Conte, Zidane và câu chuyện “lời nói gói vàng”

00:00 Thứ ba 23/07/2019

TinTheThao.com.vnLiệu rằng Antonio Conte và Zinedine Zidane có nghĩ rằng những lời phát biểu của mình sẽ khiến những đội bóng chủ quản mất đi hàng triệu euro?

Trước cuộc chạm trán với Manchester United, HLV Antonio Conte đã được hỏi về tình hình nhân sự của Inter Milan, trong đó có vấn đề tương lai của Mauro Icardi, Radja Nainggolan và việc chiêu mộ Romelu Lukaku. Ông đã trả lời: “Icardi không nằm trong kế hoạch của chúng tôi. Nainggolan vẫn đi du đấu nhưng không nằm trong kế hoạch của Inter Milan. Tôi xem cậu ta Romelu Lukaku là một nhân tố quan trọng để giúp đội bóng của mình cải thiện và tốt lên trong thời gian tới. Nhưng đây là thị trường chuyển nhượng, câu lạc bộ biết tình hình hiện tại ra sao. Hãy chờ xem điều gì sẽ xảy ra, nhưng giờ chàng trai này vẫn là người của Man Utd".

Conte, Zidane và câu chuyện “lời nói gói vàng” - Bóng Đá

 Antonio Conte đã khiến tất cả bất ngờ với phát biểu về Mauro Icardi.

Chưa đầy 48 giờ sau, 1 người đồng nghiệp của Antonio Conte là Zinedine Zidane cũng đã lên tiếng xác nhận về tương lai của Gareth Bale, 1 cái tên trong đội hình của Real Madrid. Khi được hỏi về sự vắng mặt của tiền đạo người xứ Wales ở trận đấu với Bayern Munich, vị chiến lược gia 47 tuổi đã thẳng thắn chia sẻ: "Bale bị loại ra ngoài bởi Real Madrid đang cố gắng tìm cách đẩy cậu ta đi. Nếu điều này xảy ra ngay vào ngày mai thì thật tốt. Đây không phải là vấn đề về cá nhân, tôi chẳng có vấn đề gì với Bale cả. Chỉ là tôi phải đưa ra quyết định, mọi thứ đến vào thời điểm chúng tôi cần sự thay đổi."

Việc Mauro Icardi, Radja Nainggolan, Romelu Lukaku và Gareth Bale phải chia tay đội bóng chủ quản đã được dự báo từ trước. Tuy nhiên, những lời phát biểu quá rõ ràng của Zidane và Conte vẫn khiến nhiều người cảm thấy khó hiểu. Icardi, Nainggolan, Bale chưa thể ra đi là do mức lương quá cao mà họ đang nhận được, trong khi Inter Milan, Real Madrid cũng nhất quyết không chịu giảm giá. Vậy nên, Conte và Zidane đã vô tình làm cho giá trị của “người thừa” bị sụt giảm nghiêm trọng. Nếu không muốn tiếp tục trả lương cho những cái tên đã bị loại khỏi kế hoạch, họ sẽ phải tìm cách đẩy tất cả ra đi và khi ấy, các đội bóng khác sẽ tìm cách để ép giá.

Conte, Zidane và câu chuyện “lời nói gói vàng” - Bóng Đá

 Gareth Bale và Zidane đã không còn nhìn về cùng 1 hướng.

Riêng trường hợp của Romelu Lukaku, lời phát biểu của Antonio Conte cũng đã làm cho giá trị của tiền đạo người Bỉ được tăng lên. Việc Inter Milan luôn khao khát có chân sút sinh năm 1993 là điều ai cũng biết. Tuy nhiên, thay vì công khai trước truyền thông, cựu thuyền trưởng Azzurri hoàn toàn có thể chọn cách im lặng như đã từng làm với trường hợp của Nicolo Barella. Giờ đây, Nerazzurri sẽ gặp rất nhiều khó khăn bởi Manchester United đã hiểu được tầm quan trọng của Lukaku để tìm cách “hét giá” thật cao.

Người dân Việt Nam có câu “lời nói gói vàng”. Chỉ với 1 câu nói, Conte và Zidane đã khiến cho đội bóng của mình mất đi hàng triệu euro. Cả 2 đều là những nhà quản lí bóng đá tài ba nhưng đôi khi vẫn khiến người hâm mộ cảm thấy khó hiểu vì sự ngây thơ của mình.

Faro | 23:45 22/07/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục