Cristiano! Tôi yêu anh, nhưng sẽ không yêu anh nữa

03:01 Thứ tư 11/07/2018

TinTheThao.com.vn15 năm có thể không quá lâu để dõi theo một ai đó, nhưng quãng thời gian này là quá đủ để trái tim tôi lạnh giá vì anh, Cristiano Ronaldo ạ!

Tôi, một cổ động viên điên cuồng của câu lạc bộ có biệt danh quỷ đỏ. Nó giống như anh chàng 'uỷ mị', một cô gái xinh đẹp và hào nhoáng,... tôi yêu mọi thứ về họ - từ các cầu thủ cho đến bất cứ những gì liên quan đến cái tên Manchester United.

Và đó là lý do tôi cố gắng cập nhật những tin tức về anh, một cầu thủ đã từng khiến tôi 'chết gục' ngay từ lần đầu tiên theo dõi. Làm sao tôi có thể quên được những bước chạy trên sân vận động Old Trafford của anh khi Man Utd tiếp đón Bolton Wanderers cách đây 15 năm?

Cristiano! Tôi sẽ không yêu anh nữa - Bóng Đá

 Cristiano Ronaldo trong lần ra mắt câu lạc bộ Manchester United vào năm 2003.

Anh đã gieo cho tôi những sự ám ảnh về tình yêu với trái bóng trong đầu từ những ngày còn thơ ấu... Đã biết bao đêm tôi cố gắng không ngủ để theo dõi đội bóng con cưng thi đấu, từ Premier League, Champions League, FA Cup... thậm chí là Carling Cup, tôi cũng không 'dám' bỏ qua một giây phút nào, chỉ vì đó là khoảng thời gian duy nhất tôi có thể được nhìn thấy anh.

Đã có những trận đấu mà Owen Hargreaves chơi ở vị trí tiền vệ cánh phải, đó cũng là khi anh không xuất hiện trên sân, và điều đó luôn khiến tôi hụt hẫng. Nhưng dẫu sao khi đó anh vẫn là cầu thủ tôi yêu thích nhất và lại đang chơi cho đội bóng trong tim mình. Vì thế, tôi đã dễ dàng 'tha thứ' cho anh vì bất cứ điều gì.

Có 3 khoảnh khắc khiến tim tôi đau nhói có liên quan đến anh. Lần đầu tiên chính là khi tôi đã khóc khi chứng kiến đội tuyển Bồ Đào Nha bị người Hy Lạp cướp mất ngôi vô địch Châu Âu năm 2004 - lần thứ hai đã diễn ra cách đây 10 năm, trận chung kết Champions League cảm xúc nhất tôi từng theo dõi - và cuối cùng, đó là khi tôi như chết lặng cùng đám đông trên Old Trafford cách đây 6 năm. Hai lần rơi lệ và một lần tri ân của anh chưa bao giờ làm tôi nguôi ngoai nỗi đau 'Hala Madrid!' vào năm 2009.

Cristiano! Tôi sẽ không yêu anh nữa - Bóng Đá

 Khoảnh khắc làm tan nát trái tim của nhiều người hâm mộ Man Utd năm 2009.

Thời gian qua đi nhưng tôi chưa bao giờ hết yêu đội bóng nửa đỏ thành Manchester, và cũng chưa bao giờ ghét được anh, một cá nhân kiệt xuất dù ở bất cứ một hoàn cảnh nào. Càng ngày anh càng tiến bộ so với chính mình, từ khoảnh khắc sụp đổ trên sân Nou Camp trước Lionel Messi năm 2010 cho đến màn ăn mừng khoe body sau 8 năm cũng tại sân đấu đó... 

Thực tế thì anh luôn tạo ra sự khác biệt mỗi khi xuất hiện, vì vậy, một vài khoảnh khắc đó chỉ đơn giản là những điều trong vô số ký ức của anh trong tôi. Nhưng có một thứ khiến tôi chẳng thể nào yêu một cầu thủ khác, vì họ không sở hữu tố chất này giống như anh...

Đó là một chàng trai trẻ có bộ răng '9630' chạy trên sân như một con loăng quăng trong bể nước, gầy gò và trông ẻo lả như những gã tổ lái trên đường phố Việt Nam. Rồi chẳng hiểu sao, mùa giải 2006-07, tôi đã chứng kiến cú đệm lòng cận thành của anh vào lưới Fulham. Chà! anh chàng này khác thật - mùa trước nhìn còn như một gã xì ke và bây giờ bảnh tỏn chẳng kém ai.

Cristiano! Tôi sẽ không yêu anh nữa - Bóng Đá

 Cristiano Ronaldo đã rất khác kể từ mùa giải 2006-07.

Tiếp đến là một vai trò không thể thay thế bên hành lang trái của Man Utd. Tôi khi đó chỉ muốn anh là người duy nhất sở hữu bóng trên sân, rê dắt nó và 'rẽ phải' để tung ra một cú dứt điểm trung lộ hay những tình huống 'không phải dạng vừa đâu' khi anh đứng trước một quả đá phạt... chúng đều là những miền ký ức của tôi về anh cho đến cách đây chừng 2 năm.

Từ mùa giải 2016-17, tôi có lẽ đã nhận thức hơi chậm về chiến thuật trong bóng đá. Vì vậy, tôi cảm thấy lạ khi chứng kiến anh đá ở vị trí số 9 và chẳng còn những pha 'rang lạc' như xưa... Nhưng đó lại là thứ bồi đắp thêm tình yêu của trái tim với một thần tượng lớn nhất cuộc đời - anh đã khiến không chỉ tôi mà còn rất nhiều NHM khác phải thán phục vì khả năng của mình trên sân cỏ, trên phim ảnh và cả trên... tình trường!

Việc anh đến Tây Ban Nha chơi bóng không khiến tôi mất đi sự rung động liên hồi trong tim. Bởi tình yêu của tôi dành cho anh còn lớn hơn cả một câu lạc bộ đã giành đến 13 chức vô địch Champions League. Thành thật mà nói, Real Madrid chỉ khiến tôi chú ý trong 9 năm không hơn không kém, tôi không ghét họ nhưng cũng chẳng thể yêu ai ngoài đội bóng áo đỏ cả. Tuy nhiên, kể từ giờ phút này, tôi sẽ không quan tâm họ nữa, đơn giản, máu của tôi là màu đỏ!

Tôi ghen tị và ích kỷ trong từng khoảnh khắc hiện hữu. Là một trong những người đầu tiên đọc bức tâm thư của anh trên trang chủ câu lạc bộ, trích dẫn đó viết: "Những năm tháng ở câu lạc bộ và thành phố Madrid có lẽ là khoảng thời gian hạnh phúc nhất trong cuộc đời tôi." Tôi yêu anh và lời nói đó khiến tôi đau lòng. Và vì nó đụng chạm đến tình yêu giữa tôi, anh, cũng như Manchester United. Lý do nào khiến anh bỏ quên Glory Glory Man Utd vậy Cristiano? - là anh đã nói lời trong tim hay ai đó 'ép' anh phải làm thế?

Cristiano! Tôi sẽ không yêu anh nữa - Bóng Đá

 Khoảnh khắc này có khi đã khiến Juventus thực sự mê mẩn anh chàng sinh năm 1985.

Anh như một gã du mục ưa kén chọn trong sự nghiệp của mình, và chuyển đến Juventus cũng giống như việc anh từng làm trái tim tôi tan nát cách đây 9 năm thôi mà. Michael Learns To Rock đã từng nói 'chẳng có gì tồn tại mãi mãi' cả - Vì thế, anh đến nước Ý cũng chẳng còn gì đau khổ hơn nữa. Tôi không đau vì quá đau, tôi không nhớ vì chẳng biết làm thế nào để quên...

Tôi sẽ không yêu anh nữa, không coi anh là người có thể biến mọi thứ thành điều kỳ diệu... nhưng tôi sẽ vẫn 'lùi bước về sau để thấy anh rõ hơn' vì dù sao, tất nhiên, nếu trên thế giới này có 121 triệu người theo dõi anh thì tôi sẽ là một trong số họ - nếu khi chỉ còn một người mến mộ anh thì người đó chắc chắn là tôi - và nếu chẳng ai coi anh là một thần tượng nữa thì anh nên hiểu rằng tôi đã không còn sống nữa. Tôi yêu anh nhưng tôi sẽ không yêu anh nữa, Cristiano ạ!

Vũ Quang Toản | 00:50 11/07/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục