Công Phượng và điệp vụ số 10

19:04 Thứ sáu 25/09/2015

(TinTheThao.com.vn) - Nguyễn Hoàng Thiên gần như đã là người của SHB Đà Nẵng. Cầu thủ này đã hoàn thành sứ mệnh của mình ở Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) và sự ra đi này vừa mang lại sự tiếc nuối cho các CĐV Phố Núi vừa mang đến niềm vui cho một cầu thủ khác. Đó chính là Nguyễn Công Phượng. Lý do là từ bây giờ, chiếc áo số 10 ưa thích sẽ được trở về với Công Phượng và cũng từ đây, số 10 mới của HAGL bắt đầu điệp vụ đặc biệt của mình.

HAGL vừa có một mùa giải không thật sự như ý. Ảnh: Đình Viên.

Công Phượng đã quá quen với chiếc áo số 10 ở các đội tuyển trẻ từ khi được trình làng và những gì tốt nhất của Công Phượng cũng được thể hiện qua số áo này. Ở đội tuyển Việt Nam, sẽ còn một chặng đường rất dài để Công Phượng có thể sở hữu chiếc áo số 10 cho riêng mình. Nhưng ở HAGL, ngay từ mùa giải tới, điều đó sẽ thành hiện thực. Đương nhiên, Công Phượng sẽ phải ở lại HAGL mà không ra nước ngoài thi đấu.

Một mùa giải có thể xem là “bầm dập” với Công Phượng và các cầu thủ HAGL đã trôi qua. HAGL trụ hạng một cách thần kỳ nhất có thể và mùa giải mới, đội bóng này sẽ phải làm khác để tránh những chuyện không hay như mùa giải đã qua. Công Phượng và các đồng đội đã lớn thêm một tuổi, cái đầu đã lạnh thêm một chút, trái tim đã nóng hơn một chút và đôi chân cũng mạnh mẽ hơn một chút. Một chút thôi nhưng vai trò của Công Phượng sẽ bắt đầu lớn hơn.

HAGL mùa giải vừa qua thật sự bị rối ở việc tìm ra sơ đồ đội hình tối ưu. Điều đó càng cho thấy, HAGL cần phải có một HLV tài năng và thật sự đủ tầm để dẫn dắt các cầu thủ chinh chiến. Trong hàng loạt các sơ đồ, các nhà chuyên môn đã đề xuất HAGL nên xây dựng lối chơi xung quanh Công Phượng, điều mà mùa giải trước, HLV Guillaume Graechen đã làm nhưng không thành công.

Nhân sự của HAGL đang có biến động rất lớn và điều này càng có cơ sở để tin rằng, HAGL đang dần hiện thực hóa hơn nữa việc đội hình sẽ xoay quanh Công Phượng, nghĩa là Công Phượng sẽ là một số 10 đúng nghĩa. Công Phượng sẽ dẫn dắt toàn đội trên mặt trận tấn công và chỉ huy các vệ tinh xung quanh xoay chuyển thế trận theo từng tình huống cụ thể.

Công Phượng sẽ có nhiều đất diễn hơn ở mùa sau. Ảnh: Đình Viên.

Điều này sẽ có lợi cho Công Phượng trong việc hạn chế đối mặt với những hàng phòng ngự dày đặc. Ngược lại, Công Phượng sẽ dùng nhãn quan của mình để cung cấp bóng cho tiền đạo cắm và sau đó sẽ là một “tay đấm” từ tuyến hai. Công Phượng có lợi thế trong những pha bứt tốc và dùng kỹ thuật khéo léo để ghi được những bàn thắng đẹp mắt. Giờ là lúc Công Phượng sẽ trở lại như ngày của U19 thuở nào.

Vai trò của một số 10 luôn rất quan trọng trong một đội bóng. Ở HAGL cũng vậy, số 10 không hiệu quả thì đồng nghĩa hàng công cũng gặp trục trặc và khó khăn. Công Phượng đã biết được sự khắc nghiệt của V-League và sau một năm học hỏi và tích lũy kinh nghiệm, Công Phượng bây giờ phải đứng lên để trở thành đầu tàu của HAGL. U19 ngày trước đã chứng kiến một Công Phượng như thế nào thì bây giờ, HAGL cũng cần Công Phượng tựa như thế.

(Bạn đọc: Su Bin)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục