Coutinho lém lỉnh khiến Eriksen chùn chân

11:37 Chủ nhật 12/02/2017 | 1

Tiền vệ Philippe Coutinho của Liverpool đã khiến người đồng nghiệp bên phía Tottenham- Christian Eriksen gặp khó trong tình huống thực hiện pha đá phạt của mình.

Cụ thể, ở phút 34, khi tỷ số trận đấu đang là 2-0 nghiêng về phía Liverpool với cả hai bàn thắng đều do công của Sadio Mane. Các cầu thủ Tottenham được hưởng quả đá phạt ngay sát vòng cấm chếch về hướng bên phải khung thành Mignolet.

 - Bóng Đá

Coutinho lém lỉnh quỳ phía sau hàng rào.

Eriksen là người được giao nhiệm vụ thực hiện. Và hẳn tiền vệ người Đan Mạch phải thấy bất ngờ với chiêu trò lém lỉnh của Philippe Coutinho. Ngôi sao của The Kop đã có pha dàn xếp chống đá phạt rất độc đáo khi quỳ xuống phía sau hàng rào nhằm hạn chế khả năng Eriksen có cơ hội sút sệt.

Có lẽ chính điều này đã khiến Eriksen chùn chân và quyết định lái bóng về phía góc xa của khung thành. Kết quả, bóng đi cao và không chính xác. NHM trên sân Anfield cảm thấy rất thích thú với tình huống này và dành những tràng pháo tay khen ngợi Coutinho.

Trước đó, người đồng đội của anh ở ĐT Brazil là Marcelo đã từng áp dụng ‘chiêu bài’ tương tự để gây áp lực lên một trong những cầu thủ sút phạt hay nhất thế giới thời điểm hiện tại- Lionel Messi, trong trận đấu thuộc khuôn khổ VL World Cup 2018.

 - Bóng Đá

Marcelo cũng từng có một tình huống tương tự nhằm hạn chế khả năng sút phạt của Messi.

Messi sau đó đã thực hiện pha cứa lòng nhưng bóng không qua được hàng rào, có thể thấy được sự tinh quái của Marcelo nhưng không thể phủ nhận đây là một tình huống dàn xếp chống đá phạt rất mới mẻ và đáng để áp dụng.

Thái Sơn - Thể thao Việt Nam | 11:15 12/02/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục