Crotone: Nhìn lại hành trình trở về từ cõi chết

19:41 Chủ nhật 20/08/2017

TinTheThao.com.vnĐây đã là mùa giải thứ 2 liên tiếp Crotone có vinh dự thi đấu tại Calcio Serie A sau một cuộc đào thoát không tưởng ở cuối mùa bóng trước.

Năm 2016, Crotone trở thành đội bóng thứ 3 của vùng Calabria từng góp mặt ở Serie A, sau Catanzaro và Reggina. Với những cầu thủ lần đầu hít thở bầu không khí của giải đấu cao nhất xứ sở mì ống, "Những chú cá mập" (biệt danh của Crotone) đã nhanh chóng được liệt vào danh sách có nguy cơ xuống hạng. Và dự đoán ấy càng có cơ sở khi đến trước lượt đấu cuối cùng của mùa giải, họ chỉ xếp vị trí thứ 18 và kém Empoli (đội bóng xếp ngay trên) 1 điểm. Trước vòng 38, không ai nghĩ Crotone sẽ trụ hạng, bởi họ không dễ để đánh bại Lazio, trong lúc Empoli hoàn toàn có thể lấy điểm trước Palermo đã không còn mục tiêu phấn đấu. 

Crotone: Nhìn lại hành trình trở về từ cõi chết - Bóng Đá

 Crotone nhập cuộc đầy quyết tâm và đánh bại Lazio.

Cuộc chiến trên sân Ezio Scida diễn ra rất căng thẳng khi Lazio quyết tâm để giành lại vị trí thứ 4 đã bị Atalanta giành lấy trước đó 1 ngày. Nhưng trong một ngày thi đấu “lên đồng”, đội chủ nhà đã thực sự lột xác. Phút thứ 14, Crotone bất ngờ có bàn mở tỷ số sau cú sút của Andrea Nalini. Có được bàn khai thông thế bế tắc, những chàng trai xứ Calabria càng chơi càng hay, trong khi Lazio còn chưa kịp xốc lại đội hình thì họ đã tiếp tục nhận bàn thua thứ 2 từ cú sút phạt của Diego Falcinelli ở phút 22. Tiền đạo Ciro Immobile thắp lại hi vọng có điểm cho đội bóng thủ đô bằng pha sút phạt đền chỉ 2 phút sau nhưng đó cũng là tất cả những gì mà Lazio có thể làm được, thậm chí họ còn để thua thêm bàn nữa ở phút 60 sau pha dứt điểm của Nalini.

Crotone: Nhìn lại hành trình trở về từ cõi chết - Bóng Đá

 Crotone đã tạo nên một cuộc "lội ngược dòng" không tưởng để trụ hạng.

3 điểm có được mới chỉ là điều kiện cần, Crotone còn phải trông chờ vào sự xảy chân của Empoli mới biết được số phận của mình. Đúng như dự đoán, Empoli đã đến sân Palermo với mục tiêu giành 1 điểm (vì tin rằng Lazio sẽ không để thua Crotone), và họ đã làm tốt công việc trong hiệp 1. Nhưng sang hiệp 2, khi biết Crotone đang dẫn Lazio, Empoli lao lên để săn tìm bàn thắng và ngay lập tức Palermo đã trừng phạt họ bằng 2 bàn thắng ở phút 76 và 84 sau những cú ra chân của Nestorovski và Bruno Henrique. Đội khách chỉ kịp rút ngắn cách biệt ở phút 86 nhờ công Krunic. Nhưng tất cả đã quá muộn, với 32 điểm Empoli xuống hạng do kém Crotone 2 điểm. Sau trận đấu, đội trưởng Massimo Maccarone của Empoli đã khóc nức nở và xin lỗi các fan “về cách mà mùa giải đáng kinh ngạc này kết thúc, và suy nghĩ đầu tiên của chúng tôi là xin lỗi những fan đã lên xe bus du hành đến Barbera và phải trở về nhà với trái tim trĩu nặng.”

Crotone: Nhìn lại hành trình trở về từ cõi chết - Bóng Đá

 Empoli hoàn toàn bất lực trước Parlermo.

Chỉ 3 tháng sau ngày viết nên câu chuyện thần kì tại Ezio Scida, Crotone lại sắp sửa bước vào một hành trình đầy chông gai khác mà thử thách đầu tiên của họ là "gã trọc phú" AC Milan, ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch Serie A mùa giải mới. Liệu "những chú cá mập" có tiếp tục trụ lại với sân chơi khắc nghiệt nhất Italia hay sẽ trở về với điểm xuất phát của mình ? Câu trả lời sẽ có vào cuối mùa giải và nhiệm vụ trước mắt của họ là ngăn chặn bước tiến như vũ bão của dàn tân binh Rossoneri.

Hoài Vũ - Thể thao Việt Nam | 19:30 20/08/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục