Công Phượng và hành trình 255 ngày tìm suất đá chính ở cấp độ CLB

09:20 Thứ tư 22/01/2020

TinTheThao.com.vnGóp mặt trong đội hình xuất phát trận gặp Buriram United, Nguyễn Công Phượng đã chấm dứt chuỗi 255 ngày khó khăn tìm suất đá chính ở cấp độ CLB.

Nguyễn Công Phượng trong năm 2019 vừa qua đã không tạo nhiều dấu ấn trong màu áo cấp độ CLB. Chàng tiền đạo sinh năm 1995 đã phiêu bạt từ Incheon United (Hàn Quốc) đến Sint-Truiden (Bỉ) và chỉ duy nhất được 1 lần đá chính trong trận thua 0-1 của Incheon United trước Pohang Steelers vào ngày 11/5/2019.

Mãi đến ngày 21/01/2020 vừa qua, CP10 mới được tận hưởng cảm giác góp mặt trong đội hình xuất phát trong màu áo CLB TP.HCM ở trận đấu sơ loại AFC Champions League với Buriram United tại Chang Arena. Một cột mốc giúp Công Phượng xoá tan 255 ngày bị lãng quên tại những CLB nước ngoài.

Công Phượng và hành trình 255 ngày tìm suất đá chính ở cấp độ CLB - Bóng Đá

 Công Phượng được đá chính ở cấp độ CLB sau 255 ngày đằng đẵng. 

Đây được xem là 1 tín hiệu đáng mừng cho cá nhân tiền đạo gốc Nghệ An cũng như những người yêu mến anh. Bởi lẽ từ đây, anh sẽ được người thầy Chung Hae-seong sử dụng nhiều hơn qua đó lấy lại phong độ và cảm giác bóng như những ngày tuổi đôi mươi cháy bỏng.

Đôi chân khéo léo của Công Phượng đã quyến rũ trái tim của biết bao NHM kể từ 2014 trong hàng ngũ của U19 Việt Nam. Sau đó, nét đẹp vẫn còn nguyên vẹn nhưng trong gần 1 năm ngồi dự bị quá lâu trong năm 2019 khiến anh có màn thể hiện không mấy ấn tượng tại các trận đấu vòng loại World Cup 2022 cùng ĐT Việt Nam. Đỉnh điểm là cú sút hụt bóng trong trận đấu với ĐT Thái Lan tại lượt trận đầu tiên trên sân Thammasat. Tất nhiên, sẽ có rất nhiều hướng lý giải ở tình huống này, nhưng không thể phủ nhận rằng cảm giác bóng của CP10 là rất đáng báo động.

Sang Sint-Truiden từ tháng 7, có thể nói quãng thời gian ở châu Âu là vô cùng khắc nghiệt và khó khăn với Công Phượng. Anh chỉ được đá những trận giao hữu hoặc góp mặt cùng đội trẻ. Trong khi ở đội 1, tiền đạo 25 tuổi chỉ có đúng 20 phút ra sân trong trận đấu với CLB Brugge vào ngày 03/08/2019.

Công Phượng và hành trình 255 ngày tìm suất đá chính ở cấp độ CLB - Bóng Đá

 Tuy chưa ghi bàn nhưng đây là tín hiệu tốt cho tương lai của CP10 khi nhận được sự tin tưởng của BHL CLB TP.HCM. Ảnh: CLB TP.HCM.

Trong cơn bĩ cực tại xứ sở Socola, CLB TP.HCM xuất hiện như 1 vị cứu tinh, đưa Công Phượng trở về Việt Nam, gia tăng sức mạnh hàng công cho mùa giải 2020. Và tất cả đã diễn ra đúng như dự đoán khi CP10 nhận được sự trân trọng từ BHL đến các đồng đội. HLV Chung Hae-seong đã từng làm việc chung từ HAGL và hiện tại luôn đánh giá anh là mũi giáp công lợi hại.

Chấm dứt chuỗi ngày tăm tối đã qua cùng Incheon United và Sint-Truiden, tương lai của Công Phượng sẽ bước sang trang mới ở CLB TP.HCM. Hy vọng với cơ hội đang có được, anh sẽ hồi sinh và trở lại với đúng giá trị, đúng đẳng cấp vốn có của mình.

Đăng Huy | 08:22 22/01/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục