Cristiano Ronaldo làm thay đổi cán cân của trận derby Madrid

17:56 Thứ sáu 28/09/2018

TinTheThao.com.vnCuối tuần này Real và Atletico sẽ đối đầu với nhau trong khuôn khổ La Liga. Đây là lần thứ 2 trận derby Madrid diễn ra sau kỷ nguyên của Ronaldo.

Kể từ khi Diego Simeone ngồi vào chiếc ghế HLV trưởng, ông không chỉ biến Atletico Madrid trở thành một thế lực của bóng đá châu Âu mà còn khiến cán cân của những trận derby Madrid trở nên cân bằng hơn. Cuộc đụng độ giữa hai đội bóng mạnh nhất của thủ đô Tây Ban Nha không khác gì một trận chiến thực sự: rực lửa, căng thẳng, đầy tranh cãi, thậm chí còn có máu đổ.

 - Bóng Đá

 Atletico không còn lép vế trước Real Madrid.

Atletico khởi đầu khá chật vật ở mùa giải này, tuy nhiên Real Madrid cũng chẳng khá hơn khi vừa thảm bại 0-3 trên sân của Sevilla cách đây ít ngày. Còn nhớ ở trận tranh Siêu cúp châu Âu hồi đầu mùa, đoàn quân của HLV Diego Simeone đã xuất sắc đánh bại Los Blancos với tỷ số 4-2 sau 120 phút.

Điều người ta dễ dàng nhận thấy ở Real Madrid là họ yếu đi bởi Cristiano Ronaldo đã chia tay CLB vào mùa Hè vừa qua. Lực lượng hiện tại của đội bóng Hoàng gia vẫn được đánh giá rất cao bởi sự đồng đều từ 3 tuyến, tuy nhiên vào những khoảnh khắc khó khăn nhất, họ không có một ngôi sao đẳng cấp có khả năng xoay chuyển cục diện như CR7.

Atletico đã vươn tầm trở thành một cái tên mà bất kỳ đội bóng nào cũng e ngại mỗi khi đối đầu, tuy nhiên họ lại là ‘con mồi’ ưa thích của CR7. Từ lúc chuyển tới Real Madrid, cỗ máy săn bàn người Bồ Đào Nha đã ghi 22 bàn trước "Los Rojiblancos". Thế nhưng khi Ronaldo chuyển sang khoác áo Juventus, Kền kền trắng đã nhận thất bại đầu tiên trước đại kình địch cùng thành phố trong trận tranh Siêu cúp châu Âu.

 - Bóng Đá

Ronaldo ra đi, cục diện của những trận derby Madrid cũng thay đổi? 

Diego Costa chính là ngôi sao sáng nhất khi ghi một cú đúp, và đó cũng là trận đấu gần nhất mà chân sút này nổ súng. La Liga đã đi qua 6 vòng đấu nhưng Costa chưa một lần điền tên mình lên bảng tỷ số, chắc hẳn tiền đạo người Tây Ban Nha đang rất khao khát sút tung lưới Real Madrid để giải tỏa cơn khát bàn thắng.

Mùa Hè vừa qua Florentino Perez đã đưa về Thibaut Courtois, thỏa mãn ước muốn có một thủ môn “phù hợp” với dàn Galacticos. Tuy nhiên sau 4 trận thủ thành người Bỉ bắt chính, Real chỉ thắng 2, hòa 1 và thua 1, nhận tới 5 bàn thua. Trong khi 3 trận Keylor Navas bắt chính từ đầu mùa, Kền kền toàn thắng và chỉ để thủng lưới 1 bàn. Courtois nhiều khả năng vẫn sẽ ra sân trong trận đấu với Atletico, khi mà tâm lý thi đấu và phong độ chưa ổn định và phải đối đầu với đội bóng cũ, liệu cựu thủ thành của Chelsea có ngăn chặn được các chân sút bên kia chiến tuyến?

Endo | 17:23 28/09/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục