Cristiano Ronaldo: ‘Miếng bánh’ truyền thông béo bở trị giá 1 tỷ đô

13:20 Thứ ba 20/06/2017 | 1

TinTheThao.com.vnKéo theo phong độ đỉnh cao của CR7 trong mùa giải vừa qua là nguồn lợi nhuận khổng lồ mà anh đem lại.

Không chỉ dẫn dắt Bồ Đào Nha đến chức vô địch EURO đầu tiên trong lịch sử vào mùa hè năm ngoái, CR7 còn giúp Real Madrid giành chức vô địch La Liga sau 5 năm chờ đợi trước sự đeo bám quyết liệt từ đại kình địch Barcelona. Và kết thúc mỹ mãn bằng cú nước rút thần tốc với chức vô địch Champions League, đưa Real thành đội đầu tiên bảo vệ thành công chiếc cúp bạc danh giá của châu Âu.

Cristiano Ronaldo và ‘miếng bánh’ truyền thông béo bở trị giá 1 tỷ đô la - Bóng Đá

Ronaldo trở thành VĐV thể thao nổi bật nhất trong năm qua.

Trên phương diện cá nhân, Ronaldo ‘chất đầy’ những kỷ lục với tư cách cầu thủ từng 4 lần đăng quang ngôi vương Champions League trong đó có 5 lần đoạt danh hiệu vua phá lưới, đạt cột mốc 600 bàn trong sự nghiệp mà có đến 100 bàn được ghi ở đấu trường khắc nghiệt nhất châu Âu. 

Kéo theo phong độ đỉnh cao của Ronaldo là nguồn lợi nhuận khổng lồ mà anh đem lại. Một trong những bên hưởng lợi lớn nhất từ sự thành công của CR7 là các nhà tài trợ. Theo Hookit (chuyên trang lưu trữ dữ liệu các nhà tài trợ), các đối tác hỗ trợ ngôi sao người Bồ Đào Nha đã thu về 936 triệu USD giá trị truyền thông trên các tài khoản mạng xã hội của họ trong 12 tháng tính đến ngày 1 tháng 6 . Con số cao gấp bảy lần so với Neymar- vận động viên xếp thứ 2 trong danh sách.

Không phải ngẫu nhiên Ronaldo hoàn toàn vượt trội, CR7 thường xuyên kết hợp việc sử dụng đa dạng các mạng xã hội và chăm chỉ đăng tải những dòng “trạng thái” hơn bất kỳ VĐV nào. Tổng cộng, Ronaldo đã đăng 580 lần trong 12 tháng có liên quan đến các nhà tài trợ hoặc biểu tượng của họ, hơn gấp đôi Neymar với 255. Số lượng người theo dõi ngôi sao của đội bóng Hoàng gia cũng đứng đầu với 277 triệu, cao hơn 68% so với Neymar 165 triệu.

Cristiano Ronaldo và ‘miếng bánh’ truyền thông béo bở trị giá 1 tỷ đô la - Bóng Đá

Neymar xếp thứ hai nhưng thua xa Ronaldo.

Tính riêng trong năm qua, Ronaldo đã bổ sung thêm 62 triệu NHM khắp thế giới trên các trang mạng xã hội và dẫn đầu ở Facebook với 122 triệu thành viên. Đồng thời, CR7 thu được 927 triệu lượt tương tác (lượt thích, nhận xét, lượt chia sẻ) và lượt xem video trên các bài đăng được tài trợ của mình với giá trị trung bình mỗi bài 1,6 triệu USD cho các nhà tài trợ như Nike, Herbalife, Tag Heuer và Abbott Labs (tổng số tương tác và lượt xem video của anh lên đến 2,4 tỷ; bao gồm cả các bài viết không được tài trợ).

Vì lẽ đó, Ronaldo nghiễm nhiên trở thành vận động viên có thu nhập cao nhất thế giới năm thứ hai liên tiếp với 93 triệu đô la, trong đó có 35 triệu đến từ các nhà tài trợ và những hợp đồng mua bán. Các đối tác nhận ra giá trị mà Ronaldo mang lại nên rất mạnh dạn ký hợp đồng dài hạn với cầu thủ người Bồ. Nike là bên đi tiên phong khi ký kết với CR7 một thỏa thuận suốt đời vào cuối năm 2016 trị giá khoảng 1 tỷ USD.

Cristiano Ronaldo và ‘miếng bánh’ truyền thông béo bở trị giá 1 tỷ đô la - Bóng Đá

Bảng xếp hạng các VĐV theo giá trị truyền thông trên nền tảng xã hội.

Lý giải về nguồn doanh thu khổng lồ mà các ngôi sao thể thao đem lại, giám đốc điều hành Scott Tilton của Hookit cho biết: "Các vận động viên đã biết cách nắm lấy những nền tảng quan trọng để có thể tiếp cận và giao lưu với người hâm mộ. Song song đó cố gắng phát triển tốt nhất sự nghiệp của họ nhằm gia tăng tối đa lượt tương tác trên các trang mạng xã hội". 

"Ngoài ra, những cái tên vượt trội như Ronaldo, Neymar và Bolt còn biết cách tận dụng triệt để cơ hội nhằm tạo ra tài sản truyền thông 24/7 cho chính bản thân. Nơi họ có thể kiểm soát nội dung, tin nhắn và biểu tượng thương hiệu từ các đối tác để tạo ra những giá trị tài trợ cực kỳ lớn".

Xem lại những bàn thắng của Ronaldo mùa 2016-17:

Thái Sơn - Thể thao Việt Nam | 12:40 20/06/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục