Conte ngửa bài với Chelsea

10:13 Thứ bảy 01/10/2016 | 1

Sau 3 trận toàn hòa và thua ở Giải Ngoại hạng Anh, Chelsea đang khủng hoảng. HLV Conte có vực dậy được The Blues khi đội này tiếp Hull lúc 21 giờ ngày 1-10 (K+1, SCTV15)?

Hull City chưa bao giờ là đối thủ của Chelsea ở giải Ngoại hạng Anh khi thua 6 trong chuỗi 8 trận không biết thắng từ năm 2008. Thế nhưng, khi Chelsea đang khủng hoảng, Hull có cơ hội rất lớn để xát thêm muối vào vết thương của đối thủ.

Triều đại mới của HLV Antonio Conte ở Chelsea không ngọt ngào như nhà cầm quân người Ý lầm tưởng. Nhóm cựu binh càng đá càng sa sút phong độ đã khiến The Blues từ tốp 3 rơi thẳng xuống hạng 8, sau 3 trận liên tiếp thua 2 hòa 1.

Từ điều tra riêng của tờ The Times, báo chí Anh biết được ngay sau thất bại 0-3 trên sân Arsenal, HLV Antonio Conte đã có 3 buổi họp liên tiếp với tỉ phú Roman Abramovich để tìm giải pháp hạn chế đà sa sút không phanh của Chelsea.

Nhà cầm quân người Ý đã quyết định đánh bài ngửa với ông chủ người Nga khi tuyên bố không còn đủ khả năng cứu vãn những cầu thủ sa sút phong độ của The Blues. Nếu Chelsea không muốn sớm vứt bỏ mùa bóng này, họ phải hy sinh ít nhất 5 công thần từng giúp đội bóng lên ngôi cách đây 14 tháng. Báo chí Anh nhận định 5 trụ cột phải thanh lý sớm là Matic, Ivanovic, Cahill, Oscar và Fabregas. Trong đó, 3 cầu thủ ở hàng phòng ngự đã mắc lỗi nghiêm trọng trong trận hòa Swansea 2-2, thua Liverpool 1-2 và thua Arsenal 0-3.

conte-1

 HLV Conte đang cố gắng ngăn đà sa sút của Chelsea. Ảnh: Internet.

Theo The Times, Conte từng nghĩ rằng với vài tân binh như Kante, Batshuayi kết hợp cùng dàn sao cũ, The Blues có thể thi đấu tốt. Tuy nhiên, thực tế chứng minh một số cầu thủ Chelsea đã chạm ngưỡng. Thay vì tiếp tục chơi canh bạc này, Conte muốn làm lại từ đầu.

Lẽ ra, cựu HLV trưởng tuyển Ý phải thay máu quyết liệt ngay từ mùa hè nhưng tiếc rằng chỉ có mỗi Kante là tân binh duy nhất mà Chelsea mua theo ý của ông. Tiền đạo Michy Batshuayi được đưa về sân Stamford Bridge theo yêu cầu của giám đốc tiếp thị Michael Emenalo, còn 2 bản hợp đồng phút chót David Luiz và Marcos Alonso là những sự bổ sung vá víu sau khi Conte không thể thuyết phục các hậu vệ A. Romagnoli (Milan) và K. Koulibaly (Napoli) đến Chelsea.

Bản thân các trụ cột của Chelsea cũng tự hiểu nếu không đánh bại được Hull, HLV Conte sẽ không chỉ đề xuất bán 5 cầu thủ nêu trên ở giai đoạn giữa mùa.

Lịch truyền hình trực tiếp các trận đáng chú ý đêm 1, rạng sáng 2-10: Swansea - Liverpool (18 giờ 30 phút, K+1), West Ham - Middlesbrough (21 giờ, K+1), PSG - Bordeaux (22 giờ, Ssport), Udinese - Lazio (1 giờ 45 phút, Ssport).

Rooney trở lại đội hình chính M.U?

Sau khi chứng kiến Rooney góp công giúp M.U nhọc nhằn đánh bại CLB Zorya 1-0 ở lượt trận thứ hai Europa League vào rạng sáng 30-9, cựu danh thủ Paul Scholes dự đoán HLV Jose Mourinho sẽ tái sử dụng công thần này ở giai đoạn quan trọng của tháng 10. Khi đó, M.U sẽ gặp Liverpool (18-10) và Chelsea (23-10).

Anh Dũng | 21:38 30/09/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục