Công Vinh: “Cần một hành trang tốt để chuyển sang một ngã rẽ mới”

07:39 Thứ hai 18/01/2016

Mặc dù đã 30 tuổi, có một sự nghiệp thi đấu lẫy lừng và có khối tài sản khiến nhiều người phải mơ ước, nhưng tiền đạo Lê Công Vinh vẫn quyết định thi vào đại học Luật Hà Nội hôm 29-11 để chuẩn bị cho con đường tương lai sau khi giải nghệ.

Có thể thấy, trong số những chân sút ở Việt Nam,cầu thù gốc Nghệ An đã gây dựng được cho mình nền tảng khá vững chắc. Nhiều người “ghen tị” với cuộc sống của Công Vinh ở thời điểm hiện tại như có nhà đẹp, xe sang, vợ đẹp và con ngoan. Dường như tất cả những gì Công Vinh có còn khiến nhiều người còn đang mơ ước.

Công Vinh đã có nền tảng khá vững và hạnh phúc bên cạnh vợ và con gái. Ảnh: Internet.

Mới đây, dù đã có cuộc sống ổn định nhưng Công Vinh quyết định đi học và tham ra thi ở Đại học Luật Hà Nội. Chân sút của B.Bình Dương nhận kết quả cao dù đã nghỉ học rất lâu để theo nghiệp bóng đá. Anh nhận được điểm số 3 môn Văn, Sử, Địa là 7,5, 6,5 và 7 (tổng điểm là 21).

"Tôi cũng không nghĩ mình đạt điểm số cao như vậy dù mình làm bài thi khá tốt. Tôi tích lũy kiến thức và dành nhiều thời gian để ôn nghiêm túc trước khi đến phòng thi." Chân sút gốc Nghệ An chia sẻ khi nhận kết quả cao.

Hôm qua, ngày 17/1 Công Vinh ra Hà Nội nhập học tại Khoa luật hành chính và luật dân sự Đại học Luật Hà Nội. Việc vừa học vừa thi đấu cho B.Bình Dương chắc chắn sẽ khiến Công Vinh gặp khó khăn. Tuy nhiên, anh cho biết sẽ học tại Hà Nội trong thời gian đầu sau đó xin đặc cách để học tại TP HCM.

"Thời gian đầu, tôi sẽ học tại Hà Nội nhưng sau đó sẽ xin phép trường được chuyển vào học tại TP HCM cho tiện việc đi lại. Ngoài ra, nếu quá bận lịch tập luyện và thi đấu, thời gian học của tôi có thể kéo dài hơn 4 năm so với bình thường," Công Vinh chia sẻ.

Công Vinh muốn có một nền tảng tốt khi sắp giải nghệ bằng con đường học vấn. Ảnh: Internet.

Mới đây, nói nhiều hơn về quyết định đi học, Công Vinh tâm sự: "Việc học rất quan trọng với mỗi người. Vinh nghĩ rằng mình còn 2 năm nữa là sẽ kết thúc sự nghiệp cầu thủ. 2017 là Vinh sẽ kết thúc sự nghiệp bóng đá rồi và Vinh cần có một hành trang tốt để có thể chuyển sang một ngã rẽ mới cho hướng đi của mình. Song song với học Đại học luật khi kết thúc sự nghiệp bóng đá, Vinh cũng sẽ học lấy những bằng, chứng chỉ của FIFA liên quan tới bóng đá.”

Công Vinh cho rằng ở Việt Nam, việc cầu thủ đi học đại học là một điều rất lạ và hiếm. Tuy nhiên,anh khuyên các đồng nghiệp nên có tấm bằng đại học trong tay thì các cầu thủ bóng đá có làm việc gì cũng dễ dàng hơn.

“Chúng ta cũng biết rằng những Kompany, Mata... họ đều có một tấm bằng đại học như quản trị kinh doanh chẳng hạn, marketing hoặc một cái gì đó. Như bây giờ, Park Ji Sung cũng sang theo học ở London về quản lý bóng đá…,” Công Vinh đưa ra lý do.

Quang Vinh | 22:55 17/01/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục