhiều. Chắc hẳn NHM và bản thân Công Phượng cũng tiếc nuối vì sự kết hợp này không được diễn ra sớm hơn.

Cứ có Hải là Phượng lại tươi - Bóng Đá

 Quang Hải dần trưởng thành và là trụ cột của Hà Nội.

Việc tính toán điểm rơi phong độ cho bộ đôi này tại là một bài toán mà ban huấn luyện U22 Việt Nam phải thực hiện một cách chính xác, bởi họ chính là điểm tựa đáng kì vọng nhất trên hàng công vào lúc này. Chỉ cần chơi đúng sức, Quang Hải, Công Phượng, bên cạnh sự hỗ trợ của Tuấn Anh hay Văn Toàn, họ chắc chắn không hề e sợ bất kì hàng thủ nào trong khu vực tại SEA Games sắp tới.

Giang Nguyễn - Thể thao Việt Nam | 11:05 25/07/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục