Coutinho lập cú đúp: Bấy nhiêu đã đủ chưa, Barca?

19:00 Thứ bảy 15/06/2019

TinTheThao.com.vn2 pha lập công ghi cho đội tuyển Brazil của Philippe Coutinho thể hiện tiền vệ đang thuộc biên chế CLB Barcelona vẫn khát khao chiến thắng rất lớn.

Coutinho vẫn là tài năng của bóng đá Brazil

Không phải ngẫu nhiên mà Barcelona chi đến 142 triệu bảng vào mùa đông năm 2018 để chiêu mộ Philippe Coutinho về Camp Nou. Mọi toan tính của đội bóng xứ Catalan là có bằng được tiền vệ người Brazil để thay cựu công thần Andres Iniesta quán xuyến khu trung tuyến Blaugrana. Mặc dù vậy, kế hoạch đưa Coutinho về để thay thế Iniesta thất bại bởi sự sa sút phong độ của Sergio Busquets lẫn Ivan Rakitic. Arthur Melo và Arturo Vidal được sử dụng xoay vòng để tăng chất thép và khả năng đánh chặn nơi trung tuyến. Bởi thế, muốn có suất thi đấu, Coutinho buộc phải chơi bám biên trái, nơi không phải vị trí sở trường lẫn mang tâm lý gò bó nhất định, khác với cách mà ngôi sao này từng thi đấu trong màu áo Liverpool.

Sự sa sút phong độ lẫn niềm tin chơi bóng của Coutinho hiện rõ qua những màn trình diễn ở 2 mùa giải thi đấu tại Camp Nou. Mặc dù vậy, thật khó trách tiền vệ sinh năm 1992 bởi tại xứ Catalan, chỉ có một "vị thánh" duy nhất chính là Lionel Messi. Coutinho không còn được chơi rộng và phát huy hết khả năng lẫn sở trường tấn công của bản thân. Thi đấu đáng thất vọng là thế, nhưng khi lên đội tuyển Brazil, tiền vệ tấn công này lại trình diện bộ mặt khác.

Coutinho lập cú đúp: Bấy nhiêu đã đủ chưa, Barca? - Bóng Đá

Coutinho ở đội tuyển Brazil là một Coutinho rất khác.

Trong chiến thắng 3-0 của đội tuyển Brazil trước Bolivia vừa qua, cú đúp của Philippe Coutinho là lời khẳng định đanh thép cho việc tài năng của cựu tiền vệ Liverpool chưa bao giờ vơi đi. Được đặt vào một đấu pháp và cách chơi hợp lý, Coutinho sẽ biết cách toả sáng và thể hiện bản thân một cách tối đa.

Hãy chứng minh 2 mùa giải vừa qua chỉ là tai nạn

Màn trình diễn của Philippe Coutinho trong chiến thắng 3-0 của đội tuyển Brazil phần nào nói lên được những phẩm chất săn bàn của tiền vệ đến từ xứ sở Samba. Khát khao chiến đấu, ghi bàn và thể hiện bản thân vẫn là những điều mà ngôi sao tấn công này luôn muốn trình diễn trước làng túc cầu thế giới.

Những khó khăn tại Barcelona đều đến từ việc hạn chế tầm hoạt động và ảnh hưởng của Coutinho, bởi một Lionel Messi quá độc tôn và đa năng. Bởi vậy, dù thế nào đi chăng nữa, Coutinho vẫn xứng đáng nhận thêm cơ hội ở lại Blaugrana, qua đó tìm lại niềm tin lẫn bản năng sát thủ của mình.

Coutinho lập cú đúp: Bấy nhiêu đã đủ chưa, Barca? - Bóng Đá

Coutinho xứng đáng có thêm cơ hội tại Barcelona.

2 mùa giải đã qua, Coutinho vẫn ra sân, vẫn ghi bàn và vẫn kiến tạo cho Barcelona nhưng mọi thứ được xem là ít ỏi. Sau Copa America 2019, La Liga 2019/20 là lúc để "siêu tiền vệ" này chứng tỏ giá trị của bản thân, lấy lại niềm tin từ người hâm mộ xứ Catalan lẫn BLĐ nhà đương kim vô địch Tây Ban Nha.

Barcelona, hãy cho Philippe Coutinho thêm cơ hội!

Minh Trí | 18:20 15/06/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục