Công Phượng và Văn Toàn: Những thỏi nam châm nghịch nhau

19:38 Thứ ba 14/02/2017

TinTheThao.com.vnCông Phượng và Văn Toàn đã cùng ăn, cùng sống và cùng lớn lên ở Học viện HAGL Arsenal JMG. Đương nhiên, họ hiểu nhau đến tường tận, từ cuộc sống đến sân bóng. Thế nhưng, có một thực tế rất đáng buồn lại đang diễn ra là cả hai sẽ khó hòa hợp trên sân khi người này sáng thì người kia ngược lại.

Câu chuyện về Công Phượng và Văn Toàn sẽ là những nhân tố chủ lực đưa bóng đá Gia Lai và bóng đá Việt Nam bước lên tầm cao mới đã trở nên nhàm chán. Bởi hiện nay, cả hai chính là những niềm kỳ vọng lớn lao cho những đội bóng mà họ đang khoác áo. Vậy mà, đáng tiếc, cho đến nay, chưa khi nào Công Phượng và Văn Toàn cùng nhau tỏa sáng.

 - Bóng Đá

 Văn Toàn là nhân tố quan trọng giúp Hoàng Anh Gia Lai trụ hạng thành công ở V-League 2016. Ảnh: Quang Thịnh.

trận đấu giao hữu giữa U23 Việt Nam và U23 Malaysia vừa qua, cả Công Phượng và Văn Toàn đều ghi bàn. Đáng nói là chính Công Phượng đã tạo cơ hội cho Văn Toàn lập công. Nếu lập luận như thế để cho rằng cả hai có thể hòa hợp và đi đến thành công là sai lầm. Nếu để ý kỹ thì sẽ thấy, kể từ khi Công Phượng và Văn Toàn cùng nhau xỏ giày ra sân thi đấu, chưa khi nào cả hai cùng nhau tỏa sáng.

Nguyên nhân nằm ở việc bóng thường tập trung cho Công Phượng xử lý nhiều hơn. Khi còn thi đấu trong màu áo U19 Việt Nam, Văn Toàn chơi thấp hơn Công Phượng và đóng vai “cú đấm từ tuyến hai”. Hoặc Văn Toàn sẽ dùng tốc độ cùng độ quái của mình để lẻn qua hàng phòng ngự đối phương để ghi bàn hoặc chuyền cho chính Công Phượng lập công. Thể hình nhỏ con của Văn Toàn cũng chính là nhược điểm mà cầu thủ này không được đánh giá cao trên hàng công.

Công Phượng là nhân tố nổi bật nhất ở Học viện HAGL Arsenal JMG nên đương nhiên anh được hưởng nhiều đặc quyền hơn Văn Toàn. Khi Công Phượng không ra sân hoặc sang Nhật Bản một năm thì đó cũng là khoảng thời gian Văn Toàn tỏa sáng. Hãy nghe chàng trai ấy phát biểu: “Công Phượng sang khoác áo Mito Hollyhock khiến tôi có thêm nhiều lợi thế hơn ở V-League 2016. Tôi được chơi tự do và có thêm nhiều khoảng trống thể hiện bản thân.”

Đúng như vậy, khi không có Công Phượng thì Văn Toàn tỏa sáng ngay lập tức với 8 bàn thắng tại V-League 2016 cùng giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất HAGL mùa giải ấy. Đó cũng là lý do vì sao Văn Toàn có tên ở tuyển Việt Nam và không ít lần được HLV Nguyễn Hữu Thắng đánh giá cao. Và từ màu áo đội tuyển, có thể thấy rằng, khi Công Phượng không có mặt trên sân cũng là thời điểm Văn Toàn thi đấu rất hay.

 - Bóng Đá

 Công Phượng tỏa sáng giúp HAGL có trận thắng đầu tiên ở V-League 2017. Ảnh: Minh Trần.

Điều tương tự đang diễn ra ở U23 Việt Nam và HAGL mùa giải 2017. Khi Công Phượng trở về thi đấu thì trong suốt những trận đấu đã qua trong cả hai màu áo, Văn Toàn “tắt điện” trước người đồng đội. Có thể lý giải được điều này khi trái bóng một lần nữa được dồn cho Công Phượng nhiều hơn và Văn Toàn tiếp tục trở về vai trò làm nền. Văn Toàn bây giờ đã thuần chơi ở cánh phải và xem ra, một lần nữa, anh sẽ chấp nhận làm kép phụ cho người bạn thân Công Phượng dù sự thèm muốn tỏa sáng ở anh là có thật.

Video tổng hợp trận HAGL 3-0 XSKT Cần Thơ ở vòng 5 V-League 2017:

Su Bin - Thể thao Việt Nam | 18:50 14/02/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục