Công thần tỏa sáng, Liverpool nhọc nhằn vượt ải Plymouth trong ngày đá lại

07:45 Thứ năm 19/01/2017

TinTheThao.com.vnThe Kop chỉ có thể vượt qua đội bóng hạng Tư Plymouth với bàn thắng duy nhất của Lucas Leiva.

Không năm ngoài dự đoán, HLV Jurgen Klopp đã tung ra đội hình gồm nhiều cầu thủ trẻ, cùng với đó là sự có mặt của Coutinho, Daniel Sturridge và Origi nhằm đảm bảo về thế trận tấn công cho The Kop.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, Liverpool nhanh chóng tràn lên tấn công nhằm kiểm soát thế trận giống như thói quen của họ. Plymouth tuy có lợi thế sân nhà nhưng chấp nhận chơi lùi sâu, co cụm phòng ngự giống như họ đã làm ở trận đấu trước đó và rình rập chờ đợi cơ hội phản công.

Thế nhưng đội chủ nhà chỉ có thể đứng vững đến phút thứ 18. Philippe Coutinho có pha đá phạt góc chuẩn xác để Lucas Leiva băng vào đánh đầu làm tung lưới Plymouth, đưa Liverpool dẫn trước với tỷ số 1-0.

 - Bóng Đá

 

Bị dẫn trước, đội chủ nhà bắt buộc phải dâng cao đội hình để tìm kiếm bàn gỡ. Phút 23, một cầu thủ bên phía Plymouth tung ra cú đá từ xa đầy hiểm hóc buộc thủ thành Karius phải bay người đẩy bóng cứu thua. Plymouth mặc dù chơi đầy nỗ lực nhưng những pha lên bóng của họ đều bị các cầu thủ của Liverpool dễ dàng chặn đứng.

Trong khi đó, The Kop mặc dù tiếp tục kiểm soát bóng nhiều hơn nhưng họ vẫn gặp khá nhiều khó khăn trong việc tìm đường đến khung thành của đội chủ nhà. Phút 27, Coutinho có pha bấm bóng cực kỳ chuẩn xác vào vòng cấm cho Arnold đang băng xuống, đáng tiếc ở tình huống đưa bóng vào cho Origi của cầu thủ trẻ này lại thiếu chính xác.

Phút 33, Threlkeld có pha đi bóng cực kỳ tốc độ bên phía cánh phải, anh vượt qua được Lucas Leiva và tung ra cú căng ngang đầy khó chịu vào vòng cấm. Đáng tiếc đồng đội của anh không thể chạm chân vào bóng khi một cầu thủ bên phía Liverpool đã lùi về cản phá kịp thời.

 - Bóng Đá

 

Bước sang hiệp hai, Plymouth thể hiện rõ quyết tâm tìm kiếm bàn gỡ khi chơi đầy nỗ lực từ những phút đầu. Phút 58, Purrington có pha tạt bóng chuẩn xác vào vòng cấm cho Garita. Thủ thành Karius đã mắc sai lầm khi anh không thể ôm gọn bóng trong tình huống tranh chấp và để tuột bóng khỏi tay. Garita ra chân dứt điểm rất nhanh nhưng bóng lại đi lên trời. Tuy nhiên trọng tài xác định tiền đạo bên phía chủ nhà đã phạm lỗi khi Karius đã ôm bóng ngay sau đó.

Phút 85, Liverpool có cơ hội gia tăng cách biệt khi Alberto Moreno bị phạm lỗi trong vòng cấm, trọng tài đã không ngần ngại cho đội khách được hưởng phạt đền. Tuy nhiên trên chấm 11m, Origi lại không thể chiến thắng được thủ thành của đội chủ nhà, bỏ qua cơ hội nâng tỷ số lên 2-0. Đó cũng là tình huống đáng chú ý cuối cùng của trận đấu.

Chung cuộc: Plymouth 0-1 Liverpool

Đội hình ra sân

 - Bóng Đá

 

Highlights trận đấu

Endo - Thể thao Việt Nam | 07:26 19/01/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục