Coutinho: Quên Barca đi, "địa ngục" đó không đáng để hối tiếc

23:14 Thứ bảy 13/07/2019 | 1

TinTheThao.com.vnBarcelona đang bạc đãi Philippe Coutinho một cách quá mức cần thiết.

Philippe Coutinho có lẽ đang trải qua những tháng ngày đen tối nhất trong sự nghiệp khi anh liên tục phải nhận sự bạc đãi từ phía ban lãnh đạo Barcelona.

Dẫu biết rằng, "bom tấn 142 triệu bảng" đã chôn vùi tất cả những gì tinh túy nhất của mình tại Anfield và không hoàn thành được nhiệm vụ thay thế Andres Iniesta ở Barca. Thế nhưng những gì mà người hâm mộ cùng thượng tầng Blaugrana đang làm với Coutinho có thể sẽ khiến các cầu thủ có ý định cập bến Camp Nou cảm thấy e ngại.

Coutinho: Rồi cơn ác mộng sẽ sớm chấm dứt - Bóng Đá

 Coutinho đã không còn là chính mình kể từ khi cập bến Camp Nou.

Cầu thủ 27 tuổi ra sân tổng cộng 54 lần ở mùa giải vừa rồi nhưng anh chỉ để lại 11 bàn thắng cùng 5 pha kiến tạo. Rõ ràng, với phong độ chệch choạch, việc Coutinho phải nhận chỉ trích là vấn đề không thể bàn cãi. Và đặc biệt hơn, anh được kỳ vọng sẽ chia sẻ trọng trách kiến thiết lối chơi cùng đội trưởng Lionel Messi, vì vậy những áp lực vẫn liên tục dồn ép ngôi sao người Brazil sau mỗi trận đấu tệ hại.

Dường như cựu cầu thủ Inter Milan chẳng thể nào vượt qua chính mình khi các âm thanh hò hét và huýt sáo từ cầu trường Camp Nou mỗi khi anh xuất hiện dần trở thành thói quen của người hâm mộ Barcelona. Thậm chí trong một vài trận đấu, Coutinho thi đấu khá nổi bật nhưng vì đội nhà nhận kết quả bất lợi, tiền vệ sinh năm 1992 lại trở thành tâm điểm của sự công kích.

Coutinho: Rồi cơn ác mộng sẽ sớm chấm dứt - Bóng Đá

 Màn ăn mừng khiến cầu thủ 27 tuổi nhận vô vàn "gạch đá".

Chưa dừng lại ở đó, ở trận tứ kết lượt về Champions League với Manchester United, Coutinho đã lập siêu phẩm bằng một cú cứa lòng cực kỳ đẳng cấp. Thế nhưng, anh không những không nhận được lời tán dương, mà ngược lại còn bị cho là tự kiêu và thiếu tôn trọng người hâm mộ bởi màn ăn mừng gây nhiều tranh cãi sau đó.

Tâm lý bị đè nặng khiến anh không có được những trận đấu như ý ở giai đoạn quyết định của mùa giải. Sự mờ nhạt của Coutinho là một phần nguyên nhân khiến Barca bị loại tức tưởi bởi Liverpool ở Champions League và mất luôn danh hiệu Copa del Rey sau khi thất thủ 1-2 trước Valencia.

Và khi thị trường chuyển nhượng mở cửa, hàng loạt tin đồn liên quan đến tương lai của cầu thủ xứ Samba lan tràn trên khắp các mặt báo. Tuy nhiên, Coutinho không màng đến những lời thị phi và trở về quê nhà tham dự kỳ Copa del Rey.

Bản thân cầu thủ 27 tuổi khá chắc chắn về việc được tiếp tục trao cơ hội ra sân ở Camp Nou mùa tới, bởi ban lãnh đạo Barca đã khẳng định với người đại diện của anh rằng, họ sẽ không để Coutinho ra đi dù bất kỳ giá nào.

Nhưng cựu tiền vệ Brazil có lẽ đang rất sốc bởi "trò đùa quái ác" từ phía thượng tầng Blaugrana. Sau khi chiêu mộ thành công Antoine Griezmann từ Atletico Madrid, họ tuyên bố sẽ để chân sút người Pháp mặc chiếc áo anh đang khoác trên mình, và đưa Coutinho trở thành một phần trong thương vụ mua lại Neymar từ Paris Saint-Germain.

Động thái này cũng đồng nghĩa với việc tương lai của cầu thủ 27 tuổi tại Camp Nou coi như chấm hết. Nhưng Coutinho hãy khoan thất vọng trước thông tin này, bởi sau những gì Barca đã đối đãi với anh, anh xứng đáng nhận được sự tôn trọng nhiều hơn ở một câu lạc bộ khác. Hy vọng, cựu sao Liverpool sẽ sớm quên đi "cơn ác mộng" mang tên Blaugrana và bắt đầu kế hoạch tìm lại chính mình trong môi trường mới.

Trường Sơn | 22:15 13/07/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục