Coutinho về Anfield: Câu hỏi của sự tha thứ

16:23 Chủ nhật 03/06/2018

TinTheThao.com.vnĐặt bước chân lên Anfield, có lẽ Philippe Coutinho không nhận được nhiều sự cảm thông. Ngày trở về của anh đúng vào thời điểm CLB có bầu không khí không tốt.

"Thhật là thiếu tôn trọng, hành động ngu xuẩn, và đáng lên án" là những gì người ta nói về bức hình trên trang cá nhân của Mateo Kovacic. Những ngày đầu tháng 6, tuyển Brazil và Croatia đến Anfield để đá giao hữu trước World Cup.

 - Bóng Đá

Coutinho về Anfield: Câu hỏi của sự tha thứ

Cựu tiền vệ Inter Milan, người từng có xuất phát điểm giống Coutinho đã phải gỡ bức hình cười cợt trên logo sân Anfield ngay sau khi đăng lên. Ấy là thời điểm dàn sao Brazil và Croatia của Real Madrid gặp nhau giao lưu trước trận.

Chuyện này thì liên quan gì tới Coutinho? Ngày anh trở lại Anfield trong tư cách tuyển thủ quốc gia Brazil, CĐV Liverpool có lý do để không cảm thấy hài lòng. Đó là câu hỏi của sự tha thứ. HLV Jurgen Klopp, trong buổi phỏng vấn về lý do Coutinho ra đi, vẫn ẩn chứa phần nào sự thất vọng. Liverpool đã thua Champions League vì thiếu Coutinho? Có thể, nếu cách người ta nhìn vào việc The Kop đã phụ thuộc Mohamed Salah như thế nào.

Coutinho chính là ngôi sao sáng nhất của Liverpool, cho tới trước khi ngôi sao Ai Cập đến vào đầu mùa giải 2017/18. Những lời tự hào về việc Liverpool mạnh hơn khi Coutinho ra đi không phải là sự thật. Liverpool mạnh hơn vì Salah đã có một mùa giải phi thường, chứ không mạnh hơn khi bán ngôi sao đẳng cấp thế giới như Coutinho.

 - Bóng Đá

Những lời tự hào về việc Liverpool mạnh hơn khi Coutinho ra đi không phải là sự thật.

Tầm ảnh hưởng của Coutinho không chỉ nằm ở các con số thống kê (dù vô cùng ấn tượng) mà còn là niểm cảm hứng trên hàng công, hàng tiền vệ, và dĩ nhiên, là tầm quan trọng của những bàn thắng và phong cách thi đấu của anh. Sự xuất thần, ngẫu hứng và độ khó lường trong lối chơi khiến cầu thủ người Brazil trở thành vũ khí cực kỳ lợi hại của HLV Juergen Klopp.

Naby Keita, Fabinho và Van Dijk đã đến, như một sự bù đắp cho khoản tiền mà Coutinho mang lại. Nếu Nabil Fekir đến, Liverpool sẽ lại có một ngôi sao ma thuật giống Coutinho, dĩ nhiên cần thời gian chờ đợi. Nhưng tình yêu bị phản bội luôn sẽ rất khó chấp nhận.

 - Bóng Đá

21h hôm nay (3/6), tuyển Brazil và Croatia sẽ có trận giao hữu trước thềm World Cup 2018 tại sân Anfield - sân nhà của Liverpool.

King Kenny Dalglish, huyền thoại của Liverpool tin rằng Anfield sẽ đón Coutinho với sự nồng ấm. Nhưng đó chỉ là cảm quan của riêng ông.

Thất bại (thêm một lần nữa) trong trận chung kết Champions League khiến nỗi đau Coutinho với CĐV Liverpool đau hơn dự tính. CĐV Liverpool sẽ không tha thứ hoàn toàn cho ngôi sao từng được thần tượng ở Anfield. Đơn giản, vì họ quá yêu.

21h hôm nay (3/6), tuyển Brazil và Croatia sẽ có trận giao hữu trước thềm World Cup 2018 tại sân Anfield - sân nhà của Liverpool.

Hồng An | 15:52 03/06/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục