Công Phượng, Xuân Trường đối đầu với ngôi sao từng tham dự World Cup

18:40 Thứ ba 25/07/2017

TinTheThao.com.vnĐúng như lời hứa ban đầu, đội tuyển các ngôi sao Hàn Quốc sẽ mang sang Việt Nam rất nhiều cái tên chất lượng.

Đầu tiên có thể kể đến Yang Dong-hyeon, tiền đạo của câu lạc bộ Pohang Steelers. Bất chấp việc đội bóng chủ quản đang chông chênh ở giữa bảng xếp hạng K-League Classic, tiền đạo Yang Dong-hyeon vẫn có phong độ cực cao. Cầu thủ này hiện là chân sút nội hàng đầu của giải đấu cao nhất Hàn Quốc với 14 pha lập công, bằng một nửa tổng số bàn thắng của cả đội cộng lại.

 - Bóng Đá

  Tiền đạo Lee Keun Ho trong màu áo ĐT Quốc Gia.

Cái tên đáng chú ý thứ hai là Yeom Ki-hun của CLB Suwon Samsung Bluewings. Cách đây gần 10 năm, anh từng được thử việc trong màu áo West Brom tại giải Ngoại hạng Anh. Trong hai mùa giải vừa qua, tiền vệ 34 tuổi được coi là một trong những chân chuyền hàng đầu tại K-League. Anh từng 51 lần ra sân cho đội tuyển quốc gia Hàn Quốc.

Ngôi sao nổi tiếng nhất góp mặt trong đội hình sang Việt Nam lần này chắc chắn là tiền đạo Lee Keun Ho, đồng đội và là người đàn anh của Xuân Trường tại Gangwon FC. Cầu thủ 32 tuổi từng khoác áo ĐTQG Hàn Quốc 77 lần, trong đó đỉnh cao là việc được tham dự World Cup 2014. Năm 2012, anh giành chức vô địch AFC Champions League cùng Ulsan Hyundai, đồng thời ẵm luôn 2 danh hiệu: cầu thủ xuất sắc nhắc giải và cầu thủ xuất sắc nhất châu Á. Tại K-League Classic 2017, Lee Keun-ho đã có 5 bàn cho Gangwon FC.

 - Bóng Đá

  HLV Hwang Sun-hong khi còn trẻ.

Ngoài ra, còn rất nhiều tên tuổi chất lượng khác sẽ đối mặt với U22 Việt Nam như Kim Shin Wook, được mệnh danh là “Drogba Hàn Quốc” với thể hình ấn tượng (cao 1m96 nặng 93 kg), Kim Jin Su hay thủ môn Kim Yong Dae. Dẫn dắt đội hình K-League Stars là HLV Hwang Sun-hong của CLB Seoul - đội đương kim vô địch K-League. Ông thầy 48 tuổi này cũng sở hữu bản thành tích ấn tượng ngày còn là cầu thủ. Với 50 bàn sau 103 trận cho tuyển Hàn Quốc, Hwang là chân sút huyền thoại của đội bóng Đông Á. Ông từng ghi bàn vào lưới tuyển Đức ở World Cup 1994 và góp công lớn giúp Hàn Quốc đi tới bán kết World Cup 2002.

Với tất cả những cái tên kể trên, trận đấu giữa U22 Việt Nam và Đội các ngôi sao Hàn Quốc, diễn ra vào ngày 29/7 sắp tới hứa hẹn sẽ vô cùng hấp dẫn.

Giang Nguyễn - Thể thao Việt Nam | 18:00 25/07/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục