Công Vinh - Công Phượng: Khép lại để mở ra

14:05 Thứ năm 15/12/2016 | 2

TinTheThao.com.vnSau AFF Cup 2016, Công Vinh chính thức giải nghệ, việc CV9 chia tay đội tuyển sẽ là cơ hội được mở ra đối với người đàn em Nguyễn Công Phượng.

Trong quá trình chuẩn bị cho AFF Cup 2016, HLV Hữu Thắng sử dụng 4 mũi nhọn trên hàng công là Văn Toàn, Văn Quyết, Công Vinh và Công Phượng. Ở thời điểm đó, Văn Quyết và Công Vinh là hai cái tên được ông thầy xứ Nghệ trao cơ hội bởi kinh nghiệm và hiệu suất ghi bàn rất tốt. Rõ ràng với những gì Công Vinh đã thể hiện, cầu thủ sinh năm 1985 này xứng đáng được ghi danh vào lịch sử bóng đá Việt Nam.

IMG_2184

Công Vinh chính thức chia tay sự nghiệp quần đùi áo số sau AFF Cup 2016. Ảnh: Đình Viên.

Nhiều người cho rằng Công Vinh chính thức khép lại sự nghiệp của mình sau AFF Cup 2016 không thành công là một sự tiếc nuối. Tuy nhiên, chính việc chia tay sự nghiệp quần đùi áo số của CV9 đang mở ra rất nhiều cơ hội với những gương mặt trẻ trong đó có Công Phương. Không nhiều gương mặt ở ĐT Việt Nam được HLV Hữu Thắng trao chọn 480 phút thi đấu ở AFF Cup 2016 như Công Vinh. Sự suất hiện dày đặc của Công Vinh ở vị trí tiền đạo ĐT Việt Nam khiến Công Phượng, Văn Thắng hay Văn Toàn mất suất ra sân. Hoặc nếu Thắng “điếc”, Văn Toàn vào sân cũng không được chơi ở vị trí sở trường của mình.

Nói gì đi nữa thì Công Vinh vẫn là “ngòi nổ” số 1 của ĐT Việt Nam, kinh nghiệm, hiệu quả và sự tinh tế của CV9 mang lại cảm giác an toàn cho Hữu Thắng cũng như ban huấn luyện ĐT Việt Nam tại AFF Cup 2016. Tuy nhiên, nếu như đúng hơn, Hữu Thắng nên sử dụng Vinh những thời điểm cụ thể. Ở cái tuổi 31, nhưng Công Vinh vẫn liên tục được cày ải 90 phút hay 120 phút trên sân Mỹ Đình ở bán kết lượt về gặp Indonesia là điều khó hiểu.

Quyết định đã được CV9 đưa ra khi giải nghệ ở tuổi 31, không ai hết chính Công Vinh hiểu rằng đã đến lúc anh phải nhường vị trí cho lứa đàn em như Công Phượng, Văn Toàn hay Văn Thắng. Và, điều người hâm mộ bóng đá Việt Nam kỳ vọng nhiều nhất là việc Vinh khép lại sẽ là cơ hội để Phượng nở hoa trong màu ĐT Việt Nam. Năm 2016 là một năm đáng quên đối với một tài năng như Công Phượng, sang Mito Hollyhock Phượng liên tục phải dự bị, khi trở về khoác áo ĐTQG, Phượng gần như nhạt nhòa bởi phong độ và sức ép về mặt tâm lý cực lớn trước sự kỳ vọng của người hâm mộ.

IMG_1729

 CV9 khép lại sợ nghiệp của mình sẽ là cơ hội để Công Phượng chứng tỏ khả năng của mình ở ĐT Việt Nam. Ảnh: Đình Viên.

Phượng nhạt nhòa ở AFF Cup 2016 là điều dễ hiểu, bởi nếu so với người đàn anh Công Vinh Phượng quá ít cơ hội được trao. Thực tế, khi ĐT Việt Nam hoàn thành mục tiêu giành vé vào bán kết AFF 2016 khi có 6 điểm trước Malaysia và Myanmar. Ở trận đấu gặp Campuchia, Phượng phải hy sinh để Tiến Dũng vào sân khi Đình Luật nhận thẻ đỏ trực tiếp. Dù dành là nhiều lời tiếc nuối cho Công Phượng sau trận đấu, nhưng HLV Hữu Thắng vẫn đưa ra quyết định cảm tính khi giữ lại Công Vinh thi đấu đủ 90 phút tại Nay Pyi Taw – Myanmar. Vậy mới nói, Công Vinh khép lại chính là thời cơ để Công Phượng được mở ra ở ĐT Việt Nam.

Đình Viên - Thể thao Việt Nam | 12:30 15/12/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục