Công Vinh lại về với Sông Lam Nghệ An?

15:21 Thứ sáu 07/09/2012

Cầu thủ 3 lần đoạt danh hiệu quả bóng vàng Việt Nam chỉ mới 27 tuổi, anh đang ở thời điểm sung sức nhất của đời cầu thủ, và dĩ nhiên Công Vinh luôn là cái tên được săn đón nhiều nhất. Liệu ngôi sao này có từ bỏ tất cả tiền tài và danh vọng để trở về cái nôi đã nuôi dưỡng anh từ tấm bé?

Công Vinh là một trong những con át chủ bài không thể thiếu trong sơ đồ của HLV Phan Thanh Hùng khi tiền đạo xứ Nghệ còn chơi cho HN T&T. Nhưng đùng một cái, Công Vinh "còm" về với đội bầu Kiên trong sự ngỡ ngàng của tất cả.

Bản thân Vinh nói muốn tìm kiếm một thử thách mới và nhận thấy ở ông bầu tóc bạc sự đồng cảm, nhưng lí do đó không thuyết phục cho lắm, vì chính mẹ anh trong một lần “hứng khởi” tiết lộ cái giá mà CLB BĐ Hà Nội chi ra để có được chữ kí của Vinh không dưới..14 tỷ đồng.

Lê Công Vinh sẽ về với Sông Lam Nghệ An?

Công Vinh sẽ hồi hương?

Nếu như đây là sự thật thì cũng khó có thể trách tiền đạo này, bởi đời cầu thủ ngắn ngủi, chuyện anh bỏ đội bóng này đến với CLB khác với mức ưu đãi tốt hơn là rất bình thường. Và cũng chẳng có gì là khó hiểu, nếu Công Vinh lại ra đi khi mà ông chủ đang vướng vào vòng lao lý, với một người có ý chí tiến thủ và khôn ngoan như anh, sẽ là ngạc nhiên nếu chấp nhận ở lại khi mà đội bóng chủ quản đang đứng trước một tương lai bất định.

Ngay sau khi thông tin "động trời" về bầu Kiên được phát ra, hàng loạt những đại gia của V-League đã gửi những lời mời chào hấp dẫn đến cho ngôi sao xứ Nghệ. Rõ ràng, sức hút của anh vẫn chưa hề giảm sút, 11 pha lập công ở mùa giải vừa qua thật đáng khích lệ khi mà đội bóng Thủ đô thi đấu bết bát. Trong danh sách các đội bóng muốn có sự phục vụ của Công Vinh có cả SLNA, nơi đã đưa anh lên tầm ngôi sao hàng đầu.

Thoạt nghe cứ nghĩ đây là tin của ngày cá tháng tư, đội bóng xứ Nghệ đang đứng trước muôn vàn khó khăn trong việc giữ chân hàng loạt trụ cột đã hết hạn hợp đồng, rồi còn đó mối lo tuyển thêm ngoại binh khi mà ngân sách chưa bao giờ dư dả. Nhưng một lãnh đạo của SLNA đã xác nhận thông tin trên là hoàn toàn có thật, đúng là về tiền bạc họ không thể so bì với những CLB khác nhưng đội chủ sân Vinh có những ưu thế lớn mà chẳng ai có được.

Mối quan hệ giữa Vinh và SLNA vẫn được duy trì tốt, 2 bên vẫn luôn dành cho nhau những tình cảm tốt đẹp: “Với tôi, chỉ có Sông Lam là khác biệt, còn những đội bóng khác đều như nhau cả thôi”, qua câu nói này ta có thể hiểu tình cảm của tiền đạo số 1 Việt Nam với đội bóng quê hương lớn như thế nào, một thuận lợi nữa là anh sẽ được làm việc cùng HLV Nguyễn Hữu Thắng, người đã giúp đỡ anh rất nhiều khi còn dẫn dắt HN T&T (2009).

Nếu trở về, CV9 sẽ được nhiều hơn là mất, CLB luôn dang rộng vòng tay chào đón, vị thế của anh sẽ vững chắc hơn, đó là còn chưa nói đến khi giã từ sự nghiệp cầu thủ thì một vị trí trong thành phần BHL là gần như chắc chắn.

Rất nhiều cầu thủ khi đã thành danh đều chọn con đường trở về cống hiến cho quê hương như Tân Thịnh, Thanh Hải, Lâm Tấn, Viết Nam, Đức Thắng... rồi Minh Đức (Sài Gòn XT) cũng đang rục rịch chờ ngày “tái hôn”. hãy nghĩ kĩ đi Công Vinh, anh đã có tiền tài, danh vọng, có chỗ đứng vững chắc trong lòng người hâm mộ, trở về lúc này là thích hợp đấy.

Phạm Khánh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục