Công Vinh ủng hộ phương án U22 đá SEA Games

12:55 Thứ hai 07/12/2015

Theo chân sút xứ Nghệ, phương án VFF đề xuất lên AFF để thay đổi độ tuổi đá SEA Games là rất hợp lý. Đó là điều nên làm trong bối cảnh chung với các giải đấu châu lục và thế giới.

“Khi nước chủ nhà SEA Games 2017 đề xuất ý tưởng giảm độ tuổi từ U23 xuống U21 tham dự SEA Games, tôi thấy bất hợp lý và khó thực hiện. Tuy nhiên, khi VFF đưa ra phương án lấy lứa U22 thay vì U23 như hiện nay để phù hợp và có tính liên tục với các giải đấu trẻ chấu Á, Olympic thì đó là giải pháp khả thi nhất,” Công Vinh nói.

Theo tiền đạo của B.Bình Dương, nếu thay đổi như thế BĐVN sẽ có lợi, bởi hàng năm chúng ta có giải U21 và U21 quốc tế. “Từ lứa U21 này, chúng ta sẽ có tính liên tục lên U22, rồi đến U23 đá vòng loại U23 châu Á hay Olympic. Như vậy, Việt Nam từ các giải trẻ đi lên sẽ có tính kế thừa tốt,” Công Vinh phân tích thêm những điều mà bóng đá Việt Nam sẽ hưởng lợi từ quyết định thay đổi độ tuổi tại SEA Games.

Công Vinh cho rằng bóng đá Việt Nam sẽ có tính liên tục nếu SEA Games áp dụng cho lứa U22.

Vừa qua, tại cuộc họp Hội đồng AFF, Ban thi đấu AFF, Phó chủ tịch AFF kiêm Phó chủ tịch thường trực VFF Trần Quốc Tuấn đã nêu ra quan điểm của VFF về việc thay đổi độ tuổi tham dự môn bóng đá nam SEA Games cần có lộ trình cụ thể để các quốc gia có sự chủ động trong kế hoạch chuẩn bị.

Tại đây, ông Tuấn đưa ra những phân tích rất xác đáng về tính liên tục trong hệ thống thi đấu của AFC và FIFA, vì vậy Hội đồng AFF đã thông qua độ tuổi tham dự môn bóng đá nam tại SEA Games 2017 là U22.

Theo kế hoạch, tuần tới Hội đồng AFF sẽ có thư gửi Liên đoàn thể thao Đông Nam Á, các Ủy ban Olympic quốc gia, AFC về độ tuổi môn bóng đá từ SEA Games 2017 trở đi. Trong trường hợp Hội đồng thể thao Đông Nam Á không kịp thông qua thì SEA Games 2017 vẫn áp dụng lứa U23 thi đấu.

Hùng Cường | 12:10 07/12/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục