Công Vinh và đồng đội 'cày ải' trước AFF Cup 2014

16:01 Thứ sáu 31/10/2014

6 trụ cột của tuyển Việt Nam 'tranh thủ' cùng Bình Dương tham gia Mekong Cup 2014.

Các cầu thủ thuộc biên chế CLB Bình Dương là Anh Đức, Công Vinh, Trọng Hoàng, Tấn Tài, Phước Tứ và Văn Hoàn vừa đá cho tuyển Việt Nam, vừa cùng đội bóng chủ quản tham gia hai trận đấu chỉ trong một tuần lễ. Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh ký công văn đồng ý điều này. Nguy cơ chấn thương trước thềm AFF Cup 2014 là nỗi lo cho các tuyển thủ cày ải quá nhiều trận trong thời gian ngắn.

Công Vinh sẽ ra mắt đội bóng mới ở Mekong Cup. Ảnh: Kỳ Lân.

Sau trận giao hữu với U23 Bahrain ngày 29/10, 6 cầu thủ lập tức trở về tập trung cùng CLB Bình Dương chuẩn bị cho Mekong Cup 2014 diễn ra từ ngày 31/10 đến 2/11 trên sân Gò Đậu, Bình Dương. Tối 2/11, Anh Đức, Công Vinh, Trọng Hoàn, Tấn Tài, Phước Tứ và Văn Hoàn phải có mặt tập trung cùng đội tuyển chuẩn bị trận giao hữu gặp CLB Quảng Nam ngày 3/11 và gặp Sinh viên Hàn Quốc ngày 4/11. Như vậy chỉ trong một tuần, 6 tuyển thủ phải cày ải để tham dự 5 trận đấu.

Tuyển Việt Nam có 4 trận giao hữu, gồm hai trận gặp U23 Bahrain và Sinh viên Hàn Quốc. Các thành viên hiện khoác áo CLB Bình Dương chỉ được miễn tập trung cho trận giao hữu với CLB Đồng Nai diễn ra chiều nay, 30/11.Những trận đấu này diễn ra ở giai đoạn chuẩn bị quan trọng của đội nhằm giúp HLV Miura chọn lọc những cầu thủ tốt nhất, gạt khỏi danh sách 4 người

Mekong Cup 2014 diễn ra trên sân Gò Đậu từ ngày 31/10 đến 2/11, với sự tham dự của 4 CLB đại diện cho 4 quốc gia khu vực sông Mekong là Hoàng Anh Attapeu (Lào), Phnom Penh Crown (Campuchia), Ayeyawady United (Myanmar) và chủ nhà Bình Dương. Hai cặp đấu ngày khai mạc 31/10 diễn ra giữa Hoàng Anh Attapeu – Ayeyawady United (17h) và Bình Dương - Phnom Penh Crown (20h) trên sân Gò Đậu. Hai đội thắng sẽ tranh chức vô địch, hai đội thua tranh hạng ba.

Một vấn đề được đặt ra là khả năng dính chấn thương của các cầu thủ khi trong thời gian ngắn phải thi đấu với mật độ dày. Anh Đức, Công Vinh, Trọng Hoàn, Tấn Tài, Phước Tứ và Văn Hoàn đều đóng vai trò trụ cột của CLB Bình Dương cũng như đội tuyển Việt Nam. Trong khi đó, thời điểm AFF Cup 2014 khai mạc đang được đếm ngược từng ngày. Tất cả chỉ còn biết nín thở hy vọng các cầu thủ biết “né” những tình huống va chạm quyết liệt trên sân để giữ các “đôi chân vàng” cho giải đấu lớn nhất khu vực diễn ra tháng 12.

Tuyển Việt Nam của HLV Miura đang trong giai đoạn chuẩn bị quan trọng trước giải đấu lớn. Ảnh: Kỳ Lân.

Tiền thưởng là điểm gây ấn tượng của giải đấu. Theo ban tổ chức, đội vô địch nhận Cup và 75.000 USD (hơn 1,5 tỷ đồng). Bên cạnh đó, cầu thủ xuất sắc giải nhận 3.000 USD. Mức thưởng cho đội vô địch Mekong Cup 2014 chỉ sau hai trận đấu cao hơn cả số tiền dành cho đội vô địch giải hạng Nhất Việt Nam là một tỷ đồng.

Đây là giải đấu đầu tiên tiền đạo Công Vinh ra mắt khán giả Bình Dương. Giám đốc kỹ thuật Lê Thụy Hải từng cho rằng ông không biết xếp CV9 đá vị trí nào trên hàng công. Như vậy, giải như dịp để ông tìm ra đáp số.

Trần Huỳnh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục