Costa, Aguero cũng không xuất sắc bằng Son Heung min

07:36 Thứ năm 29/09/2016 | 1

Thống kê của trang bóng đá nổi tiếng Oulala đã chỉ ra không một tiền đạo nào ở Ngoại hạng Anh xuất sắc hơn ngôi sao người Hàn Quốc Son Heung min về khoản ghi bàn.

Ngôi sao người Hàn Quốc đã có màn ra mắt tại sân chơi lớn nhất nước Anh từ mùa giải năm ngoái nhưng hầu như không có đóng góp đáng kể nào vào lối chơi của Tottenham Hotspurs. Trong kì chuyển nhượng mùa hè năm nay, ban lãnh đạo Spurs suýt nữa đã đồng ý bán Heung min cho Wolfsburg nếu huấn luyện viên Pochettino không sớm nhận ra tiềm năng của anh.

Chỉ sau 6 vòng đấu đầu tiên, tiền đạo 24 tuổi đã chứng minh cho cả thế giới thấy niềm tin mà ông thầy người Argentina dành cho anh là hoàn toàn không sai lầm. Một thống kê mới đây trên trang Oulala đã chỉ ra rằng tỉ lệ ghi bàn của Son Heung min thậm chí còn ấn tượng hơn nhiều các tiền đạo hàng đầu thế giới lúc này như Diego Costa, Kun Aguero, Alexis Sanchez, Romelu Lukaku...

Tính đến thời điểm hiện tại, ngôi sao 24 tuổi đã ghi được 4 bàn thắng sau 270 phút thi đấu, đạt tỉ lệ 68 phút/bàn. Đặt trên bàn cân với các chân sút đang dẫn đầu danh sách Vua phá lưới Ngoại hạng Anh lúc này, không một cầu thủ nào có được hiệu suất ấn tượng như Heung min.

premierleague

 Không một tiền đạo nào ở Premier League xuất sắc hơn Son Heung min. Ảnh: Internet.

Kun Aguero của Manchester City đã thi đấu 349 phút trong mùa giải này và ghi được 5 bàn thắng cho đội bóng chủ sân Etihad, đạt hiệu suất 70 phút/bàn. Cùng có 5 bàn như Aguero nhưng Diego Costa của Chelsea lại phải mất đến 106 phút cho mỗi lần nổ súng.

Mùa giải này, Alexis Sanchez được huấn luyện viên Arsene Wenger đẩy lên đá như một tiền đạo thực thụ và anh cũng không làm phụ lòng "Giáo sư". Cựu cầu thủ Barca đã thi đấu tổng cộng 467 phút và mang về 4 bàn thắng cho Pháo thủ, đạt hiệu suất 117 phút/bàn. Thành tích này của Sanchez giúp anh đứng ở vị trí thứ 10 trên bảng xếp hạng những tiền đạo xuất sắc nhất Ngoại hạng Anh tính đến thời điểm hiện tại.

Một hiện tượng khác trong mùa giải năm nay là Michail Antonio của câu lạc bộ West Ham cũng đã có được 5 bàn thắng sau sáu trận đấu đầu tiên. Tuy nhiên, hiệu suất 100 phút/bàn của cầu thủ chạy cánh này vẫn là chưa đủ để so sánh với Son Heung min.

Ngôi sao 24 tuổi nổi bật với khả năng qua người nhờ tốc độ và kỹ thuật rất tốt. Heung min mang hơi hướng của một tiền đạo kết hợp với một tiền vệ. Ngoài kĩ năng ghi bàn thiên phú thì cầu thủ này còn sở hữu nhãn quan chiến thuật cực kì tuyệt vời.

Tính đến thời điểm này của mùa giải, Son Heung min thậm chí còn nhỉnh hơn Mesut Ozil về những đường chuyền mang tính quyết định. Trong khi cầu thủ người Hàn Quốc tạo ra 3.3 đường chuyền ngon ăn cho đồng đội trong mỗi trận đấu thì con số đó của "vua chuyền bóng" của Premier League chỉ là 2.4

Trong trận đấu diễn ra vào rạng sáng nay, Son Heung min lại tiếp tục giúp Tottenham Hotspur bay cao sau khi ghi bàn thắng duy nhất giúp Gà trống vượt qua CSKA Moscow tại vòng bảng Champions League. 

Đã từ rất lâu rồi mới có một ngôi sao châu Á tỏa sáng rực rỡ tại Ngoại hạng Anh như Son Heung min lúc này. Trước Heung min, Park Ji Sung và Shinji Kagawa là hai cầu thủ châu Á nổi tiếng nhất ở Premier League khi cả hai đều đã nâng cao chiếc cúp vô địch trong màu áo MU.

Tuy nhiên, Park Ji Sung chưa bao giờ vươn đến đẳng cấp của một cầu thủ hàng đầu mà đơn giản anh giống một người công nhân cần mẫn hơn. Shinji Kagawa từng là một siêu sao hàng đầu ở Bundesliga nhưng cầu thủ người Nhật Bản đã không thể giữ được những phẩm chất thiên tài của mình khi khoác áo Manchester United.

Nguồn: Zing.vn
Anh Tú | 01:54 29/09/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục