Cú ăn 10 cho Nadal, tại sao không?

08:00 Thứ ba 30/05/2017

TinTheThao.com.vnNhững thành tích khả quan trước thềm Grand Slam đất nện giúp Rafa tự tin hướng đến danh hiệu thứ mười ở sân chơi sở trường diễn ra tại Paris.

rafael-nadal-smile

 Nadal hoàn toàn có quyền mơ về danh hiệu Roland Garros thứ 10 sự nghiệp. Ảnh: Internet.

Dù tỏ ra “không mấy quan tâm” đến mục tiêu giành “cú ăn 10” thứ 3 trong sự nghiệp khi tham gia Roland Garros mùa này, nhưng chắc chắn, ngôi vô địch vẫn là thứ mà Rafael Nadal hướng tới khi tới Paris.

Lần gần nhất khi tay vợt cựu số 1 thế giới người Tây Ban Nha đăng quang ở Roland Garros, đó đã là câu chuyện “xưa cũ” hồi năm 2014. Ở giải đấu 3 năm về trước, Nadal đã giành được danh hiệu thứ 9 sau khi đánh bại “đại kình địch” Novak Djokovic trong trận chung kết dài 4 ván đấu.

Sau kết quả “oanh oanh liệt liệt đó”, Nadal liên tục thất thủ ở Paris. Trong mùa giải 2015, anh để thua lại Djokovic ở tứ kết. Còn ở mùa giải năm ngoái, anh buộc phải rút lui trước trận chạm trán tay vợt đồng hương Marcel Granollers vì chấn thương. Lý ra, với những kết quả gần đây, Nadal không thể được xem là ứng viên cho ngôi vô địch.

Tuy vậy, Nadal đã thật sự thống trị thiên hạ ở mùa giải sân đất nện năm nay. Anh lần lượt đăng quang các danh hiệu ở Monte Carlo Masters, ở Barcelona Open, và ở Madria Masters. Chỉ đến Rome Masters, Nadal mới tỏ ra hụt hơi và chấp nhận thất bại trước Dominic Thiem ở tứ kết.

Nadal đang sở hữu một thành tích cực kỳ “tối thượng” ở Roland Garros. Ngoài 9 ngôi vô địch, anh đã có 72 trận thắng và mới chỉ để thua đúng 2 lần. Thành tích lịch sử hoàn hảo, cộng phong độ ổn định, và đặc biệt là, những tay vợt lớn có khả năng cạnh tranh cùng anh như Djokovic, như Andy Murray đang chơi không tốt, điều đó càng khiến cho dư luận đặt niềm tin về “cú ăn 10” thứ 3 trong sự nghiệp của Nadal. Nadal đang đứng trước cơ hội lịch sử mới của đời người.

“Các bạn phải biết những gì mà các bạn phải làm, nhưng tôi không quan tâm đến điều đó. Cuối cùng, đối với tôi, điều quan trọng là đến đây và chơi tốt. Nếu tôi chơi tốt, sẽ không có vấn đề gì liên quan đến việc các bạn tin hay không tin tôi là một ứng viên ở giải đấu này. Điều duy nhất để có cơ hội, một cơ hội để tạo ra thành tích tốt ở giải đấu này chính là làm sao để chơi thật tốt, thật khỏe mạnh và sung sức, và sau đó chính là thái độ đúng đắn khi bước vào các buổi tập, bước vào từng trận đấu một, đúng không?”, Nadal nói.

Nadal không quan tâm đến việc mình được đánh giá là ứng viên nặng ký nhất cho ngôi vô địch Roland Garros mùa này. Nhưng có những người vẫn quan tâm, thì đã sao. Một trong số đó chính là tay vợt trẻ người Áo, Thiem, người gần nhất đánh bại Nadal trên sân đất nện. Được xưng tụng là “Vua sân đất nện của tương lai”, quan điểm của Thiem đương nhiên thuyết phục được người hâm mộ, cho dù Nadal có quan tâm hay là không. “100% anh ấy là ứng viên nặng ký nhất. Đương nhiên, tôi nghĩ rằng, anh ấy đã quay trở lại với phong độ cao nhất trong mùa giải năm nay. Và sau đó, thêm chi tiết khác chính là, anh ấy đã từng đăng quang ở đây đến 9 lần trong quá khứ. Vì thế, anh ấy biết cách phải làm thế nào để lên ngôi vô địch." Thiem nhận xét.

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 00:30 30/05/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục