Công Phượng, Xuân Trường “nổ súng”, HAGL “vùi dập” Than Quảng Ninh 5-0

20:30 Thứ hai 09/04/2018

TinTheThao.com.vnSự tỏa sáng của các tuyển thủ U23 Việt Nam đã giúp HAGL đánh bại đội khách Than Quảng Ninh với tỉ số 5-0 tại vòng sơ loại Cúp Quốc gia 2018.

Sau thảm bại 0-5 trên sân Hà Nội tại vòng 4 V-League 2018, HAGL trở về sân nhà để tiếp đón Than Quảng Ninh tại vòng sơ loại Cúp Quốc gia 2018. Hơn bao giờ hết, thầy trò Dương Minh Ninh rất cần một chiến thắng trước đội bóng Đất Mỏ để giải tỏa những áp lực.

Công Phượng, Xuân Trường “nổ súng”, HAGL “vùi dập” Than Quảng Ninh 5-0 - Bóng Đá

HAGL có chiến thắng 5 "sao" trên sân nhà Pleiku trước Than Quảng Ninh. Ảnh: Đình Viên.

Ngay phút thứ 10, đội bóng Phố Núi đã có bàn thắng khai thông thế bế tắc. Đón đường chọc khe đầy tinh tế của Xuân Trường, Văn Toàn từ cánh phải thoát xuống đánh bại thủ môn Tuấn Linh ở tư thế đối mặt. Hưng phấn sau bàn mở tỷ số, HAGL tiếp tục dồn ép đội khách và liên tục tạo ra nhiều tình huống nguy hiểm.

Sau tình huống dứt điểm chệch cột dọc của Văn Sơn ở phút 22, chỉ 3 phút sau, Rimario lại đưa bóng vọt xà ngang khi mà khung thành của Than Quảng Ninh hoàn toàn bỏ trống. Tuy nhiên, ngoại binh này không phải đợi lâu khi tới phút 33, anh bị Thanh Hiền phạm lỗi trong vòng cấm. Trên chấm phạt đền, đội trưởng Xuân Trường đã nới rộng cách biệt cho HAGL trước khi hiệp 1 khép lại.

Khi khán giả chưa kịp ổn định chỗ ngồi thì HAGL đã có bàn thắng thứ 3. Tận dụng sự không hiểu ý của cặp trung vệ đối phương, Rimario bứt tốc và đưa bóng chìm vào góc xa khiến Tuấn Linh dù bay người hết cỡ nhưng cũng bó tay.

Một lần nữa khả năng bứt tốc của Rimario được nhắc đến trong tình huống nâng tỉ số lên 4-0. Số 11 của đội bóng áo trắng sau khi nhận đường chọc khe của Văn Toàn đã thoát xuống rất nhanh bên cánh trái và hạ gục Tuấn Linh bằng pha dứt điểm hiểm hóc.

Công Phượng, Xuân Trường “nổ súng”, HAGL “vùi dập” Than Quảng Ninh 5-0 - Bóng Đá

Xuân Trường góp công rất lớn vào chiến thắng 5 "sao" của HAGL. Ảnh: Đình Viên.

Và, Công Phượng khép lại ngày thi đấu thăng hoa của đội nhà bằng pha lập công ấn định chiến thắng 5 sao ở phút thứ 85. Đó là tình huống cầu thủ Nghệ An phối hợp trung lộ với đồng đội, sau đó dứt điểm quyết đoán làm tung lưới đối phương.

Ghi bàn:

HAGL: Văn Toàn (10’), Xuân Trường (33’), Rimario (46’ và 70’), Công Phượng (85’).

Video tổng hợp trận đấu (nguồn VPF):

Đội hình xuất phát:

HAGL: Văn Trường (TM), Văn Sơn, Đăng Tuấn, Xuân Trường (C), Văn Toàn, Công Phượng, Rimario, Văn Thanh, Kim Jinseo, Việt Hưng và Văn Hạnh.

Than Quảng Ninh: Tuấn Linh (TM) (C), Văn Khoa, Viết Triều, Thanh Tùng, Hoa Hùng, Hồng Quân, Thế Hưng, Nguyên Sa, Thanh Hiền, Xuân Tú và Vinicius.

Lê Thành - TinTheThao.com.vn - TTVN | 19:55 09/04/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục