Conte chỉ muốn thắng trận, không màng đến học trò

08:58 Thứ bảy 18/02/2017

TinTheThao.com.vnHLV Antonio Conte khẳng định đối với ông, nhiệm vụ ưu tiên luôn là giành chiến thắng chứ không phải làm hài lòng tất cả các cầu thủ.

Thành tích nổi trội 13 trận toàn thắng của Chelsea thời gian qua đến từ việc HLV người Italia ít khi thay đổi bộ khung. Những cá nhân có đóng góp lớn cho đội bóng trước đó như John Terry hay Cesc Fabregas đều bật bãi trên ghế dự bị vì không phù hợp với chiến thuật.

Conte chỉ muốn thắng trận, không màng đến học trò - Bóng Đá

Conte đặt mục tiêu thắng trận hơn làm hài lòng các học trò. 

Chia sẻ với báo giới, HLV người Italia cho biết: "Khi một cầu thủ không có tên trong đội hình xuất phát, cậu ấy sẽ không vui. Đó không chỉ là trường hợp của John, Cesc, Pedro hay Hazard. Tôi muốn các cầu thủ phải khiến tôi cảm thấy áp lực, gây rắc rối cho tôi và tìm ra phương án tối ưu cho đội.

Trong một tập thể, nhiệm vụ quan trọng nhất là giành thắng lợi, không phải việc làm hài lòng 21 cầu thủ và chịu thất bại. Những ông chủ không đòi hỏi tôi phải khiến cho 21 con người đó vui vẻ. Tôi hạnh phúc nếu đội nhà giành chiến thắng."

Chỉ 7 tháng cầm quân tại Chelsea nhưng Conte đã xây dựng được một tập thể gắn kết cả về mặt tinh thần lẫn lối chơi. Hiện tại, The Blues đang dẫn đầu trên BXH Ngoại hạng Anh với 60 điểm, hơn đội nhì bảng Manchester City đến 8 điểm. Đêm nay, thầy trò Conte sẽ có chuyến làm khách tại sân của Wolverhampton trong khuôn khổ vòng 5 FA Cup.

Chiêm ngưỡng tài năng của Fabregas, người đang nỗ lực tìm lại chỗ đứng:

Phúc Vũ - Thể thao Việt Nam | 08:05 18/02/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục