Công Phượng – Về nhà đi con!

23:19 Thứ năm 10/10/2019 | 3

TinTheThao.com.vnMặc dù được HLV Park Hang-seo ưu ái điền tên vào đội  hình xuất phát, tuy nhiên tiền đạo xứ Nghệ chỉ để  lại nỗi thất vọng.

Từ Incheon United đến Sint Truiden, Công Phượng gần như không thể cạnh tranh được một suất đá chính. Hành trình “xuất ngoại” của cầu thủ sinh năm 1995 cho đến nay gần như chỉ là  con số 0 tròn trĩnh.  Thế nhưng HLV Park Hang-seo vẫn đặc biệt ưu ái Phượng. Anh vẫn mặc định có một suất lên tuyển, thậm chí còn được ông thầy người Hàn Quốc tạo điều kiện ra sân.

 - Bóng Đá

 Công Phượng mờ nhạt.

Ở trận đấu gặp đội tuyển Thái Lan, tiền đạo xứ Nghệ được tung vào sân trong  hiệp hai. Tuy nhiên trong thời gian có mặt trên sân, Công Phượng gần như vô hại trước hàng  phòng ngự đối thủ, tình huống dứt điểm hụt của  Phượng  là đỉnh điểm của sự thất vọng. Tiếp đón Malaysia tại Mỹ Đình, chân sút 24 tuổi thậm chí còn  được đá chính ngay từ đầu. Thế nhưng màn trình diễn của anh  thậm chí còn tệ hại hơn so với trận đấu trước.

Bầu Đức từng khẳng định việc đưa “gà cưng” đến Bỉ là một bước tiến lớn, dù được thi đấu hay chỉ ngồi dự bị cũng sẽ học hỏi được nhiều điều. Nhưng có vẻ như ông chủ CLB HAGL đã lầm. Công Phượng không chỉ mất đi cảm giác bóng mà  sự tự tin ngày xưa của anh cũng không còn. Có vẻ như đôi chân của Phượng không  còn nghe theo sự điều khiển của cầu thủ này nữa. Số lần mà trượt ngã trên sân có lẽ tương  đương với  số lần anh chạm bóng. Công Phượng vẫn còn nhãn quan và tư duy khá nhạy bén, tuy nhiên các pha xử lý của anh lại không được như mong  muốn.

 - Bóng Đá

Công Phượng nên hồi hương? 

Trong khi đó 2 người đồng đội của Công Phượng ở HAGL là Văn Toàn và Tuấn Anh thi đấu cực kỳ ấn tượng, đặc biệt là Tuấn Anh. Trước sự áp sát của những cái bóng áo vàng, tiền vệ gốc Thái Bình vẫn khéo léo thoát khỏi sự truy cản  bằng lối chơi kỹ thuật  sở trường  của mình. Khả năng chuyền bóng ổn định  của Tuấn Anh giúp đội tuyển Việt Nam kiểm soát tốt khu trung tuyến. Chỉ đáng tiếc chấn thương khiến cầu thủ sinh năm 1995  phải rời  sân sau  khi hiệp một kết thúc.

Rõ ràng những người đồng đội  của Công Phượng vẫn đang có những bước tiến ổn định trong màu áo HAGL. Trong khi tiền đạo xứ Nghệ đang “chật vật” ở xứ người. Tại sao Bầu Đức lại phải cứng nhắc để Công Phượng cô đơn lẻ loi bên tận châu Âu trong khi ở độ tuổi này anh cần được ra sân để tích lũy kinh nghiệm hơn là “tập chay”  cùng Sint Truiden? Về nhà, có lẽ là phương án tốt nhất cho  tiền đạo xứ Nghệ  vào thời điểm này.

Endo | 22:53 10/10/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục