Công Vinh, xin đừng đổ lỗi lên trọng tài!

11:34 Thứ hai 16/10/2017

Bực tức với quyết định của trọng tài chính khi không thổi phạt cầu thủ Hải Phòng vì phạm lỗi với Da Sylva trong vòng cấm, qua đó khiến TP. HCM thua đậm. Sau trận đấu Công Vinh đã lên tiếng đòi bỏ tiền thuê trọng tài ngoại, nhưng đằng sau đó là gì?

Kết thúc trận đấu sớm giữa Hải Phòng và TP. HCM trên sân Lạch Tray kết thúc, vì cho rằng chính trọng tài đã khiến đội bóng của mình thua đậm, Lê Công Vinh đã lên tiếng muốn bỏ tiền thuê trọng tài ngoại để điều khiển những trận còn lại ở V-League, đây là điều chưa có trong tiền lệ ở giải VĐQG Việt Nam, thậm chí cả thế giới. Nhưng, sự thật là CLB TP.HCM xứng đáng thua đậm trong một buổi chiều thi đấu bạc nhược.

 - Bóng Đá

 Công Vinh liên tục phàn nàn về công tác trọng tài.

Cuối trận, nhiều người đã không hiểu vì sao Công Vinh lại bức xúc với trọng tài, đã là bóng đá chuyên nghiệp và cầu thủ chuyên nghiệp thì phải biết đầy đủ những luật lệ được đưa ra đó là, khi trọng tài chưa cắt còi thì trận đấu vẫn được tiếp diễn. Nhưng chính các cầu thủ TP.HCM chỉ vì “ham” tranh cãi với “vua” Nguyễn Văn Kiên nên bị chọt thủng lưới, điều đó khiến họ mất tinh thần dẫn đến vỡ trận.

TP.HCM thua trận, Công Vinh phản ứng với trọng tài, đó là điều không hề mới mẻ khi bản thân cựu đội trưởng ĐT Việt Nam cũng đã từng là “nạn nhân” của trọng tài khi còn thi đấu, cũng chính vì bản án từ VFF mà Công Vinh dọa sẽ giải nghệ để có thể được giảm án. Nhưng, cái cách mà người hâm mộ Việt Nam không thể chấp nhận được là người từng mang băng đội trưởng ĐTQG mà phát ngôn thiếu kiềm chế, chuyên nghiệp như thế.

 - Bóng Đá

 Các cầu thủ TP.HCM thua vì năng lực là nhiều hơn.

Nhưng Công Vinh đã quên rằng, những trận đấu trên sân Thống Nhất của CLB TP.HCM, đội bóng của ông đã nhận được sự ưu ái không ít từ trọng tài. Điển hình là việc khiến Long An nhận án phạt nặng của BTC V-League, hay HAGL kiến nghị VPF “mổ băng” sau trận, thậm chí mới đây Huỳnh Đức to tiếng và đòi ăn thua với các vị “vua áo đen” ngay trên sân. Lúc ấy, thì Công Vinh ở đâu sao không lên tiếng?

Mùa này, TP.HCM dù là đội bóng tân binh nhưng lại chính là đội bóng được đầu tư nhiều nhất khi đem về các cầu thủ chất lượng và giàu kinh nghiệm. Tuy nhiên, thành tích thi đấu lại còn thua các đội bóng không vung nhiều tiền để mua sắm như Sài Gòn, Sanna Khánh Hòa hay thậm chí là SLNA. Với tư cách là quyền chủ tịch, Công Vinh nên suy nghĩ và xem lại khả năng các cầu thủ của mình, để họ làm tốt hơn thay vì cứ đổ lỗi lên trọng tài sau những trận thua.

Viết Định - Thể thao Việt Nam | 10:45 16/10/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục