Conte trùng hợp khó tin sau 5 năm: Điềm báo cho một Chelsea bá chủ?

21:48 Chủ nhật 28/05/2017 | 1

TinTheThao.com.vnNhững sự trùng hợp ngẫu nhiên đến kỳ lạ giữa mùa giải này và mùa 2011/12 của Antonio Conte có thể khiến nhiều người bất ngờ.

Antonio Conte đến Chelsea với một núi nhiệm vụ khó khăn trước mắt. Đội bóng đã kết thúc ở vị trí thứ 10 ở mùa trước, hoàn toàn rơi khỏi tầm kiểm soát và khiến Jose Mourinho bay ghế.

Nhưng sau mùa giải này, Conte không chỉ biến Chelsea thành đội bóng mạnh nhất giải đấu với chức vô địch áp đảo, thuyết phục. Ông còn mang đến luồng gió mới với sơ đồ 3-4-3 đầy chắc chắn.

Sự trùng hợp của ‘Conte 2016/17’ và ‘Conte 2011/12’: Điềm báo cho một Chelsea bá chủ? - Bóng Đá

 Conte vô địch ngay năm đầu đến Ngoại hạng Anh. Ảnh: Daily Mail.

Mùa giải đã có thể kết thúc viên mãn hơn với Conte và Chelsea nếu họ giành được Cúp FA. Tuy nhiên phong độ cực cao của Arsenal trong trận chung kết đã khiến ý định này bị phá sản.

Dù sao thì Conte cũng thu được thành công rất tuyệt vời ở một nơi đầy rẫy ngôi sao và những HLV hàng đầu như Ngoại hạng Anh. Việc chỉ vô địch giải đấu quốc nội cũng khiến Conte trải qua mùa giải giống hệt những gì ông đã làm tại Juventus giai đoạn 2011/12.

Hoàn cảnh

Sự trùng hợp của ‘Conte 2016/17’ và ‘Conte 2011/12’: Điềm báo cho một Chelsea bá chủ? - Bóng Đá

 Ông giành 3 chức vô địch liên tiếp cùng Juventus. Ảnh: Daily Mail.

Năm 2011, Conte tiếp nhận công việc quản lý Juventus từ tay Luigi Delneri, người đã đưa Bà đầm già đến vị trí thứ 7 ở mùa giải trước đó. Ông lập tức phù phép cho mùa giải 2011/12 thành của riêng Juventus. Đội bóng bất bại trong mùa giải và mang lại Scudetto đầu tiên trong triều đại của ông tại Turin.

Như đã đề cập, Chelsea cũng rơi vào khủng hoảng trước khi Conte đến và vị trí của họ còn tệ hơn Juventus năm 2011. Nhưng với Conte, The Blues một lần nữa trở lại ngôi vương Ngoại hạng Anh. Một trong những điểm nhấn của mùa giải này chính là chuỗi 13 trận thắng liên tiếp, kỷ lục trong lịch sử CLB.

Mất Cúp quốc gia

Sự trùng hợp của ‘Conte 2016/17’ và ‘Conte 2011/12’: Điềm báo cho một Chelsea bá chủ? - Bóng Đá

 Chelsea mất Cúp FA vào tay Arsenal. Ảnh: Daily Mail.

Sau khi giúp Juventus vô địch Serie A 2011/12, Conte có cơ hội giành cú đúp danh hiệu khi đưa đội bóng vào chung kết Coppa Italia gặp Napoli. Đối thủ của họ chỉ xếp thứ 5 chung cuộc Serie A nhưng đã đánh bại Juventus 2-0 chung cuộc, không những vậy, Juventus còn bị đuổi người.

Một sự trùng hợp không ngờ, Chelsea gặp Arsenal trong trận chung kết Cúp FA, đội bóng của Arsene Wenger kết thúc mùa giải với vị trí thứ 5. Conte cũng thua trận chung kết này trong bối cảnh đội bóng bị đuổi mất một người.

Video trận chung kết Cúp FA giữa Chelsea và Arsenal

Đội trưởng ra đi

Sự trùng hợp của ‘Conte 2016/17’ và ‘Conte 2011/12’: Điềm báo cho một Chelsea bá chủ? - Bóng Đá

 Terry chia tay Chelsea sau mùa này. Ảnh: Daily Mail.

Sau mùa giải đầy thăng hoa với Conte, đội trưởng huyền thoại Alessandro Del Piero đã quyết định rời CLB. Rất nhiều NHM đã bày tỏ sự tiếc nuối vì sự ra đi của anh, bởi không biết bao lâu nữa họ mới chứng kiến một ngôi sao với những cú đá phạt thần sầu như anh. Del Piero sau đó chuyển sang Úc khoác áo Sydney FC trước khi tới Dehli Dynamos.

Cũng trong mùa đầu tiên thành công cùng Chelsea, Conte đành chia tay trung vệ đội trưởng John Terry. Đây là lần thứ 5 Terry nâng cao chiếc Cúp vô địch Ngoại hạng Anh và cũng là lần cuối cùng khoác áo Chelsea. Hiện anh vẫn đang phân vân bến đỗ tiếp theo.

Conte đã có 3 năm thống trị Serie A cùng Juventus từ mùa giải định mệnh 2011/12. Với những chi tiết giống nhau đến lạ lùng ở Chelsea mùa này, liệu đây có phải là báo hiệu cho những thành công tiếp theo cho đội bóng thành London?

Hoàng Tâm - Thể Thao Việt Nam | 21:00 28/05/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục