Coutinho, sau siêu phẩm là la ó, ở Liverpool có thế đâu?

19:00 Chủ nhật 21/04/2019 | 2

TinTheThao.com.vnNhững gì mà người hâm mộ Barcelona dành cho Philippe Coutinho ở trận đấu với Real Sociedad vừa qua cho thấy cuộc sống ở xứ Catalan không êm đềm như anh tưởng.

Coutinho không được lòng CĐV Barca

Vào sân thay cho Ousmane Dembele ở phút 72 trong cuộc đấu giữa Barcelona với Real Sociedad, Philippe Coutinho đã phải nhận những tiếng la ó từ các CĐV đội nhà. Nhìn lại hôm giữa tuần, khi lập siêu phẩm để "kết liễu" Manchester United cũng tại Camp Nou, tiền vệ người Brazil đã ăn mừng bằng hành động bịt tai đầy khiêu khích. Ý muốn thể hiện rằng anh sẽ không quan tâm đến những lời chỉ trích mà vẫn cố gắng nỗ lực, thể hiện bản thân và giành vị trí chính thức trong đội hình của HLV Ernesto Valverde.

Coutinho, sau siêu phẩm là la ó, ở Liverpool có thế đâu? - Bóng Đá

Hành động gây tranh cãi của Philippe Coutinho.

Mặc dù vấp phải nhiều phản ứng tiêu cực từ người hâm mộ, cũng như đã lên tiếng cho rằng mình chẳng coi thường ai, tuy nhiên Coutinho hiện tại vẫn là "cái gai" trong mắt của rất nhiều Cules. Cuộc sống của ngôi sao tấn công đến từ xứ sở Samba ở Camp Nou xem ra chẳng yên ả, đến chính những người ủng hộ đội bóng cũng đã lên tiếng chế giễu và la ó anh. Việc cựu sao Liverpool không được lòng các CĐV Barca là điều có thể thấy rất rõ chỉ trong vòng 1 tuần qua.

"Cố chấp" liệu có hạnh phúc?

Không ít lần Coutinho lên tiếng mong muốn gắn bó với đội bóng xứ Catalan, và xem quyết định rời Liverpool để sang chơi cho Barcelona là vô cùng đúng đắn. Tuy nhiên, với những màn trình diễn kém thuyết phục từ đầu mùa giải, không thể toả sáng như kỳ vọng mà người hâm mộ Barca dành cho mình, Coutinho liệu có quá "cố chấp" khi vẫn quyết định ở lại Camp Nou?

Việc tiền vệ người Brazil cố gắng thể hiện bản thân là đúng, trong bối cảnh anh có thực tài và chắc chắn vẫn còn tiềm năng đóng góp cho "gã khổng lồ" của bóng đá Tây Ban Nha rất lớn. Bên cạnh đó, đây cũng là giai đoạn mà Coutinho cần phát triển tối đa, vươn tầm siêu sao và nghĩ đến việc gặt hái càng nhiều danh hiệu và đạt nhiều vinh quang cùng Barcelona càng tốt. Tuy nhiên, mọi thứ cần diễn ra tự nhiên theo trình tự thời gian. Với tình cảnh của Coutinho hiện tại thì rất khó để anh "cố chấp" mọi thứ mà tiếp tục cố gắng ở lại cùng Lionel Messi và các đồng đội.

Coutinho, sau siêu phẩm là la ó, ở Liverpool có thế đâu? - Bóng Đá

Coutinho chỉ đang cố gắng "bỏ ngoài tai" mọi thứ để ở lại Barca?

Bởi lẽ, khi chưa thể hiện được bản thân, lại bị các CĐV la ó và chế giễu, sẽ rất khó để ngôi sao người Brazil có thể lấy lại sự tự tin và niềm tin vào chính bản thân mình. Quyết định đi hay ở còn phải tuỳ thuộc vào Coutinho khi thị trường chuyển nhượng mùa hè 2019 mở cửa. Tuy nhiên, có thể khẳng định một điều rằng những ngày tháng xưa cũ tại Liverpool, tiền vệ này chưa từng phải nhận những cảm xúc tiêu cực và trái chiều như vậy.

HLV Jurgen Klopp có thể đã nói đúng, rằng Philippe Coutinho sẽ mất tất cả khi sang những đội bóng lớn như Real Madrid, Barcelona hay Bayern Munich. Tuy nhiên, bóng đá là vậy. Việc chọn lựa bến đỗ và nơi "trao thân gửi phận" không phải lúc nào cũng mang lại may mắn cho những cầu thủ hàng đầu thế giới hiện nay, Philippe Coutinho là một ví dụ điển hình.

Minh Trí | 17:50 21/04/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục