Cột mốc thứ 40 chờ Andy Murray

10:27 Chủ nhật 09/10/2016

TinTheThao.com.vnSố hai thế giới Andy Murray đang tràn trề cơ hội nâng cao danh hiệu đầu tiên ở China Open.

andy-murray-falls-to-grigor-dimitrov-in-wimbledon-action

  Murray đối đầu Dimitrov ở chung kết China Open. Ảnh: Internet.

Andy Murray, chủ nhân của 3 danh hiệu Grand Slam và đang nắm giữ vị trí số hai thế giới nhưng tỏ ra khá vô duyên với China Open. Trong quá khứ anh chưa bao giờ vô địch dù đây chỉ là giải đấu thuộc hệ thống ATP 500, không những vậy Murray còn chưa bao giờ lọt vào trận chung kết.

Lịch sử đã sang trang trong ngày hôm qua khi Murray hạ đàn anh David Ferrer với tỷ số 6-2, 6-3. Tay vợt số một Vương quốc Anh đang có cơ hội lớn để nâng cao danh hiệu và giành trọn 500 điểm thưởng ở Bắc Kinh.

Đối thủ tới đây của Murray hứa hẹn sẽ gây cho anh nhiều khó khăn, đó là Grigor Dimitrov. Tay vợt người Bulgaria thậm chí chẳng mất giọt mồ hôi nào để vào chung kết khi đối thủ Milos Raonic bỏ cuộc. Trước đó Dimitrov hưng phấn cao độ khi lần đầu tiên trong sự nghiệp đánh bại Rafael Nadal ở tứ kết.

Murray từng thắng Dimitrov 7 trong 10 lần đối đầu, một kết quả khả quan với tay vợt số hai thế giới. Tại Miami Masters năm nay Dimitrov từng gây sốc khi hạ Murray, nhưng khi họ gặp lại ở vòng bốn chiến thắng lại thuộc về Murray.

Nếu vô địch China Open, Murray sẽ có danh hiệu ATP thứ 14 và rút ngắn khoảng cách xuống còn khoảng 1,500 điểm so với Djokovic. Đồng thời thắp lên cơ hội lần đầu tiên lên ngôi số một khi họ cùng tham dự Shanghai Masters vào đầu tuần tới.

Nam Anh | 10:30 09/10/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục