Conte thực sự đã mở ra chương sử mới cho Chelsea?

09:38 Thứ bảy 01/06/2019

TinTheThao.com.vnTân huấn luyện viên của Inter Milan nói rằng ông đã mở ra chương sử mới cho đội bóng phía tây London trong 2 năm làm việc tại Stamford Bridge.

Antonio Conte nói sau khi nhậm chức ở đội bóng thành Milan: "Tôi rất hạnh phúc trong quãng thời gian làm việc tại Chelsea. Còn nhớ khi tôi mới đến, Chelsea không được tham dự cả Champions League lẫn Europa League. Họ kết thúc ở vị trí thứ 10 trên bảng xếp hạng.

Tôi là người đã mở ra một chương sử mới cho đội bóng này với nhiều cầu thủ trẻ, cũng như mang về Stamford Bridge chiếc cúp Premier League. Không chỉ thế, chúng tôi cũng vào chung kết FA Cup ngay trong năm đầu tôi cầm quân, và sau đó là vô địch ở năm thứ hai...".

Nếu danh hiệu chưa làm hài lòng tất cả, chúng ta có lẽ nên nhìn vào một vài thống kê đặc biệt, và cũng có liên quan tới vị thế của chiến lược gia người Italia đối với 2 vị đồng nghiệp nổi tiếng: Pep Guardiola của Man City và Jose Mourinho của Man Utd!

1. Ông là người đầu tiên đánh bại được Guardiola 2 lần trong một mùa giải (giải VĐQG, lượt đi thắng 3-1 tại Etihad và lượt về thắng 2-1 tại Stamford Bridge). Nên nhớ, huấn luyện viên người Tây Ban Nha đã có mặt ở La Liga và Bundesliga trước đó.

2. Ông là người đầu tiên hạ bệ Mourinho ở một trận chung kết cúp quốc nội (FA Cup 2018, thắng 1-0). Chiến lược gia người Bồ Đào Nha trước đó đã có 15 năm hành nghề nhưng chưa bao giờ thất bại ở quê nhà, Anh, Ý, và Tây Ban Nha.

Sadio Mané says he has no plans to leave Liverpool because no club in the world is quite as “sexy” as the Merseysiders - Bóng Đá

 Thống kê tuyệt vời của Conte tại Chelsea,

3. Ông là người đầu tiên trong lịch sử Premier League thắng được 30 trận/mùa. Đây là thành tích vô tiền khoáng hậu, bởi ngay cả Sir Alex Ferguson và Giáo sư Arsene Wenger cũng chưa bao giờ được nếm trải hương vị này. Kỷ lục đó thực tế đã bị Jurgen Klopp và Guardiola phá sâu.

Những dữ liệu này, cộng với thành tích vô địch Premier League nay mùa đầu của Conte, chắc chắn là những điều tuyệt vời trong lịch sử Chelsea. Vì lẽ đó, ông hoàn toàn có lý khi phát biểu về khái niệm chương sử mới cho đội bóng phía tây London.

Vũ Quang Toản | 08:25 01/06/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục