Coutinho sa sút là vì HLV Valverde và Messi

11:18 Thứ bảy 13/04/2019 | 1

TinTheThao.com.vnNhận nhiều kỳ vọng từ các CĐV yêu mến Barcelona nhưng Philippe Coutinho vẫn đang cho thấy bộ mặt đáng thất vọng tại Camp Nou mùa này.

Philippe Coutinho đến Barcelona từ Liverpool mùa đông 2018 với mức phí 142 triệu bảng. Chân sút người Brazil không thể chiếm một suất đá chính trong đội hình "gã khổng lồ xứ Catalan", thay vào đó là Malcom. Nhiều tin đồn liên quan đến việc Coutinho không còn hạnh phúc tại Barca và mong muốn ra đi mùa hè 2019 càng khiến các Cules thêm phần tiếc nuối, bởi đáng ra cựu tiền vệ The Kop phải thi đấu rất chói sáng trong màu áo đội chủ sân Camp Nou. 

Liên quan đến những vấn đề này, trang Liverpoolecho đã đưa ra những nguyên nhân cho sự sa sút của Coutinho dù nhận được nhiều kỳ vọng. Cụ thể, vấn đề chủ yếu bắt nguồn từ sự thiếu phù hợp. HLV Jurgen Klopp từng dành cho cầu thủ người Nam Mỹ này nhiều quyền tự do sáng tạo ở Liverpool, tương tự như cách HLV Tite đã làm khi gọi anh lên tuyển Brazil.

Coutinho sa sút là vì Valverde và Messi - Bóng Đá

Không phải ngẫu nhiên mà Coutinho sa sút ở Barca.

Sự độc đáo của Coutinho ở chỗ tiền vệ sinh năm 1992 có thể đưa ra nhiều đường chuyền sáng tạo cho các đồng đội, mở rộng khu vực chơi và chơi rộng ở khu trung tâm. Anh cũng được đánh giá cao ở những cú sút xa có độ hiểm hóc lớn. Mặc dù vậy, những khả năng này thật khó để thể hiện ở Barcelona thường xuyên.

Sơ đồ 4-3-3 chọn Lionel Messi là người có thể tự do sáng tạo trong một hệ thống nghiêm ngặt do HLV Ernesto Valverde đề ra. Messi đang chơi ở vị trí mà Coutinho có thể phát triển tốt nhất, bên cạnh việc "chiếm" luôn những quả đá phạt từ xa. HLV Valverde không thể không ưu tiên đội trưởng của mình và việc khó chọn cho Coutinho 1 vị trí phù hợp với lối chơi cũng là điều dễ hiểu.

Minh Trí | 10:30 13/04/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục