Công Vinh và những lần “dằn mặt” BTC V-League

16:20 Thứ ba 17/10/2017

TinTheThao.com.vnVụ việc Công Vinh đòi góp tiền thuê trọng tài ngoại sau thất bại ở Hải Phòng, đây không phải lần đầu quyền Chủ tịch trẻ tuổi này can thiệp sâu vào vấn đề điều hành của BTC V-League. Trước đó, Công Vinh từng “xấc xược” với giám sát trọng tài Đoàn Phú Tấn khi đội nhà thua trận ở xứ Thanh.

Công Vinh và những lần “dằn mặt” BTC V-League - Bóng Đá

Công Vinh từng hai lần can thiệp sâu vào công tác trọng tài khi ngồi ghế quyền Chủ tịch CLB TP.HCM ở V-League 2017. 

Phát ngôn gây bất bình của Công Vinh về vấn đề đòi góp tiền thuê trọng tài ngoại sau vòng đấu 21 V-League, cho thấy quyền Chủ tịch CLB TP.HCM chưa thật sự tôn trọng BTC giải VĐQG.

Xuất phát từ tình huống ở phút 82 của trận đấu trên sân Lạch Tray khi tiền đạo Da Sylva được cho là bị hậu vệ Hải Phòng phạm lỗi trong vòng cấm, nhưng trọng tài Nguyễn Văn Kiên không thổi phạt 11m cho TPHCM.

Theo Công Vinh, nếu trong tình huống này trọng tài Nguyễn Văn Kiên bắt chính xác, đội khách TP.HCM sẽ được hưởng quả phạt đền, lúc ấy tỉ số rất có thể sẽ là 2-2. Tuy nhiên, vì trọng tài không thổi phạt, các cầu thủ TP.HCM phản ứng. Ở thời điểm đó chủ nhà Hải Phòng vẫn tổ chức phản công và tiếp tục có bàn thắng.

Bức xúc sau trận đấu quyền Chủ tịch Lê Công Vinh đòi góp tiền thuê trọng tài điều hành giải đấu số 1 Việt Nam. Cựu tiền đạo ĐTQG phát biểu trước báo giới rằng: “Giải đấu đang vào giai đoạn quyết định, thế nên mỗi quyết định sai sót nghiêm trọng như thế của các trọng tài sẽ ảnh hưởng rất lớn đến trận đấu.

Chúng ta có thể học Malaysia để thuê trọng tài ngoại. Nếu VFF không đủ tiền thuê thì chúng tôi, sẵn sàng kêu gọi nhà tài trợ để giúp đỡ về kinh phí. Chúng ta phải làm mạnh tay để giải đấu tốt hơn, thay vì xảy ra cảnh o ép từ các trọng tài làm ảnh hưởng đến đội bóng và giải đấu.”

 - Bóng Đá

Công Vinh bức xúc vì trọng tài sau trận thua 1-4 của TP.HCM trên sân Hải Phòng.

Chưa đầy 2 ngày sau phát biểu của quyền Chủ tịch Lê Công Vinh, BTC giải V-League đã có công văn gửi đến đội chủ sân Thống Nhất. Theo công văn của Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF), Công Vinh đã bị nhắc nhở sau khi phát biểu về trọng tài ở trận TP.HCM thua Hải Phòng vòng 21 V-League 2017.

Nội dung công văn cho rằng Công Vinh phát biểu gây ảnh hưởng đến hình ảnh V-League. Do vậy, VPF nhắc nhở Công Vinh vì vi phạm quy chế phát ngôn của giải đấu số 1 Việt Nam. Theo lãnh đạo của VPF, nếu Công Vinh có thể đóng góp ý kiến của mình ở đại hội, hội nghị sơ kết hoặc tổng kết của ban tổ chức giải là một điều đáng để ghi nhận. 

Trước đó, ở vòng 5 V-League 2017 khi CLB TP.HCM thất thủ 0-1 trước chủ nhà FLC Thanh Hóa. Sau trận đấu Công Vinh có những lời qua tiếng lại khá gay gắt với giám sát trọng tài Đoàn Phú Tấn: “Chú Tấn, đề nghị chú chấn chỉnh công tác trọng tài hiện nay.

Để trọng tài bắt như thế này là không được. Sao mà đạp vào quân nhà cháu. Đá như thế mà không xử lý chi,” Giám sát Đoàn Phú Tấn tường thuật lại lời Công Vinh trên sân Thanh Hóa.

Như vậy, đây đã là lần thứ 2 Công Vinh có những thái độ thiêu tôn trọng cách điều hành, xử lý của ban tổ chức. Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại rất khó để đưa ra án phạt cụ thể với cựu tiền đạo ĐT Việt Nam, bởi ở CLB TP.HCM, Công Vinh không đăng ký chức danh cụ thể.

Công Vinh và những lần “dằn mặt” BTC V-League - Bóng Đá

Công Vinh từng có lời qua tiếng lại với bậc cha, chú Đoàn Phú Tấn khi TP.HCM thất bại ở xứ Thanh. 

Trao đổi với truyền thông, Phó chủ tịch (VPF) Phạm Ngọc Viễn cho biết, Công Vinh không có chức danh rõ ràng ở CLB TP.HCM, vậy nên rất khó đưa ra mức án kỷ luật chính xác: “Rõ ràng là Công Vinh đã có những phát ngôn không đúng, làm xấu hình ảnh giải đấu. BTC giải đã có cuộc họp để xử lý vấn đề này.

Tuy nhiên, Công Vinh sẽ chỉ bị nhắc nhở, bởi trong quy chế xử phạt chỉ với những trường hợp có đăng ký chức danh cụ thể. CLB TP.HCM chỉ có giám đốc điều hành, HLV… nhưng không có chức danh quyền Chủ tịch. Công Vinh là vô danh ở CLB TP.HCM.”

Phương Nam - Thể thao Việt Nam | 15:50 17/10/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục