Công Phượng và ngôi sao “kiểu” showbiz

19:03 Thứ bảy 18/11/2017 | 1

Tiền đạo của HAGL luôn trở thành tâm điểm, dù anh đá hay hay đá dở, dù anh lập siêu phẩm hay “mất hút” trong một trận cầu. Đó là sự nổi tiếng giống như người của showbiz, và đôi lúc cầu thủ này hay những người xung quanh phải chấp nhận nó.

Khi nói về cầu thủ “con cưng” của mình, Bầu Đức từng ra mặt bênh vực khi cho rằng Công Phượng còn trẻ, việc có lúc hay lúc dở là chuyện bình thường và dư luận đang quá khắt khe với anh. Thực ra bầu Đức nói không phải không đúng, Công Phượng mới chỉ 22 tuổi và anh còn cả chục năm nữa trong sự nghiệp cầu thủ của mình. Việc lên hay xuống phong độ cũng là điều không lạ trong giới cầu thủ, kể cả các siêu sao, thế nên việc chăm chăm chỉ trích tiền đạo này là không hợp lý.

 - Bóng Đá

 Công Phượng luôn là tâm điểm của dư luận. 

Tuy nhiên, về Công Phượng, thật khó để nhìn anh trên khía cạnh một cầu thủ bình thường. Chẳng hạn, cùng ở lứa trẻ U19 của học viện HAGL JMG năm xưa, Tuấn Anh xứng đáng được xem là tài năng nhất. Còn tính đến lúc này, cầu thủ phát triển nhanh và ổn định nhất là Vũ Văn Thanh. Nhưng hai cầu thủ này không có số lượng “fan”, lẫn “anti-fan” lớn như Công Phượng. Có những lúc Tuấn Anh cũng làm mất bóng, hay có lúc Văn Thanh sút trượt trong thế ăn bàn, nhưng ít khi những pha bóng như vậy bị người ta chỉ trích.

Những trường hợp khác như Văn Toàn chẳng hạn, anh “tịt ngòi” ở V-League trong thời gian quá lâu, nhưng có mấy ai chửi bới hay đặt dấu hỏi về tài năng? Hay Xuân Trường không được trọng dụng ở Hàn Quốc, nhưng khi về nước anh vẫn lên tuyển mà có rất ít sự phàn nàn từ dư luận. Đó là bởi vì số đông nhìn nhận những cầu thủ ấy là người bình thường, phải có lúc này lúc khác, chứ không thể bắt buộc họ lúc nào cũng hoàn hảo.

Nhưng sự hâm mộ đối với Công Phượng lại khác. Người ta quan tâm đến anh từ cái hình xăm, từ chuyện yêu đương với người này người kia, chuyện quần áo trang phục, thậm chí là chuyện râu, tóc, hay “tút tát nhan sắc”,... Đó đích thực là sự hâm mộ theo kiểu ngôi sao showbiz, chứ không còn là sự hâm mộ về chuyên môn cầu thủ nữa. Mà một ngôi sao showbiz, thì “fan” và “anti-fan” luôn đối lập nhau gay gắt, đối với “fan” thì cái gì của thần tượng cũng là nhất, còn đối với “anti-fan” đã ghét rồi thì dù Công Phượng có... thở nhẹ đi nữa người ta cũng ghét, chứ đừng nói đến việc chơi bóng hay gì khác.

Thế nên chúng ta thường xuyên được thấy, khi Công Phượng ghi bàn hay đá tốt, rất nhiều người sẽ tung hô anh lên như một thiên tài, so sánh với Messi và còn nhiều những lời có cánh nữa. Rồi cũng vì thế nên khi Công Phượng thể hiện không tốt, sẽ có những người ra sức “dìm” cầu thủ này tơi tả, dù có thể cả đội đá dở chứ chẳng riêng gì anh.

 - Bóng Đá

 Để trở thành một ngôi sao trên sân bóng, Công Phượng sẽ cần phải học cách đối mặt với áp lực. 

Vậy thì để vượt qua được dư luận khắc nghiệt, Công Phượng phải làm gì? Thật khó để yêu cầu khán giả “không thích thì đừng xem”. Cách khả dĩ nhất có thể làm, là tiền đạo gốc Nghệ An này phải biết đối mặt với dư luận, chịu được áp lực dư luận để tự hoàn thiện mình.

So sánh là khập khiễng, nhưng trong giới showbiz cũng có một người trẻ với số lượng “fan” và “anti-fan” cực lớn, đó là Sơn Tùng M-TP. Khi nói về chuyện bị chỉ trích thì ca sĩ này từng phát biểu, đại ý rằng, “muốn ngồi ở vị trí không ai ngồi được thì phải chịu những cảm giác không ai chịu được”. Đó có lẽ cũng chính là những gì mà Công Phượng cần phải có, nếu chết chìm trong áp lực dư luận, anh sẽ không thể nào trở thành một siêu sao trong giới bóng đá Việt Nam, còn ngược lại, nếu Công Phượng đối đầu và vượt qua áp lực bằng thực tế minh chứng trên sân cỏ, sẽ chẳng còn điều tiếng gì về anh nữa.

(Bạn đọc: Phan Huỳnh Tuấn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn - TTVN | 18:15 18/11/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục