Công Phượng và câu chuyện thương hiệu

19:34 Thứ bảy 23/01/2016

(TinTheThao.com.vn) - Nguyễn Công Phượng vừa đón sinh nhật lần thứ 21 theo cách rất đặc biệt và đáng quên. Đặc biệt khi Công Phượng đã có một trận đấu quên mình trên đất Qatar ở VCK U23 Châu Á. Và đáng quên vì chấn thương gặp phải trong trận đấu trước U23 UAE có thể khiến Công Phượng nghỉ đến 3 tháng. Với một cầu thủ, thời gian nghỉ dưỡng thương quá dài không phải là điều tốt.

Nguyễn Công Phượng dính chấn thương trong trận gặp U23 UAE thuộc lượt trận thứ ba bảng D, VCK U23 châu Á 2016. Ảnh: Nhật Minh.

Tuy nhiên, cái cách mà Công Phượng trấn an dư luận, gia đình và chính bản thân anh đã khiến những người theo dõi tình hình đều thấy cảm động và an lòng. Công Phượng tươi cười bên giường bệnh và trao đổi với truyền thông về chấn thương như thể chấn thương xương quai xanh chẳng là điều gì đó quá kinh hoàng và đáng sợ.

Qua sự việc lần này, có thể thấy rằng cái tên Công Phượng đang được quan tâm rất nhiều, từ trong nước đến những người Việt Nam đang sinh sống, làm việc và học tập tại Qatar. Và ở nước Nhật Bản xa xôi, những người Việt Nam đang hàng ngày mong chờ Công Phượng đều cảm thấy lo lắng và hy vọng mọi chuyện đều ổn với chàng trai xứ Nghệ này.

Vậy điều gì đã khiến cái tên Công Phượng trở nên nổi như thế? Chàng trai ấy mới 21 tuổi, chưa thể gọi là trưởng thành và càng không thể là một tấm gương để mọi người có thể nhìn vào. Ấy vậy mà, Công Phượng, chỉ có thế thôi nhưng có thể nói đã nhận được rất nhiều sự quan tâm của mọi giới vì dù vô tình hay cố ý thì những người liên quan đến Công Phượng đều đang xây dựng một hình ảnh – có thể gọi là thương hiệu Công Phượng cũng được - là quá tốt.

Nhắc đến chuyện thương hiệu, Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) được xem như một thương hiệu xây dựng, phát triển và tồn tại rất vững bền. HAGL không còn chỉ xuất hiện trong biên giới Việt Nam mà đã lan ra rất nhiều nước trong khu vực Đông Nam Á và Châu lục. Vậy nên, một tập đoàn và là chủ sở hữu của đội bóng như HAGL sẽ không có lý do gì để không xây dựng một thương hiệu mang tên Công Phượng.

Bóng đá Việt Nam dường như quên hẳn chuyện xây dựng thương hiệu từ một CLB, đội tuyển hay cá nhân cầu thủ. Để đến khi nền bóng đá này cứ một ngày thụt lùi thì người ta mới bắt đầu giật mình. Muangthong United, một CLB của Thái Lan đang có những ngày du đấu tại Việt Nam. Đây chính là cách mà các nền bóng đá đang làm thương hiệu thông qua hình ảnh của các cá nhân cầu thủ và CLB để giúp mở rộng hình ảnh của cả một nền bóng đá.

Việc xây dựng thương hiệu của HAGL nói chung hay Công Phượng nói riêng là một bài học tốt cho bóng đá Việt Nam. Ảnh: Đình Viên.

Trở lại với Công Phượng. Nếu sắp tới, Công Phượng thi đấu tốt và tạo được hình ảnh ấn tượng tại J-League 2 thì không chỉ cá nhân Công Phượng mà HAGL cũng như bóng đá Việt nam sẽ “thơm lây”. Những chuyên gia làm thương hiệu của Việt Nam đều đang rất nỗ lực xây dựng và phát triển thương hiệu thông qua bóng đá. Nhưng dường như, họ đều chưa làm đến nơi.

Vậy nên, qua câu chuyện Công Phượng, bóng đá Việt Nam nên có cái nhìn sâu hơn để xây dựng thương hiệu cho nền bóng đá này. Bóng đá Việt Nam còn non trẻ lắm dù đang bước qua tuổi 16 của chuyên nghiệp. Để thực sự chuyên nghiệp và nâng tầm cho nền bóng đá này, những cách làm thương hiệu tựa như HAGL nên tiếp tục được phát huy.

(Bạn đọc: Su Bin)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

19:06 23/01/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục