Corona ảnh hưởng ra sao đến danh hiệu Quả bóng vàng?

17:35 Thứ sáu 03/04/2020

TinTheThao.com.vnĐại dịch COVID-19 đang tác động xấu đến mọi mặt của làng túc cầu.

Jurgen Klopp khuyên mọi người giữ an toàn mùa dịch

Trong bối cảnh đại dịch corona đang hoành hành, hàng loạt giải đấu ở cấp độ câu lạc bộ lẫn châu lục đều phải tạm hoãn để phòng ngự sự lây lan của căn bệnh này. Vì vậy, các danh hiệu tập thể có thể sẽ được trao muộn hơn so với dự kiến hoặc thậm chí bị hủy.

Không những thế, diễn biến phức tạp mà corona có thể còn làm đình trệ quá trình xem xét trao thưởng lẫn cá nhân danh giá điển hình như Ballon d'Or (Quả bóng vàng thế giới).

What's going to happen with the Ballon d'Or? - Bóng Đá

 Ballon d'Or sẽ bị tác động bởi corona?

Giải thưởng này được bầu chọn bởi 193 nhà báo thể thao từ khắp nơi trên thế giới, thường là vào tháng 11 và sau đó, tạp chí France Football sẽ công bố chủ nhân đích thực một tháng sau đó. Tuy nhiên với tình hình hiện tại, Marca hoài nghi rằng, nhiều khả năng ban tổ chức sẽ xem xét màn trình diễn của các cầu thủ ở giai đoạn tháng 1 và tháng 2 để tìm ra người thắng cuộc.

Theo thông lệ, Quả bóng vàng luôn được trao cho cầu thủ có màn trình diễn xuất sắc nhất thế giới mỗi năm kể từ khi Stanley Matthews giành được danh hiệu này vào năm 1956. Vì vậy, bất chấp sự bùng phát của corona, mọi thứ có thể vẫn được tiến hành nhưng chỉ giới hạn trong khoảng thời gian mà Marca dự đoán. Bên cạnh Ballon d'Or, giải thưởng FIFA The Best (thường được trao vào tháng 9) cũng có nguy cơ rơi vào tình cảnh tương tự.

Trường Sơn | 17:11 03/04/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục