Công Vinh, Thành Lương, Trọng Hoàng chưa chắc suất dự AFF Cup 2014

15:36 Chủ nhật 13/07/2014

Nhiều khả năng, những cầu thủ đã từng có nhiều đóng góp cho bóng đá Việt Nam (VN) như Công Vinh, Thành Lương, Trọng Hoàng, Phước Tứ, Minh Châu… sẽ không có tên trong danh sách tuyển quốc gia chuẩn bị cho AFF Cup vào cuối năm 2014.

Sau lễ ký kết bản ghi nhớ hợp tác với Liên đoàn bóng đá Nhật Bản (JFA) vào sáng 11.7, chủ tịch Liên đoàn Bóng đá VN (VFF) Lê Hùng Dũng nói: “Chúng tôi sẽ trao đổi với HLV Miura về việc nên trẻ hóa thành phần dự AFF Cup 2014. Các cựu binh cần nhường chỗ cho lớp trẻ vì ngay từ bây giờ nên chuẩn bị cho SEA Games 28 năm 2015.

Công Vinh (áo đỏ) chưa chắc được đảm bảo một suất ở đội tuyển Việt Nam dự AFF Cup - Ảnh: Khả Hòa

Chúng tôi chấp nhận sẽ có những trận thua trong quá trình chuẩn bị để giành chiến thắng vào “trận đấu” chính là AFF Cup. Nên nhớ lại AFF Cup 2008, HLV Calisto và các cầu thủ đã thua rất nhiều khi chuẩn bị nhưng cuối cùng đã giành chức vô địch. Còn kể từ đó, tuyển VN hay thắng ở những “trận đấu” phụ song toàn thua khi lâm trận thật”.

Đầu tháng 7 vừa qua, HLV Miura đã có màn ra mắt ấn tượng với chiến thắng đậm trước đội tuyển Myanmar và trong danh sách 24 cầu thủ được triệu tập, có nhiều gương mặt cựu binh như Công Vinh, Vũ Phong, Trọng Hoàng, Phước Tứ, Thành Lương, Văn Biển…

Nếu lời đề nghị của chủ tịch VFF được HLV Miura chấp nhận thì rất có thể những cầu thủ nói trên sẽ mất suất trên đội tuyển. Theo ông Dũng: “Những cầu thủ trẻ xuất sắc ở các CLB sẽ được chọn lọc và triệu tập. Các cựu binh nên nhường lại cho lớp kế cận. Đã đến lúc phải lo cho tương lai. Chuẩn bị cho SEA Gamess 28 có thể đã bị xem là muộn nên cần khẩn trương bắt tay ngay vào công việc”.

Lễ ký kết hợp tác giữa VFF và JFA - Ảnh: Minh Tú

Trở lại với lễ ký kết hợp tác giữa VFF và JFA, ông Lê Hùng Dũng nói: “VFF sẽ không chạy theo chủ nghĩa thành tích mà từ sự hợp tác toàn diện với JFA, chúng tôi mong muốn tạo ra cấu trúc tương đối bền vững, xây dựng nền móng chắc chắn cho bóng đá VN”.

Trong số 7 hoạt động lớn được thực hiện giữa đôi bên, đang chú ý nhất là trao đổi hỗ trợ tập huấn, thi đấu cho các đội tuyển, trao đổi kinh nghiệm trong lãnh vực quản lý bóng đá; các vấn đề pháp lý về bóng đá, chia sẻ kinh nghiệm điều hành và quản lý các giải đấu cao nhất (J-League và V-League), các giải trong nước (nam, nữ, futsal, trẻ và phong trào); hỗ trợ các thỏa thuận hợp tác giữa V-League và J-League...

Ông Dũng cũng cho hay, kinh phí để thực hiện các thỏa thuận hợp tác là rất lớn nhưng VFF sẽ chỉ lo một phần còn JFA sẽ gánh phần còn lại.

Ông Daini Kuniya - chủ tịch JFA liên hệ ngay với sự kiện rất thời sự là các đội bóng châu Á, trong đó có Nhật Bản đều chưa thành công tại World Cup 2014 và hy vọng: “Việc cộng tác với VFF sẽ là một trong những biện pháp quan trọng thúc đẩy bóng đá châu Á phát triển”.

Tuần sau công bố danh tính HLV trưởng đội tuyển bóng đá nữ VN

Tại lễ ký kết, ông Daini còn cho biết thêm, JFA đã giới thiệu hai ứng viên sáng giá, để VFF lựa chọn người phù hợp nhất cho chức HLV trưởng đội tuyển nữ VN.

Còn ông Lê Hùng Dũng cho biết: “Tôi đã xem sơ bộ bản giới thiệu này thì cả hai ông đều có lý lịch khá ấn tượng, đều đã tốt nghiệp tại nước ngoài, trong đó có một HLV được đào tạo tại Đức. Tuy nhiên, cả hai ông đều mới chỉ huấn luyện nam. Tôi đã giao cho phó chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn xem xét ký hồ sơ ứng viên và chỉ khoảng 1 tuần nữa là có thể công bố”.
Lan Phương | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục