Công Vinh lên tiếng ủng hộ Quang Hải ra nước ngoài thi đấu

22:06 Thứ năm 13/09/2018

Cựu tiền đạo ĐT Việt Nam - Lê Công Vinh mới đây đã lên tiếng ủng hộ đàn em Nguyễn Quang Hải nên ra nước ngoài thi đấu để thay đổi tư duy chơi bóng.

Với những gì U23 Việt Nam đã thể hiện tại VCK U23 châu Á và ASIAD 2018 vừa qua, bóng đá Việt Nam đã bước lên một tầm cao mới trong khu vực ĐNÁ và thậm chí là sân chơi châu lục. Thành công của bóng đá Việt Nam ở thời điểm hiện tại giúp nhiều đội bóng châu lục để mắt. Tuy nhiên, đó không phải là những cái tên được truyền thông tốn nhiều giấy mưc là Công Phượng - Xuân Trường - Văn Thanh hay Văn Toàn của HAGL, bây giờ chính là tiền vệ có cái chân trái rất "dị" Nguyễn Quang Hải.

Công Vinh lên tiếng ủng hộ Quang Hải ra nước ngoài thi đấu - Bóng Đá

Với khả năng chơi bóng của mình Quang Hải đang được rất nhiều CLB nổi tiếng săn đón. Ảnh: Huy Hùng. 

Tại VCK U23 châu Á 2018 ở Thường Châu - Trung Quốc những bàn thắng kiểu "cầu vồng tuyết" của Quang Hải đã để lại rất nhiều ấn tượng với các đội bóng trong khu vực. Bên cạnh đó, ở ASIAD 2018, ít nhiều Quang Hải đã cho thấy kỹ năng chơi bóng thông minh, sáng tạo của mình. 

Vậy nên, việc nhiều CLB như Bangkok Glass, Muangthong United (Thái Lan), Al Sadd (Qatar), Renofa Yamaguchi (Nhật Bản) hay thậm chí là một đội bóng ở Argentina cũng đã ngỏ ý muốn có tiền vệ đang thi đấu cho CLB Hà Nội là điều dễ hiểu.

Chia sẻ với báo giới về chuyện Quang Hải có nên ra nước ngoài thi đấu, cựu tiền đạo Lê Công Vinh bày tỏa quan điểm: "Quang Hải có thể thành công nếu ra nước ngoài thi đấu. Cậu ấy có đủ khả năng để làm tốt điều này. Chuyên môn của Quang Hải là điều đã được chứng minh. Hải nhỏ người, nhưng kỹ thuật cơ bản rất tốt, chưa kể cậu ấy còn sở hữu tư duy nhanh, phong cách dễ hợp với nhiều đội bóng."

 - Bóng Đá

Công Vinh ủng hộ Quang Hải ra nước ngoài thi đấu. Ảnh: Đình Viên. 

Ra nước ngoài để học hỏi, để thay đổi tư duy chơi bóng là cách mà Công Vinh muốn Quang Hải làm với chính bản thân: "Tôi đã từng chia sẻ rằng ra nước ngoài thi đấu chưa bao giờ là dễ dàng. Thế nhưng, để phát triển bản thân, không nên chỉ dừng lại ở thi đấu trong nước. Lứa cầu thủ hiện tại có những người trẻ tốt như Quang Hải. Chưa kể, cậu ấy còn được các đội bóng nước ngoài để ý. Điều đó cho thấy vị thế của cầu thủ Việt Nam đã thay đổi trong cách nhìn của những nền bóng đá khác."

Phương Nam | 21:30 13/09/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục