Coutinho và Dembele, Barca đã biết phải hy sinh ai cho Neymar

18:00 Thứ năm 11/07/2019

TinTheThao.com.vnNếu đưa Neymar trở lại Catalan, Barcelona phải cân nhắc việc bán Coutinho hay Dembele là tốt cho đội nhà.

Thị trường chuyển nhượng hè 2019 đang vô cùng hỗn loạn bởi sự càn quét của các ông lớn hàng đầu châu Âu. Chưa dừng lại ở đó, nhiều siêu sao cũng liên tục gây rối, khiến các thương vụ trở nên mệt mỏi, phức tạp. Một trong những bản hợp đồng chấn động nhất vẫn liên quan đến cái-tên-mà-ai-cũng-biết, Neymar.

Coutinho  - Bóng Đá

Barca đang tính đưa Neymar trở về Barca. 

Tuyển thủ người Brazil hiện trở thành món hàng cựu nóng sau tuyên bố của PSG để chân sút số 10 ra đi. Ngay lập tức, Barcelona là gương mặt được truyền thông thế giới đồng loạt chĩa mũi vào. Tất cả đều khẳng định Neymar đã đặt hết tâm tư và muốn trở lại Catalan thi đấu. Đồng thời có phía đương kim vô địch La Liga được cho rằng sẽ dùng Dembele hoặc Coutinho để trao đổi với PSG. 

Đây là điều dễ hiểu bởi mức phí 300 triệu euro đại diện nước Pháp đòi hỏi, Barca khó lòng chi trả thời điểm hiện tại. Một khoản phí thích hợp cùng với Coutinho hoặc Dembele đổi Neymar, đôi bên đều có lợi. Thế nhưng, vấn đề, Ban lãnh đạo "Blaugrana" nên hy sinh bom tấn nào để tốt nhất cho CLB trong tương lai?

Với Coutinho, những gì chân sút Nam Mỹ đóng góp cho Barca chỉ dừng ở mức thất vọng. Đó là lý do khiến tiền đạo số 7 không còn chỗ đứng và bị đồn sẽ sớm rời Catalan. Giờ đây, nếu Neymar về gã khổng lồ Tây Ban Nha, tương lai chân sút xứ samba sẽ trở nên mờ mịt.

Coutinho  - Bóng Đá

Coutinho và Dembele trở thành 2 cái tên hy sinh cho thương vụ trên. 

Điều hiển nhiên, ngôi sao PSG trở lại Barca, tất cả đều hy vọng bộ 3 MSN sẽ được tái sinh. Trong khi Suarez và Messi phong độ vẫn đang ổn định, hiển nhiên, HLV Valverde hoàn toàn có thể để sức mạnh hàng công dựa trên tam tấu huyền thoại. Chưa kể, Coutinho từng đảm nhận vị trí cánh trái bên cạnh bộ đôi tiền đạo "Blaugrana" nhưng không thể hiện được đẳng cấp và tầm ảnh hưởng. 

Có thể thấy, nếu ở hàng công, Coutinho chỉ dự bị cho Neymar. Còn tuyến giữa, tuyển thủ số 7 cũng không thi đấu quá xuất sắc. Hiện tại, thêm sự xuất hiện của De Jong, hàng tiền vệ của Barca đang vô cùng chật chội, thử hỏi so với những cái tên thi đấu tốt như Arthur, Rakitic, Busquets, vị trí nào cho ngôi sao Nam Mỹ. 

Coutinho  - Bóng Đá

Barca sẽ phải hy sinh một ngôi sao vì tương lai đội bóng. 

Neymar về, trường hợp Dembele, ngôi sao số 11 cũng sẽ phải đối mặt với kiếp dự bị. Song, 1 điều có thể thấy chân sút người Pháp hơn hẳn Coutinho đó là anh chơi tốt ở vị trí cánh trái và đang rất trẻ. Năm nay, tiền đạo Brazil 27 tuổi, việc phải ngồi ngoài như thế sẽ chôn vùi tài năng và cả tương lai phát triển của anh. Không những vậy, khi Neymar xuống phong độ, ngôi sao số 7 cũng không còn đủ trẻ để kế thừa trọng trách tại Camp Nou. 

Thương vụ Neymar sẽ tiếp tục gây nên những rối loạn trên thị trường chuyển nhượng. Ban lãnh đạo Barca cũng đủ hiểu việc đưa cựu sao trở về Catalan vô cùng mạo hiểm. Đội nhà sẽ phải cân nhắc không chỉ vấn đề tiền bạc mà còn có nhân sự, sơ đồ chiến thuật hợp lý cho CLB. Coutinho hay Dembele ra đi hiển nhiên đều khiến cổ động viên không vui nhưng so với Dembele sẽ trở thành tương lai sau này, Coutinho hy sinh vẫn sẽ tốt hơn. 

Bạch Băng | 14:55 11/07/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục