Cristiano Ronaldo: Sự đặc biệt đến từ tuổi tác

00:01 Thứ ba 18/09/2018

TinTheThao.com.vnCó lẽ nếu không vì gánh nặng tuổi tác, chúng ta khó mà thấy được một Cristiano Ronaldo chững chạc và đơn giản đến vậy.

Trước khi gặp Sassuolo, Juventus đang có thành tích toàn thắng ở Serie A, điều quá đỗi bình thường với các Juventini, họ đã xem Calcio như là đồ trong túi đội bóng mình suốt nhiều năm qua. Nhưng có một vết gợn khiến nhiều người ở Juve không khỏi lo lắng, ngôi sao đắt giá nhất lịch sử CLB Cristiano Ronaldo vẫn chưa nổ súng. Cũng phải thôi, mua lấy cầu thủ đã 33 tuổi luôn tiềm ẩn quá nhiều rủi ro. Biết đâu khi đến Turin, Ronaldo đã ở điểm cuối của biểu đồ phong độ.

Cristiano Ronaldo: Sự đặc biệt đến từ tuổi tác - Bóng Đá

Khoảnh khắc bùng nổ của Ronaldo trong trận đấu với Sassuolo.

Nhưng sau khi gặp Sassuolo, CR7 đã lập hẳn một cú đúp trực tiếp đem về 3 điểm cho Juve. Không chỉ Ronaldo cởi bỏ được áp lực (như lời anh nói sau trận đấu), BLĐ "Lão bà" cũng trút được cả tấn lo lắng. "Thương vụ thế kỷ" của họ thực ra chỉ đang trong giai đoạn rodai và giờ mới là lúc anh tăng tốc.

Thử đặt một giả thuyết, rằng nếu Ronaldo đến Juve khi anh 23 tuổi, thì liệu rằng sau chuỗi trận tịt ngòi đầu mùa kia người ta có phải lo lắng không. Hẳn sẽ vẫn có, nhưng nó không lớn như đối với Ronaldo - 33 tuổi. Siêu sao người Bồ Đào Nha giờ đây đặc biệt với chính tuổi tác của mình, anh biến những điều phi lý trở nên thực tế.

Chẳng ai xây dựng tương lai đội bóng và ném ra hơn 100 triệu euro với một cầu thủ đã ngoài 30 cả. Ở cái tuổi của 33 ấy, huyền thoại Zinedine Zidane thậm chí đã tuyên bố giải nghệ. Nhưng Ronaldo vẫn ở đó để chinh phục những thử thách mới, cột mốc mới do chính mình vạch ra.

Cristiano Ronaldo: Sự đặc biệt đến từ tuổi tác - Bóng Đá

 Pha ăn mừng quen thuộc, nhưng màu áo thì chưa quen lắm.

Trong suốt sự nghiệp của mình, CR7 từng thi đấu cùng với vô số siêu sao tấn công như Wayne Rooney, Paul Scholes, Ryan Giggs, Gareth Bale, Mesut Ozil,... Tất cả họ đều đạt đẳng cấp rất cao, tuy nhiên tựu chung đều không thể nổi bật bằng Ronaldo khi chơi cạnh anh, sức ảnh hưởng của ngôi sao này quá lớn, và giờ đây nó đã lan tới Juventus.

Paulo Dybala - "số 10" được xem như truyền nhân của Alessandro Del Piero ở Juvetus, và người kế tục cho Messi ở ĐT Argentina có lẽ là người đang cảm nhận rõ được điều ấy. Nhưng chẳng sao cả, sát cánh cùng một "huyền thoại sống" có ích với anh gấp nhiều lần chút hào quang ở hiện tại, đặc biệt là ở khía cạnh học săn bàn, chỉ thứ ấy mới giúp Dybala trở nên đặc biệt trong những dịp đặc biệt.

Nếu bạn từng mê mẩn bước chạy thần tốc của Kylian Mbappe tại World Cup 2018 thì Ronaldo thời trai trẻ cũng làm được điều tương tự, chỉ tiếc rằng tuổi tác đã cướp nó khỏi cựu sao Manchester United. Nhưng mọi thứ đều có hai mặt của nó, thay vì những bước chạy qua người đẹp mắt, giờ đây CR7 đem đến cho chúng ta kết tinh đẹp nhất của bóng đá: Bàn thắng.

Cristiano Ronaldo: Sự đặc biệt đến từ tuổi tác - Bóng Đá

 Ronaldo vẫn đặc biệt ở cái tuổi 33 của mình.

Suốt nhiều năm qua Ronaldo luôn bị ám ảnh bởi việc ghi bàn. Anh như một cỗ máy dội bom, càng lớn tuổi càng ghi nhiều bàn thắng. Và nếu so sánh một "Ronaldo 23 tuổi" với một "Ronaldo 33 tuổi" ta dễ dàng tìm được sự khác nhau. Chỉ duy nhất thứ này vẫn tồn tại suốt ngần ấy năm, khát khao chọc thủng lưới đối thủ.

Ngày hôm qua trước Sassuolo, anh tung người ăn mừng bàn thắng đầu tiên ở Serie A - giải đấu nặng tính chiến thuật nhất mình từng thi đấu, nơi đã dung dưỡng cho bao cầu thủ lớn tuổi. Khoảnh khắc không chỉ giải phóng sự bức bối bên trong con người ấy, nó còn lột tả hình ảnh Ronaldo chi tiết hơn trong một màu áo chưa quá quen với anh.

Ở tuổi 33, người đàn ông ấy đã đặt chân đến Italia, vùng đất của thời trang, của kiến trúc, của vẻ đẹp và sự lãng mạn, nơi mà tuổi tác của anh không bị đem ra dè bỉu trên báo chí, và chào mừng anh đến với Calcio, Cristiano!

Vương Ngọc | 23:30 17/09/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục