Coutinho và câu chuyện "nghìn lẻ một đêm" với Barcelona

09:11 Thứ bảy 03/10/2020

Sau hơn 1000 ngày, cuối cùng tiền vệ người Brazil đã dần chứng minh được giá trị trong màu áo sọc đỏ lam.

 

Coutinho tập luyện

Coutinho set to stay as Barcelona rule out another loan - Bóng Đá

 Với khát khao chứng tỏ bản thân, Philippe Coutinho đã quyết tâm rời Liverpool để gia nhập Barcelona trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông 2018. Đáng chú ý, đội bóng xứ Catalan đã phải chi ra con số lên đến 145 triệu euro để có được sự phục vụ của anh.

Coutinho set to stay as Barcelona rule out another loan - Bóng Đá

Bước đến Camp Nou trong tâm thế của bản hợp đồng đắt giá nhất lịch sử câu lạc bộ, áp lực dành cho ngôi sao người Brazil thực sự rất lớn. Điều này đã trở thành một phần nguyên nhân khiến anh liên tục đánh rơi phong độ.

Coutinho set to stay as Barcelona rule out another loan - Bóng Đá

 Dù hoàn thành nửa còn lại của mùa giải 2017/18 khá suôn sẻ khi bỏ túi 9 pha lập công cùng 7 đường chuyền thành bàn. Tuy nhiên giai đoạn sau đó, anh đã nhanh chóng hứng chịu nhiều chỉ trích.

Chelsea fans react to coutinho - Bóng Đá

 Người Catalan từng kỳ vọng Coutinho rồi sẽ có thể khỏa lấp khoảng trống Andres Iniesta để lại tại Camp Nou, song cách vận hành chiến thuật của Ernesto Valverde khiến anh trở thành vì sao lạc lõng trong đội hình Barca.

Từ Coutinho đến Thiago: 8 cầu thủ người Brazil từng khoác áo Liverpool - Bóng Đá

 Rất nhanh sau đó, vào kỳ chuyển nhượng hè năm ngoái, anh bị đẩy sang Bayern Munich dưới dạng cho mượn với mục đích giảm tải bớt một phần lương, đồng thời nhổ bỏ "cái gai" trong mắt các Cules.

barca wants 110m for dembele - Bóng Đá

Trước động thái từ thượng tầng Barca, những tưởng Coutinho sẽ không có ngày trở lại Camp Nou. Song những màn trình diễn khá ấn tượng của ngôi sao 28 tuổi trên đất Đức đã thuyết phục tân HLV Ronald Koeman điền tên anh vào kế hoạch phát triển.

Coutinho reinvents himself - Bóng Đá

 Không như Valverde, chiến lược gia người Hà Lan xếp Coutinho đá ở vị trí hộ công - nơi có thể giúp anh phô diễn tất cả phẩm chất hàng đầu của mình, và điều này đã nhanh chóng giúp cựu ngôi sao Inter Milan bắt đầu hồi sinh sự nghiệp tại chính nơi anh bị hắt hủi.

Coutinho reinvents himself - Bóng Đá

 Tuyển thủ người Brazil dần tìm ra mối liên kết với bộ đôi Lionel Messi và Ansu Fati nơi hàng công, nhờ đó sự tự tin của anh đã được gia tăng lên đáng kể.

Coutinho set to stay as Barcelona rule out another loan - Bóng Đá

 Tiền vệ sinh năm 1992 thực hiện đến hai đường chuyền thành bàn trong hai trận đấu anh góp mặt. Đặc biệt ở màn đụng độ Celta Vigo, dù đội nhà chỉ còn chơi với 10 người suốt khoảng thời gian hiệp hai, nhưng sự xông xáo cùng khả năng phát động tấn công tuyệt vời đến từ Coutinho đã giúp đội nhà giành thắng lợi 3-0 chung cuộc. Đồng thời anh cũng giành MVP ở trận đấu này.

Coutinho winning over Barcelona 1000 days later - Bóng Đá

 Sau hơn 1000 ngày kể từ khi gia nhập Barcelona, cuối cùng Coutinho cũng đã dần chứng minh giá trị. Thời điểm hiện tại, vẫn còn quá sớm khi nói về thành công của anh trong màu áo Blaugrana, nhưng bước khởi đầu mùa giải hoàn hảo này đang đem lại niềm hy vọng rất lớn cho NHM cũng như ban lãnh đạo đội bóng.

Trường Sơn | 08:13 03/10/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục