"Công tác đào tạo trẻ Việt Nam chưa chú trọng về vấn đề tư duy chiến thuật"

00:09 Chủ nhật 18/08/2019

Ngay sau chiến thắng trước Viettel, HLV trưởng Nguyễn Thành Công đã chỉ ra điểm thiếu sót trong công tác đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam.

Chia sẻ ngay sau trận thắng tối thiểu 1-0 trước Viettel ngay tại sân Hàng Đẫy, HLV trưởng của Sài Gòn Nguyễn Thành Công cho biết: "Đây là mùa giải khắc nghiệt nhất của V-League trong nhiều năm trở lại đây. Tôi nói với các cầu thủ là 2/3 số đội chưa an toàn, thế nên chưa thể nói trước được điều gì."

 - Bóng Đá

HLV Nguyễn Thành Công có đánh giá về việc đào tạo bóng đá trẻ tại Việt Nam. Ảnh: Minh Anh.

Đánh giá về trận đấu này cũng như đối thủ Viettel, HLV Thành Công cho rằng, ở lượt đi Viettel chưa ổn định vì chưa thích nghi giữa HLV và cầu thủ.

“Nếu đánh giá riêng về Viettel ở 2 trận lượt đi và về, thời điểm hiện tại đã tiến bộ nhiều, bản lĩnh cải thiện đáng kể, lối chơi có tính tập thể hơn. Các cầu thủ Viettel năm đầu tiên ở V-League còn vội vàng trong phối hợp nên có sai sót." HLV Nguyễn Thành Công cho biết thêm.

Bên cạnh đó, HLV trưởng của Sài Gòn cũng đã gửi lời cảm ơn đến toàn đội về tinh thần trách nhiệm khi thi đấu hết mình trong thời gian qua. Ngoài ra, HLV Thành Công cũng tiết lộ ở trận này dù Sài Gòn có được 3 điểm nhưng vẫn chơi chưa tốt. Lý giải nguyên nhân thì đó chính là cả chủ quan và khách quan (tâm lý và trục trặc chuyện di chuyển).

"Tôi không đánh giá về chuyên môn các đội khác. Để cầu thủ Việt Nam thay đổi về sơ đồ chiến thuật, ít nhiều gặp khó khăn, không phải do HLV mà do công tác đào tạo trẻ chưa chú trọng về vấn đề tư duy chiến thuật." HLV Nguyễn Thành Công chốt lại.

Minh Anh | 22:00 17/08/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục