Công Vinh và người hậu bối Văn Toàn

22:51 Thứ tư 28/12/2016

TinTheThao.com.vnU21 Quốc tế Báo Thanh niên đã chính thức kết thúc. Không phải danh hiệu vô địch hay những thất bại của các đội bóng Việt Nam được nhắc đến nhiều nhất. Mà điều được nhắc đến nhiều hơn cả chính là tiền đạo Văn Toàn với 5 giải thưởng cá nhân, bởi đó là sự bất ngờ đầy thú vị.

Van-Toan-U21-QT-1

 Văn Toàn thi đấu ấn tượng tại giải U21 Quốc tế 2016. Ảnh: Đình Viên.

Không quá khi cho rằng, 2016 là năm của Văn Toàn. Trong năm 2016, Văn Toàn đã xuất hiện trong màu áo HAGL ở V-League tổng cộng 2256 phút và là một trong những cầu thủ có số phút thi đấu nhiều nhất cho đội bóng phố Núi. Toàn chỉ ghi được 8 bàn thắng nhưng đó là một sự khích lệ rất lớn dành cho tiền đạo 20 tuổi này.

Một trong những phát hiện có thể được xem là rất lớn, có ảnh hưởng đến sự phát triển của Văn Toàn chính là việc đưa tiền đạo này sang cánh phải. Bởi với thể hình thấp, bé và khả năng tì đè không cao, Văn Toàn sẽ khó mà đối chọi với các hàng phòng ngự của đối phương. Kỹ thuật tốt, tốc độ tốt và khả năng len lỏi giữa các hàng phòng ngự tuy là điểm mạnh nhưng Văn Toàn khó có khả năng trở thành một tiền đạo hàng đầu.

Vì thế, khi chuyển sang cánh phải, những ưu điểm của Văn Toàn gần như được phát tiết và người ta đã chứng kiến một sự nỗ lực rất lớn của tiền đạo này trên con đường phát triển. Từ chỗ bị lu mờ trước người đồng đội Công Phượng đến những thành quả của ngày hôm nay, phải nói rằng Văn Toàn xứng đáng được ngợi khen. Và khi mà Công Phượng đã trở lại trong màu áo HAGL thì người ta cũng không còn lo cho việc Văn Toàn bị lu mờ nữa.

Bởi Văn Toàn đã có được định hướng và đi lên theo hướng của riêng mình. Một tiền đạo chạy cánh, một chân chuyền và một tay săn bàn đúng lúc, đúng chỗ và đúng thời điểm. Điều đó đã được Văn Toàn thể hiện trong màu áo tuyển Việt Nam và U21 HAGL ở U21 Quốc tế Báo Thanh niên vừa qua. Thế nên, 5 giải thưởng cá nhân mà Văn Toàn nhận được ở giải đấu này là hoàn toàn xứng đáng.

Trước đây, người ta nói nhiều về Công Phượng và xem anh như là một hậu bối của Công Vinh. Thế nhưng, chứng kiến những bước đi của Văn Toàn, người ta mới chợt nhận ra rằng, anh mới chính là hậu bối xứng đáng của Công Vinh hơn. Công Vinh cũng từng bị lu mờ trước Văn Quyến, cũng từng bị cái bóng quá lớn của Văn Quyến che lấp và chỉ phát tiết khi Văn Quyến không còn là chính mình.

Van-Toan-U21-QT-2

 Văn Toàn (trái) thâu tóm hầu hết giải thưởng cá nhân quan trọng tại giải U21 Quốc tế 2016. Ảnh: Đình Viên.

Từ năm 2007 đến nay, Công Vinh luôn là số 1 trên hàng công của tuyển Việt Nam. Còn Văn Quyến thế nào thì ai cũng biết. Văn Toàn cũng tương tự như vậy, khi mà Công Phượng không còn là chính mình thì anh đã bắt đầu tỏa sáng và khiến nhiều người nhắc đến mình hơn. Không ai dám nghĩ, ngày mai kia, Văn Toàn sẽ nổi danh như Công Vinh nhưng hầu hết đều tin rằng, Văn Toàn sẽ không sớm nở tối tàn. Và ý chí phấn đấu cùng những nỗ lực của Văn Toàn sẽ giúp anh thành công, điều mà gần 10 năm qua, Công Vinh đã làm được.

Su Bin - Thể thao Việt Nam | 22:05 28/12/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục