Công Phượng và ngón đòn "giết Hiệp sĩ" của HLV Park Hang-seo

20:30 Chủ nhật 20/01/2019

TinTheThao.com.vnĐối đầu với đội bóng được đánh giá cao hơn, HLV Park Hang-seo một lần nữa đã cho thấy sự cao tay của mình.

Từ ngòi nổ Công Phượng ...

Đối đầu với "Những chàng hiệp sĩ" (biệt danh của ĐT Jordan), HLV Park Hang-seo tiếp tục sử dụng Nguyễn Công Phượng ở vị trí cao nhất trên hàng công của ĐT Việt Nam. Và những diễn biến trên sân đã chứng minh quyết định của nhà cầm quân người Hàn Quốc là rất đúng đắn.

Công Phượng và ngón đòn

 Khu vực giữa sân luôn diễn ra những pha tranh chấp rất quyết liệt của 2 đội

Ở những phút đầu hiệp 1, tiền đạo số 10 liên tục di chuyển không bóng rất tích cực và có những tình huống làm tường rất hiệu quả cho các đồng đội. Điển hình là tình pha nhả bóng điệu đà của cầu thủ HAGL cho Đoàn Văn Hậu từ tuyến hai băng lên dứt điểm hiểm hóc.Tiếc là cú sút của "cậu út" ĐT Việt Nam chưa đủ độ khó để đánh bại thủ thành Amer Shafi.

Và điếm nhấn quan trọng nhất của tiền đạo sinh năm 1995 chính là bàn thắng quân bình tỷ số 1-1 ở phút thứ 51 của trận đấu. Ở tình huống này, Công Phượng đã có một pha chọn vị trí thông minh, băng cắt nhanh nhẹn và tung ra cú dứt điểm nhạy cảm tung lưới ĐT Jordan.

Đây cũng chính là một ngón đòn mà thầy Park dành riêng cho ĐT Jordan khi hàng thủ của đội bóng này thường xuyên gặp vấn đề trong những pha bóng đòi hỏi khả năng đọc tình huống và xoay sở nhanh. Các cầu thủ Việt Nam tập trung đánh vỗ mặt với những pha ban bật, khai thác khoảng trống giữa các trung vệ và hậu vệ cánh để tạo nên sóng gió. Và một trong những đường bóng tấn công như thế đã giúp Những ngôi sao vàng có được bàn thắng.

Công Phượng và ngón đòn

 Công Phượng đã lập công sau 1 pha băng cắt nhạy bén.

Trong trận đấu này, tiền vệ quét Khalil Bani Ateyah dù đã cố gắng nhưng anh vẫn không thể hạn chế được những pha lên bóng trung lộ dồn dập của các cầu thủ áo đỏ và phải rất nhiều lần phạm lỗi. Tiền vệ này cũng đã phải nhận một thẻ vàng ở phút thứ 57.

... đến pháo tầm xa

Trong hiệp 1 trận đấu, tận dụng lợi thế khi thủ thành Amer Shafi bị chói nắng, lần lượt Văn Hậu, Hùng Dũng và Trọng Hoàng đã liên tục tung ra những cú sút xa về phía khung gỗ Jordan. Tuy không thể mang về bàn thắng nhưng nó cũng tạo nên sự hưng phấn và giải toả tâm lý cho các cầu thủ.

Miếng đánh này cũng là một "món mới" mà HLV Park dành cho "Những chàng hiệp sĩ" khi suốt hành trình tại vòng bảng, ĐT Việt Nam ít khi sử dụng đến bài tấn công này. Và nó cũng cho thấy sự tính toán tỉ mỉ của vị thuyền trưởng 60 tuổi khi ông đã dàn sẵn một trận địa, bủa vây và tạo ra liên tiếp những pha tấn công dồn dập.

Công Phượng và ngón đòn

 Trọng Hoàng liên tục quấy rối hàng thủ ĐT Jordan.

Khi các cầu thủ tuyến trên phối hợp và bóng bật về phía sau thì ngay lập tức các hậu vệ biên và tiền vệ trung tâm sẵn sàng và tung ngay một cú sút xa. Và nếu như một trong những cú ra chân đó hiểm hóc hơn 1 tý, có lẽ trận đấu đã kết thúc ngay trong 90 phút bóng lăn.

Đăng Huy | 19:25 20/01/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục